Quảng cáo

Không phải Henry, ĐT Bỉ chốt huấn luyện viên từng khiến Messi ôm hận

Thứ tư, 11/01/2023 15:13 PM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Bỉ hiện đang xem xét các ứng cử viên để tiếp quản vào chiếc ghế nóng mà HLV Roberto Martinez để lại.

Quỷ đỏ châu Âu đang ráo riết tìm kiếm một huấn luyện viên mới sau sự ra đi của Martinez - người vừa được công bố là huấn luyện viên của ĐT Bồ Đào Nha. Martinez từ chức sau chiến dịch World Cup đáng thất vọng của Bỉ ở Qatar - nơi Quỷ đỏ thậm chí không thể vượt qua vòng bảng.

Trong khi đó, huyền thoại Thierry Henry đã có thời gian làm trợ lý huấn luyện viên tại ĐT Bỉ và được cho là rất muốn thăng chức, thậm chí sẵn sàng nhận mức lương thấp hơn so với thỏa thuận 2,65 triệu bảng của HLV Martinez.

Không phải Henry, ĐT Bỉ chốt huấn luyện viên từng khiến Messi ôm hận 241235
Henry có nguyện vọng dẫn dắt ĐT Bỉ. Ảnh: GETTY

Tuy nhiên, đội tuyển xếp hạng 5 thế giới này dường như không quan tâm đến nguyện vọng của Henry mà đang hướng đến một cái tên khác, đó chính là Herve Renard - thuyền trưởng của Ả Rập Xê Út.

Nhà cầm quân 54 tuổi này đã dẫn dắt đội bóng của mình đi đến chiến thắng lịch sử 2-1 trước Argentina của Lionel Messi tại World Cup 2022 trước khi bị loại ở vòng bảng và ông được cho là nằm trong số những người nộp đơn xin việc tại tuyển Bỉ.  Renard đã phụ trách quốc gia vùng Vịnh trong ba năm, hiện vẫn còn hợp đồng nhưng hoàn toàn có thể ra đi nếu có bến đỗ ưng ý.

Không phải Henry, ĐT Bỉ chốt huấn luyện viên từng khiến Messi ôm hận 241236
Herve Renard được nhắm đến để dẫn dắt ĐT Bỉ. Ảnh: GETTY

Trước đó, hàng loạt cầu thủ như Romelu Lukaku hay Toby Alderweireld đã kêu gọi Henry đảm nhận vai trò của Martinez để lại

Lukaku, người đã có 104 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, nói với Sky Italia: “Đối với tôi, Henry là huấn luyện viên tiếp theo của Bỉ. Không có nghi ngờ gì. Tôi nói một cách cởi mở, anh ấy sẽ là huấn luyện viên tiếp theo. Anh ấy biết cách huấn luyện và biết chúng tôi phải làm gì để đạt được điều đó. Henry cũng biết đội bóng, giải đấu, nhân viên... Đối với tôi, anh ấy là huấn luyện viên lý tưởng cho đội tuyển quốc gia của chúng tôi ".

Ronaldo sắp bị Messi vượt mặt ở lĩnh vực sở trường

Trở lại PSG, Messi không tập luyện cùng Mbappe

Christophe Galtier nói về việc gia hạn hợp đồng với Lionel Messi (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo