Quảng cáo

Erling Haaland năm 2022: Chuyển nhượng và ghi bàn

Chủ nhật, 22/01/2023 21:00 PM (GMT+7)
A A+

Việc gia nhập Man City vào mùa Hè 2022 đã đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp của tiền đạo người Na Uy.

Nhắc đến cái tên Erling Haaland, người hâm mộ ngay lập tức nghĩ về một mẫu tiền đạo cổ điển, phối hợp làm bóng ở mức khá nhưng rất chăm chút vào những cú dứt điểm cuối cùng. Điều này là bí quyết tạo nên sự thành công của tiền đạo người Na Uy dù mới chỉ ở tuổi 23.

Sự nghiệp của Haaland trong năm 2022 có lẽ chỉ gắn liền với 2 từ: chuyển nhượng và ghi bàn. Trên thực tế ngay từ mùa giải 2020/21, giới mộ điệu đã nhận định rằng Dortmund không phải một bến đỗ xứng tầm với tiền đạo người Na Uy. Tuy vậy, anh vẫn cần đội bóng vùng Ruhr để đưa tên tuổi của bản thân lên một tầm cao mới.

Erling Haaland năm 2022: Chuyển nhượng và ghi bàn 242200
Lựa chọn gia nhập Dortmund là quyết định đúng đắn của Haaland, tuy nhiên ai cũng hiểu đây vốn dĩ chỉ là bến đỗ tạm thời (Ảnh: internet)

Xét riêng trong mùa giải 2021/22, Haaland đã có 29 bàn thắng sau 30 trận trên mọi đấu trường cho đội bóng áo vàng đen. Nhìn rộng ra quãng thời gian của anh tại Đức, 86 bàn thắng sau hơn 2 mùa giải là con số mà có lẽ rất nhiều tiền đạo đẳng cấp thế giới hiện nay phải mơ ước.

Tuy vậy, việc rời xa sân cỏ 2 tháng do chấn thương cơ hông khiến quãng thời gian cuối cùng của Haaland tại Dortmund không được suôn sẻ. Nhưng dường như đây là điều báo hiệu cho một "cơn thịnh nộ" chuẩn bị ập đến ở mùa giải tiếp theo.

Ngày 13/6/2022, CLB Manchester City chính thức thông báo họ đã chiêu mộ thành công Erling Haaland từ Dortmund với mức giá tổng cộng 75 triệu Euro. Đây không phải con số lớn với một tiền đạo đẳng cấp, nhưng ai cũng hiểu rằng nửa xanh thành Manchester thực chất đã phải bỏ ra số tiền còn lớn hơn rất nhiều.

Erling Haaland năm 2022: Chuyển nhượng và ghi bàn 242201
Gia nhập Man City là bước tiến rất lớn trong sự nghiệp của Haaland (Ảnh: internet)

Cùng lúc đó, đối thủ lớn của Man City khi ấy - Liverpool cũng chính thức công bố bản hợp đồng Darwin Nunez với mức giá kỷ lục. Ngay lập tức, NHM đã nghĩ về màn so tài giữa 2 tiền đạo trẻ đẳng cấp hàng đầu thế giới ở giải đấu Ngoại hạng Anh. Tuy vậy, quãng thời gian đầu tiên lại không hề thuận lợi với tân binh của Man City.

Họ và Liverpool có cơ duyên gặp nhau ngay trong ngày ra mắt của Haaland tại trận tranh siêu cúp Anh. Thời điểm đó, trong khi tiền đạo người Na Uy liên tục bỏ lỡ những cơ hội thì Darwin Nunez đã tỏa sáng với 1 bàn thắng và mang về danh hiệu đầu tiên cho Lữ đoàn đỏ trong mùa giải năm nay.

Tất nhiên sau khi chứng kiến màn thể hiện đó, đã có những tranh cãi về sự hòa nhập của tân binh Man City, nhưng cũng có rất nhiều ý kiến tin rằng 1 trận đấu chưa thể hiện quá nhiều điều.

Những gì Haaland có được sau trận đấu đó đã không làm phụ lòng người hâm mộ. Kết thúc một nửa chặng đường mùa giải, tiền đạo người Na Uy đang tạm dẫn đầu danh sách vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 21 bàn thắng, bỏ xa người đứng sau là Harry Kane với con số chỉ là 15.

Không chỉ vậy, anh cũng đồng thời phá rất nhiều kỷ lục ở giải đấu cấp cao nhất xứ sở sương mùa khi là cầu thủ chạm mốc 20 bàn thắng nhanh nhất, cầu thủ ghi 3 hat-trick trong 3 trận sân nhà liên tiếp nhanh nhất và cầu thủ cần ít trận nhất để có 3 cú hat-trick.

Erling Haaland năm 2022: Chuyển nhượng và ghi bàn 242202
Haaland gần như "đắm chìm" trong việc ghi bàn và phá kỷ lục kể từ khi gia nhập Man City (Ảnh: internet)

Ngoài ra tại đấu trường Champions League, 5 bàn thắng của Haaland đã giúp Man City vượt qua vòng bảng với ngôi vị đứng đầu. Đặc biệt khi họ chỉ phải đối đầu RB Leipzig ở vòng đấu tiếp theo, cơ hội để tiền đạo người Na Uy cải thiện thông số của bản thân còn lớn hơn nữa.

Tuy vậy trong những trận đấu đầu tiên của năm 2023, Haaland bất ngờ suy giảm phong độ khi đã "tịt ngòi" 3 trận đấu liên tiếp, kéo theo đó là thành tích cũng có phần đi xuống của Man City. Tuy nhiên, điều đó không thể phủ nhận việc tiền đạo sinh năm 2000 đã có một năm 2022 thành công.

Theo các chuyên gia của tờ The Athletic, không phải Haaland hoàn thiện khi được đặt vào bộ máy của Man City mà chính Man City trở nên hoàn hảo hơn khi có Haaland. Mùa giải còn rất dài, và cơ hội để "quả bóng vàng tương lai" thể hiện bản thân là rất nhiều.

Liên tục tỏa sáng, Haaland vẫn khiến HLV Pep Guardiola phải lo âu

Haaland lần đầu lên tiếng về việc vắng mặt tại World Cup 2022

Bàn thắng cuối cùng của Haaland trong màu áo Dortmund (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT