Quảng cáo

Những con số 'biết nói' trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022

Thứ tư, 03/08/2022 20:26 PM (GMT+7)
A A+

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022 đang dần đến hồi kết. Hãy cùng điểm lại những điều thú vị về các con số 'khổng lồ' mà 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu đã chi ra.

Nghe nội dung bài viết

Những con số "biết nói" trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022

Nhung con so biet noi trong ky chuyen nhuong He 2022
Tổng chi tiêu của 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu qua các năm. Ảnh: Marca

Ngoại hạng Anh vẫn thống trị châu Âu

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè này lại một lần nữa bị thống trị bởi giải đấu Ngoại hạng Anh khi những sự đầu tư của các CLB tại đây vẫn vượt xa so với các giải đấu còn lại. 

Nhung con so biet noi trong ky chuyen nhuong He 2022
Ngoại hạng Anh luôn khẳng định được vị thế của mình trong các kỳ chuyển nhượng qua từng năm. Ảnh: internet

Theo bảng xếp hạng mà Transfermarkt công bố, Ngoại hạng Anh đã chi hơn 1,1 tỷ Euro trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. Con số này thậm chí lớn hơn giải đấu đứng thứ 2 là Serie A khoảng 500 triệu Euro. Mặc dù con số này vẫn không bằng kỷ lục trong giai đoạn tiền mùa giải 2019/20 (1,7 tỷ Euro) nhưng nó cũng phần nào cho thấy được vị thế của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Arsenal giữ vững vị thế của mình

Theo BXH chi tiêu của Marca, Arsenal là đội bóng đứng thứ 2 trên BXH (sau Barca) trên TTCN mùa Hè này. Họ đã bỏ ra con số 132 triệu Euro cho những bản hợp đồng bom tấn của mình. Số tiền này tuy ít hơn 15 triệu so với mùa trước của chính họ, nhưng nó cũng vượt hơn rất nhiều so với những "đội bóng dầu mỏ" khác như Man City, PSG.

Nhung con so biet noi trong ky chuyen nhuong He 2022
Arsenal tuy đã mất đi vị trí dẫn đầu của mình trong năm nay nhưng họ vẫn duy trì phong độ "tiêu tiền" tốt của mình. Ảnh: internet

Tuy vậy, những sự đầu tư của Pháo Thủ đang có những màn thể hiện rất tốt sau các trận đấu vừa qua. Chắc chắn Arsenal sẽ là một trong những đội bóng được mong chờ nhất ở mùa giải tới.

Real và Barca vẫn "gánh" cả La Liga

Các CLB Tây Ban Nha đã chi tổng cộng 305,65 triệu Euro cho việc tăng cường sức mạnh cho họ, tuy nhiên Real Madrid và Barcelona đã gần như chiếm toàn bộ con số này. Chỉ riêng sự xuất hiện của Tchouameni, Raphinha và Lewandowski (chưa kể đến Kounde) đã chiếm tới 60% con số kể trên. 

Nhung con so biet noi trong ky chuyen nhuong He 2022
Barca và Real chiếm gần như toàn bộ tổng số tiền mà La Liga chi ra trong mùa Hè này. Ảnh: internet

Ngoài ra, số tiền này là con số thấp nhất kể từ mùa giải 2012/13 của La Liga. Nên nhớ, vào mùa Hè 2018/19, La Liga đã chi hơn 1 tỷ Euro trên TTCN, giúp giải đấu này đứng ngang hàng với Ngoại hạng Anh ở thời điểm đó.

Điểm nhấn mang tên Barcelona

Với bản hợp đồng mới nhất của Kounde, Barca chính thức trở thành đội bóng chi tiêu nhiều nhất trên TTCN Hè năm nay với con số 153 triệu Euro. Đây được cho là một điều khá bất ngờ bởi mới chỉ một năm trước, Barca còn đang phải "gồng" mình trả một khoản nợ khổng lồ.

Nhung con so biet noi trong ky chuyen nhuong He 2022
BXH những đội bóng chi tiêu nhiều nhất Hè 2022 tính đến ngày 27/7 (chưa tính Kounde của Barca). Ảnh: Marca

Tiêu nhiều là vậy, nhưng không hẳn là Barca không có tiền. Ngoài ra, với việc người đang hưởng mức lương cao nhất của họ - De Jong có thể ra đi, Barca dự kiến sẽ đem thêm về những bản hợp đồng mới trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng năm nay.

Đội mới lên hạng chi tiêu nhiều hơn cả "đại gia có tiếng"

Mới chỉ vừa lên chơi tại giải đấu cấp cao nhất xứ sở sương mù, nhưng Nottingham Forest đã rất chịu chi với việc bỏ ra hơn 81,7 triệu Euro trên TTCN. Con số này thậm chí còn cao hơn những "ông lớn" châu Âu khác như MU, Real Madrid hay PSG.

Nhung con so biet noi trong ky chuyen nhuong He 2022
Nottingham Forest đã có những sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho mùa giải mà họ quay trở lại sân chơi cao nhất bóng đá Anh. Ảnh: internet

Còn về phía những "đại gia" kể trên, với Real thì cũng là điều dễ hiểu khi bộ khung đội hình của họ đang quá ổn định và không nhất thiết phải có sự bổ sung. Tuy nhiên thật bất ngờ với trường hợp của MU và PSG khi họ không chi tiền quá nhiều trong hoàn cảnh cả hai đội đang có rất nhiều xáo trộn về đội hình.

Những sự đổi mới của giải đấu Ngoại hạng Anh mùa tới

Dự đoán BXH Ngoại hạng Anh mùa tới: MU vẫn 'duy trì' phong độ?

Video bàn thắng: Barca 2-0 New York Red Bulls
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Ngoại hạng Anh La Liga Serie A Bundesliga Ligue 1 chuyển nhượng Hè
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo