Quảng cáo

CHÍNH THỨC: HLV Tuchel và Conte nhận án phạt sau vụ ẩu đả

Thứ tư, 17/08/2022 10:42 AM (GMT+7)
A A+

Trận derby London giữa Chelsea và Tottenham đã kết thúc nhưng những 'dư âm' của cuộc đối đầu này thì vẫn còn đó. Mới đây, liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã quyết định đưa ra những án phạt cho trận 'đại chiến' này.

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ Mirror, những người nhận án phạt sau trận đấu đó bao gồm HLV của cả hai đội là Thomas Tuchel, Antonio Conte và trọng tài VAR Mike Dean. Trong khi đó, người nhận chỉ trích nhiều nhất từ các CĐV Chelsea là trọng tài chính Anthony Taylor sẽ không nhận bất cứ hình phạt gì.

CHÍNH THỨC: FA công bố những án phạt sau trận đấu giữa Chelsea và Tottenham 172966
Những án phạt chính thức được đưa ra sau trận derby London đầy căng thẳng. Ảnh: Getty

Với trọng tài Mike Dean, ông sẽ bị cấm tham dự phụ trách phòng VAR cho vòng đấu Ngoại hạng Anh sắp tới. Trước đó, trọng tài người Anh này đã treo còi sau 37 năm cống hiến cho bóng đá, tuy nhiên ông không rời bỏ Ngoại hạng Anh hoàn toàn mà vẫn tiếp tục với tư cách trợ lý trọng tài video (VAR).

CHÍNH THỨC: FA công bố những án phạt sau trận đấu giữa Chelsea và Tottenham 172969
Mike Dean sẽ bì đình chỉ 1 vòng đấu Ngoại hạng Anh sau những quyết định của mình. Ảnh: internet

Mặc dù người đưa ra quyết định cuối cùng là Anthony Taylor, tuy nhiên FA cho rằng những tranh cãi xoay quanh trận đấu đều đến từ tổ VAR đã không cung cấp đủ thông tin cho trọng tài chính điều khiển trận đấu. Trước đó, hàng nghìn CĐV Chelsea đã đệ đơn yêu cầu đưa ra những án phạt cho trọng tài Taylor, thế nhưng sau cùng Mike Dean mới là người nhận phán quyết.

CHÍNH THỨC: FA công bố những án phạt sau trận đấu giữa Chelsea và Tottenham 172970
Trọng tài chính Anthony Taylor bất ngờ không nhận án phạt nào sau những kiến nghị của các CĐV Chelsea. Ảnh: internet

Còn với hai vị HLV của đôi bên, cả Tuchel và Conte đều bị buộc tội vi phạm Luật E3 của FA. Đây là điều luật quen thuộc mà FA đưa ra nhằm xử phạt các hành vi làm ảnh hưởng tới trận đấu với mức phạt 30.000 Bảng cộng thêm việc cấm chỉ đạo 1 trận chưa tính đến chiếc thẻ đỏ. Theo đó, Tuchel và Conte sẽ chỉ có thời hạn tới thứ 5 ngày 18/8 để giải trình và bào chữa về hành vi của mình.

CHÍNH THỨC: FA công bố những án phạt sau trận đấu giữa Chelsea và Tottenham 172974
Cả Tuchel và Conte cũng đều phải nhận những án phạt của FA. Ảnh: Getty

Sau cùng, án phạt trên được cho là khá hợp lý cho một trận đấu đầy căng thẳng giữa Chelsea và Tottenham vừa qua. Dù sao, tuy đã có những hành động không hay, nhưng phải khẳng định rằng các cầu thủ và HLV của đôi bên đã cống hiến một trận derby London đầy hấp dẫn với khán giả. 

MU chính thức ra quyết định về tương lai của Ronaldo

Cristiano Ronaldo chính thức lên tiếng xác nhận về tương lai

Video bàn thắng: Chelsea 2-1 Tottenham | Ngoại hạng Anh 2020/21. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Chelsea Tottenham FA Tuchel Conte
Xem thêm
TIN NỔI BẬT