Quảng cáo

Messi, Mbappe bất ngờ thua kém 'bom tấn' Barca về thông số đặc biệt

Thứ tư, 11/01/2023 15:57 PM (GMT+7)
A A+

Vượt qua những cái tên kiệt xuất như Messi hay Mbappe, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong 2 năm đầu thập kỷ gọi tên Lewandowski.

Trải qua kỳ World Cup 2022, Lionel Messi và Kylian Mbappe được đánh giá là 2 tiền đạo hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Bộ đôi này gần như dẫn đầu mọi thông số, tuy nhiên bất ngờ thay họ vẫn phải xếp sau Robert Lewandowski - tiền đạo cũng đẳng cấp chẳng kém ở một thông số đặc biệt.

Cụ thể theo IFFHS, tiền đạo người Ba Lan là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong 2 năm đầu thập kỷ hiện tại với 111 bàn thắng, vượt qua Mbappe (107 bàn) và Erling Haaland (95 bàn).

Messi, Mbappe bất ngờ thua kém 'bom tấn' Barca về thông số đặc biệt 241253
Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Lewandowski là tiền đạo có nhiều bàn thắng nhất trong 2 năm qua (Ảnh: internet)

Đáng nói, những chân sút hàng đầu thế giới khác cũng chỉ có một thông số khiêm tốn, lần lượt là Karim Benzema với 80 bàn, Harry Kane 79 bàn và Messi 78 bàn.

Trong số 111 bàn thắng của Lewandowski, có tới 69 bàn đến vào năm 2021, 42 bàn vào năm 2022 và chỉ 18 trong số đó là ghi cho Barca. Có thể thấy, sự nghiệp của tiền đạo người Ba Lan trong năm 2022 có phần đi xuống, đặc biệt là thời điểm anh rời Bayern Munich.

Sau mùa giải đầu tiên vô cùng chật vật khi không có Messi trong đội hình, Barca đã quyết tâm mang về những tiền đạo chất lượng và Lewandowski là một trong số đó. Anh vẫn chứng tỏ được đẳng cấp, tuy nhiên hiệu quả thì chưa thật sự rõ ràng khi đội chủ sân Camp Nou đã bị loại khỏi Champions League và phải chấp nhận xuống chơi tại Europa League.

Tất nhiên, vẫn có những tín hiệu tích cực trong thương vụ này khi Barca hiện đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với khoảng cách 3 điểm với đội xếp sau là Real Madrid. Nếu có thể giữ vững phong độ như thời điểm hiện tại, một danh hiệu nào đó ở mùa giải năm nay cũng không phải quá tệ với đội bóng của Lewandowski.

Barca có hành động bất ngờ sau tấm thẻ đỏ của Ferran Torres

Arsenal muốn chiêu mộ 'ngôi sao tương lai' của Barca

Bàn thắng đầu tiên của Lewandowski tại các kỳ World Cup (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT