Quảng cáo

Xong vụ Barca chốt HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh để thay thế Xavi

Thứ năm, 03/11/2022 18:36 PM (GMT+7)
A A+

HLV Xavi đang đứng trước áp lực cực lớn khi năm thứ 2 liên tiếp không thể đưa Barca vượt qua vòng bảng Champions League.

HLV Xavi mặc dù được thoải mái "vung tiền" trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua nhưng kết quả lại không được như mong muốn. Đội bóng chủ sân Spotify Camp Nou đã bị loại tức tưởi năm thứ 2 liên tiếp tại đấu trường số một châu Âu và áp lực chắc chắn đang đè nặng lên đôi vai của nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Xong vụ Barca chốt HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh để thay thế Xavi 213177
Chiếc ghế nóng của Xavi tại Camp Nou dường như đang có dấu hiệu lung lay sau khi Barca bị loại khỏi vòng bảng Cúp C1. Ảnh: GETTY

Và mới đây, hàng loạt những thông tin từ những đầu báo nổi tiếng như The Sun, Daily Mail hay Mirror đều loan tin rằng, Xavi đang có nguy cơ bị Barcelona sa thải và thay thế bằng Mikel Arteta của Arsenal.

Tuy nhiên, Arteta đã ngay lập tức phản bác lại những tin đồn không đúng liên quan đến tương lai của ông. Phát biểu trước cuộc đối đầu giữa Arsenal và FC Zurich tại lượt đấu cuối vòng bảng Europa League 2022/23, Arteta cho biết: "Không, tôi sẽ không làm điều đó. Điều tôi có thể nói là tôi đang vô cùng hạnh phúc và tự hào khi được làm việc tại Emirates."

"Tôi nghĩ rằng Barca đang đi đúng hướng, họ có một HLV đầy tiềm năng và đã là huyền thoại vĩ đại của CLB trước đó, bạn phải tôn trọng những gì mà Xavi đã nâng tầm đội bóng của anh ấy trong thời gian qua."

Xong vụ Barca chốt HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh để thay thế Xavi 213178
Arteta phủ nhận tin đồn dẫn dắt Barca và cam kết gắn bó với Arsenal. Ảnh: GETTY

Sau gần 3 năm ngồi vào chiếc ghế nóng tại Emirates, Mikel Arteta đã chèo lái con tàu đắm Arsenal dần trở lại với vị thế vốn có. Sau 12 trận đã đấu tại Ngoại hạng Anh mùa này, Pháo thủ chỉ để thua 1 trận duy nhất trước MU và hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng.

Đó thực sự là một thành tích đáng khen ngợi đối với một HLV chỉ mới chập chững bước vào nghề như Arteta. Vị chiến lược gia 40 tuổi này cũng vinh dự nhận được giải thưởng HLV xuất sắc nhất tháng 8 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Xong vụ Barca chốt HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh để thay thế Xavi 213179
Dưới sự chỉ đạo của Arteta, Pháo thủ đã có những bước phát triển vượt bậc. Ảnh: GETTY

Còn về phía Barcelona, việc bị loại sớm tại sân chơi C1 khiến cho CLB bị ảnh hưởng không nhỏ về mặt tài chính. Theo Mundo Deportivo, Blaugrana sẽ mất 9,6 trệu euro khi không thể góp mặt ở vòng 16 đội.

Tuy nhiên, tại La Liga, họ vẫn có khả năng đua vô địch khi chỉ kém đội đầu bảng Real Madrid đúng 1 điểm. Xavi và các học trò cũng sẽ có cơ hội cứu vãn mùa giải châu Âu của mình với một suất tham dự Europa League - nơi có sự hiện diện của các đội bóng lớn như Manchester United, Juventus, Arsenal...

Arsenal cuối cùng đã có 'Messi của riêng mình'

Trực tiếp Arsenal vs Zurich, 3h00 ngày 4/11

Saka và Emile Smith-Rowe: 2 ngôi sao đi lên từ học viện bóng đá Arsenal (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT