Quảng cáo

Zinedine Zidane bất ngờ bị từ chối bởi đội bóng 'không ai ngờ tới'

Thứ hai, 13/03/2023 14:02 PM (GMT+7)
A A+

Zinedine Zidane đã suýt gia nhập Blackburn Rovers vào năm 1995 nhưng cuối cùng đã bị từ chối.

Blackburn Rovers từng suýt đưa huyền thoại người Pháp Zinedine Zidane đến Premier League trước khi động thái này bị chủ sở hữu lúc đó là Jack Walker phủ quyết một cách kỳ lạ. Tất nhiên, The Lancashire là một trong những câu lạc bộ hàng đầu của nước Anh trong những năm 1990 và tự hào có một số cầu thủ ngôi sao trong đội hình của họ, bao gồm cả những danh thủ như Alan Shearer, Graeme Le Saux và Colin Hendry.

Blackburn cũng nằm trong số những đội chi tiêu nhiều nhất Premier League khi họ giành chức vô địch vào năm 1995 và được liên hệ với một số bản hợp đồng nổi tiếng vào mùa hè năm đó, nhằm mục đích bảo vệ ngôi vương trong nước ở mùa giải tiếp theo. Một trong những mục tiêu đáng chú ý nhất của họ đó chính là Zidane trẻ tuổi - người đã làm nên thành công cho Bordeaux ở Pháp và được định sẵn cho những điều lớn hơn và tốt hơn ở tuổi 23.

zinedine-zidane-mexsport-1678690357.jpg
Zidane suýt chút nữa gia nhập Blackburn Rovers. Ảnh: Internet

Việc chuyển đến SVĐ Ewood Park sẽ là một điều phù hợp với Zidane, người sẽ được giao nhiệm vụ tạo cơ hội cho bộ đôi tấn công Shearer và Chris Sutton. Trong khi đó, một cầu thủ tài năng khác là Christophe Dugarry cũng được nhắm đến để gia nhập Rovers như một phần của thương vụ tiềm năng. Cả Zidane và Dugarry thậm chí đã bay tới Anh để tham quan sân tập của Blackburn, nhưng chủ tịch Walker lại có ý kiến ​​khác và họ chưa bao giờ được ký hợp đồng trước khi lần lượt gia nhập Juventus và AC Milan một năm sau đó.

Lý do Walker từ chối cơ hội đưa Zidane đến Premier League được cho là bắt nguồn từ sự ngưỡng mộ của ông đối với đội trưởng từng giành danh hiệu Tim Sherwood, với việc ông chủ Blackburn giàu có đã nói: "Tại sao bạn muốn ký hợp đồng với Zidane khi chúng tôi có Tim Sherwood?"

Blackburn sau đó tiếp tục tìm kiếm những nhân tố khác trên thị trường chuyển nhượng vào mùa hè, và chỉ có Adam Reed và Matty Holmes gia nhập câu lạc bộ với tổng số tiền là 1,4 triệu bảng trước khi họ tụt xuống vị trí thứ 7 tại Premier League vào mùa giải tiếp theo.

timsherwoodblackburn-2336892-1678690672.jpg
Tim Sherwood chính là nguyên nhân khiến Zidane không thể cập bên Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Việc đội bóng này không bổ sung thêm một số ngôi sao chất lượng như Zidane và Dugarry được cho là đã đánh dấu sự suy tàn của Rovers trên đỉnh cao bóng đá Anh. Sau đó, Sherwood cũng đã thừa nhận rằng chủ tịch Walker đã mắc sai lầm lớn khi không chấp nhận mua Zidane và Dugarry.

Sherwood nói với Squeaky Bum Time Podcast hồi năm 2021: "Chúng tôi là những nhà vô địch nước Anh, Zidane và Christophe Dugarry đã đến sân tập để quan sát xung quanh."

"Đã có những liên hệ với cả hai nhưng tôi tin rằng chúng tôi đã không tận dụng được. Đội bóng đã có nền tảng ở đó và lẽ ra chúng tôi nên xây dựng lại. Cảm giác của Jack Walker là: 'Nếu nó không hỏng, thì tại sao phải sửa nó?'. Tôi nghĩ anh ấy đã sai."

"Tôi nghĩ đội bóng nên tăng cường sức mạnh vào thời điểm đó và có lẽ chúng tôi đã có thể tiếp tục và giành chiến thắng một lần nữa."

Không phải Zidane hay Mourinho, PSG sẽ bổ nhiệm HLV đại tài dẫn dắt Messi?

Bị loại khỏi Champions League, tương lai của Messi 'rõ như ban ngày'

Bàn thắng không tưởng của Zidane vào lưới Piacenza (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo