Quảng cáo

Barca bất ngờ chốt thay Xavi bởi HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh

Thứ tư, 02/11/2022 07:12 AM (GMT+7)
A A+

Để có thể tìm người thay thế Xavi trong tương lai, Barca thậm chí đã có ý quan tâm tới một trong những HLV đẳng cấp nhất Ngoại hạng Anh hiện tại.

Barcelona mới đây đã kết thúc hành trình Champions League của mình bằng "cơn mưa" bàn thắng trước Plzen, tuy vậy đây cũng chỉ là niềm an ủi phần nào. Việc phải xuống chơi tại Europa League năm nay đã là một thất bại, mặc cho việc vẫn còn rất nhiều đấu trường khác mà họ có thể quan tâm.

Barca bất ngờ chốt thay Xavi bởi HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 212449
Thất bại tại Champions League dù đã có sự đầu tư vào đội hình khiến Barca giờ đây đang nhận vô vàn lời chỉ trích từ phía dư luận (Ảnh: internet)

HLV Xavi là người đầu tiên phải nhận trách nhiệm cho kết quả buồn trên. Theo rất nhiều tin đồn trước đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ phải ra đi bất chấp việc chủ tịch Joan Laporta đã bày tỏ sự tin tưởng. Tuy vậy nếu không sớm cải thiện phong độ trong những trận đấu tới, việc có sự hoán đổi trên băng ghế chỉ đạo chắc chắn sẽ xảy ra.

Tờ Sport mới đây đã tiết lộ rằng Barca có ý định nhắm tới HLV Mikel Arteta của Arsenal để trở thành phương án thay thế Xavi. Theo đó, Blaugrana đã bày tỏ sự ấn tượng với kỷ luật cũng như phong cách chơi bóng của Pháo Thủ dưới thời chiến lược gia 40 tuổi, đó đồng thời cũng là "hình tượng" mà họ muốn xây dựng cho đội hình mình.

Barca bất ngờ chốt thay Xavi bởi HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 212451
Đã có rất nhiều ứng cử viên cho vị trí thay thế Xavi, nhưng thật bất ngờ khi Mikel Arteta cũng nằm trong số đó (Ảnh: internet)

Để mà nói về Arteta và Arsenal thì vị trí dẫn đầu trên BXH Ngoại hạng Anh tính đến thời điểm hiện tại đã thể hiện rất rõ. Sau 13 vòng đã đấu, Pháo Thủ mới chỉ để thua duy nhất một trận và hoàn toàn không có dấu hiệu chững lại để tạo cơ hội cho đối thủ phía sau là Man City bám đuổi.

Chưa hết, Arteta cũng được đánh giá khá cao về "con mắt" nhìn người khi những tân binh của Arsenal trong mùa giải năm nay đang sở hữu phong độ tuyệt vời. Đừng quên, đó vô tình là điều mà Barca và Xavi không thể có được, bởi dù đã chi rất nhiều tiền ở kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua nhưng kết quả thì hẳn ai cũng đã rõ.

Barca bất ngờ chốt thay Xavi bởi HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 212453
Gabriel Jesus có thể coi là tân binh xuất sắc nhất ở kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua (Ảnh: internet)

Do vậy, không quá ngạc nhiên khi Blaugrana muốn có "HLV xuất sắc nhất tháng 8" Ngoại hạng Anh ngay tháng Giêng tới. Tất nhiên điều này chỉ xảy ra trong trường hợp Xavi bị sa thải, tuy vậy cơ hội để vị HLV đương thời của Barca sửa sai còn rất nhiều với việc lịch thi đấu trước mắt đang dần nhẹ nhàng hơn.

Điều kiện để MU nhất bảng E tại Europa League, tránh đụng Barca

Barca bất ngờ 'dẫn trước' Inter Miami trong cuộc đua chiêu mộ Messi

Mùa Hè 2022 "đại thắng" của Arsenal trên TTCN (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT