Quảng cáo

Sở hữu phẩm chất của Ronaldo, Messi có thể đoạt 15 Quả Bóng Vàng?

Thứ năm, 09/03/2023 21:45 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại MU, Patrice Evra nhận định về khả năng giành 15 Quả bóng Vàng của Lionel Messi, khi và chỉ khi anh làm được điều này như Ronaldo.

Sự cạnh tranh giữa Messi và Ronaldo là chủ đề muôn thuở đã gây ra nhiều tranh cãi giữa người hâm mộ cũng như các chuyên gia. Bất chấp việc Leo đã trở thành nhà vô địch World Cup cùng Argentina trong khi CR7 sang châu Á thi đấu, vẫn có những ý kiến cho rằng siêu sao người Bồ xếp trên người đồng nghiệp vì một vài yếu tố.

Đó là trường hợp của cựu danh thủ Patrice Evra, cũng là đồng đội cũ của Ronaldo tại MU. Mặc dù không phủ nhận sự xuất sắc của Messi nhưng cựu tuyển thủ Pháp tin rằng CR7 nên được xếp trên Leo trong danh sách những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Giải thích cho lựa chọn của mình, huyền thoại của United đề cao sự nỗ lực phi thường của Cristiano Ronaldo. Evra cho rằng nếu phẩm chất ấy xuất hiện ở Messi, có lẽ số danh hiệu Quả Bóng Vàng của anh không dừng lại ở 7.

messi-qua-bong-vang-1678371597.jpg
Patrice Evra cho rằng Messi có thể đã đoạt nhiều hơn 7 Quả Bóng Vàng nếu có tinh thần nỗ lực phi thường như Ronaldo

"Tôi muốn giải thích lý do tại sao tôi luôn chọn Ronaldo. Không phải vì cậu ấy là anh em của tôi mà vì tôi yêu tinh thần làm việc của Cristiano. Tôi cảm thấy như Chúa đã ban cho Messi một tài năng hơn người còn Cristiano phải nỗ lực để đạt được điều đó.

Nếu Messi có tinh thần cố gắng phi thường như Ronaldo, cậu ấy có lẽ đã sở hữu 15 Quả Bóng Vàng rồi. Tôi yêu quý những người làm việc chăm chỉ nên đó là lý do tại sao tôi chọn Ronaldo thay vì Messi." Evra nói trên chuyên mục FIVE của Rio Ferdinand.

Sau khi dẫn dắt Argentina đến chức vô địch World Cup 2022, Messi được cho là sẽ giành được Quả bóng Vàng thứ tám trong sự nghiệp. Mới đây anh cũng xuất sắc đoạt giải FIFA The Best 2022.

Tuy nhiên, việc PSG vừa bị loại khỏi Cúp C1 ở vòng 1/8 bởi Bayern Munich được cho là sẽ tác động tiêu cực tới vị thế của Messi trong cuộc đua Quả Bóng Vàng năm nay.

messi-psg-vs-bayern-1678372852.jpg
Messi và PSG vừa bị loại khỏi Champions League đầy thất vọng sau khi thua Bayern với tổng tỷ số 0-3 ở vòng 1/8

Messi vừa qua cũng bị chỉ trích bởi cựu cầu thủ PSG, Jerome Rothen do màn trình diễn nhạt nhòa trước Bayern trong lúc CLB cần anh nhất. Rothen cho rằng El Pulga không nỗ lực thi đấu như ở ĐT Argentina, tạo cảm giác như thể anh không muốn khoác áo PSG.

HIGHLIGHTS: BAYERN MUNICH - PSG | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT