Quảng cáo

CHÍNH THỨC: ĐT Bồ Đào Nha có HLV mới, cơ hội cho Ronaldo dự World Cup 2026

Thứ hai, 09/01/2023 19:55 PM (GMT+7)
A A+

Không còn là đồn đoán, người kế nhiệm ông Fernando Santos cho vị trí HLV trưởng ĐT Bồ Đào Nha cuối cùng cũng đã lộ diện với một cái tên hết sức chất lượng.

Sau khi sa thải HLV kỳ cựu Fernando Santos vì thất bại tại World Cup 2022, LĐBĐ Bồ Đào Nha (FPF) lập tức bắt tay vào tìm kiếm vị thuyền trưởng thay thế. Và không mất quá nhiều thời gian, mới đây cái tên được chọn mặt gửi vàng đã lộ diện, đó là Roberto Martinez - cựu HLV ĐT Bỉ.

Thông tin này đã được FPF xác nhận trên trang chủ của mình. Roberto Martinez cũng đã đáp máy bay đến Lisbon vào thứ Hai 9/1 (giờ châu Âu) để ký hợp đồng với Selecao châu Âu. Chiến lược gia 49 tuổi sẽ đảm nhiệm vai trò HLV trưởng tại đội tuyển nước này cho đến năm 2026, hướng tới mục tiêu tham dự Euro 2024 và World Cup 2026 sẽ diễn ra ở Bắc Mỹ (Hoa Kỳ, Mexico và Canada).

CHÍNH THỨC: ĐT Bồ Đào Nha có HLV mới, cơ hội cho Ronaldo dự World Cup 2026 240677
Cựu HLV tuyển Bỉ, ông Roberto Martinez sẽ là thuyền trưởng mới của ĐT Bồ Đào Nha

Roberto Martinez là một nhà cầm quân dày dặn kinh nghiệm, nổi tiếng khi còn làm việc ở Everton hay ĐT Bỉ. Thành tích nổi bật của HLV người Tây Ban Nha là cùng Quỷ đỏ về thứ 3 tại World Cup 2018, giải đấu mà họ chỉ để thua nhà vô địch Pháp ở bán kết với tỉ số tối thiểu. Cũng trong nhiệm kỳ của mình, ông đã đưa Bỉ vươn lên vị trí số 1 thế giới, trước khi bị Brazil soán ngôi vào tháng 3/2022.

Mặc dù vậy, vẫn có nhiều ý kiến đánh giá thấp tài năng của HLV Martinez khi nắm trong tay thế hệ vàng của Bỉ nhưng không thể đạt danh hiệu nào. Chính những người Bồ Đào Nha cũng tỏ ra hoài nghi với HLV mới khi mà theo khảo sát của A Bola, 74,8% số người được hỏi cho rằng Roberto Martinez không phải sự lựa chọn tốt cho ĐT nước nhà.

Tuy nhiên theo The Athletic, trước khi ký hợp đồng với FPF, Roberto Martinez đã nhận được sự quan tâm của nhiều CLB cùng ĐTQG khác nhau. Selecao châu Âu chắc chắn cũng đã có những toan tính kỹ lưỡng khi lựa chọn HLV người Tây Ban Nha, nhất là khi Martinez đã có kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao cũng như làm việc cùng nhiều ngôi sao.

CHÍNH THỨC: ĐT Bồ Đào Nha có HLV mới, cơ hội cho Ronaldo dự World Cup 2026 240678
Ronaldo đánh mất vị trí chính thức vào những ngày cuối nhiệm kỳ của HLV Santos nhưng điều đó có thể thay đổi dưới thời HLV Martinez

Việc ĐT Bồ Đào Nha thay tướng cũng sẽ phần nào có lợi cho Ronaldo khi mà anh đã hoàn toàn bị thất sủng ở cuối thời HLV Santos. Nếu có thể chơi tốt trong màu áo mới Al Nassr và gây ấn tượng được với HLV Martinez, CR7 hoàn toàn có thể mơ về suất đá chính tại Euro 2024 thậm chí là World Cup 2026.

Tuy nhiên, cũng không ngoại trừ khả năng HLV 49 tuổi sẽ loại bỏ Ronaldo tương tự như người tiền nhiệm Santos để trao cơ hội cho lứa trẻ như Felix, Leao hay Goncalo Ramos. Dự kiến, sau hợp đồng được hoàn tất, HLV Martinez sẽ lập tức bắt tay vào chuẩn bị cho vòng loại Euro 2024 diễn ra vào tháng 3/2023.

Hành trình vô địch Euro 2016 diệu kỳ của Bồ Đào Nha (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT