Quảng cáo

Tiếp quản ông lớn, HLV Zidane chốt mua luôn ngôi sao Real Madrid?

Thứ hai, 24/04/2023 22:30 PM (GMT+7)
A A+

HLV Zinedine Zidane chuẩn bị tái xuất công việc huấn luyện và sẵn sàng thuyết phục một ngôi sao tại Real Madrid về dưới trướng của mình.

Nghe nội dung bài viết

Theo truyền thông Pháp, HLV Zinedine Zidane nhiều khả năng sẽ trở thành huấn luyện viên mới của Paris Saint-Germain. Giới chủ người Qatar đang cảm thấy chán ngấy HLV Christophe Galtier và đã lên phương án sa thải vị chiến lược gia người Pháp sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

PSG có nhiều lý do để ưu tiên bổ nhiệm Zidane, nhà cầm quân 50 tuổi có thể thuyết phục Kylian Mbappe gắn bó lâu dài với Công viên các Hoàng tử. Giống với phần lớn những cầu thủ Pháp khác, Mbappe luôn bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Zizou, sự hiện diện của cựu HLV Real Madrid có thể khiến Vua phá lưới World Cup 2022 cam kết tương lai với Gã nhà giàu nước Pháp.

Chưa hết, Zidane luôn có cái uy trong phòng thay đồ và có thể trấn áp những thành phần nổi loạn, làm mất đoàn kết nội bộ. Điều này đã được ông chứng minh trong quãng thời gian dẫn dắt Los Blancos.

zidane-hahah-1682349819.jpg
Khả năng Zidane dẫn dắt PSG ở mùa giải tới là rất cao. Ảnh: GETTY

Việc HLV Zidane cập bến "thành phố tình yêu" có thể sẽ khiến Real Madrid mất đi một ngôi sao nơi hàng phòng ngự. 

Theo thông tin từ El Nacional, nếu tiếp quản nhà ĐKVĐ Ligue 1, tân binh đầu tiên mà Zidane chiêu mộ nhiều khả năng sẽ là Ferland Mendy. Phía PSG cũng đang theo dõi sát sao tình hình của hậu vệ người Pháp. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi muốn giải cứu ngôi sao 27 tuổi trong bối cảnh anh đang gặp khó khăn dưới thời của Carlo Ancelotti. 

Được Kền kền trắng chiêu mộ vào mùa hè năm 2019 với giá 48 triệu euro, Mendy hiện không thể thi đấu vì chấn thương cơ. Lần gần nhất cầu thủ này xuất hiện trong đội hình của Real Madrid là vào ngày 19 tháng 3 trong trận đấu với FC Barcelona, thuộc khuôn khổ vòng 26 của La Liga.

Ra sân tổng cộng 25 lần ở mùa giải này trên mọi đấu trường, trong đó có 15 trận ở giải VĐQG, cầu thủ người Pháp vẫn còn hợp đồng đến tháng 6 năm 2025 với đội bóng Hoàng gia. Theo ước tính của trang Transfermarkt, Ferland Mendy có giá trị thị trường là 35 triệu euro.

zidane-mendy-1682349973.jpg
Zidane và Ferland Mendy nhiều khả năng sẽ tái hợp với nhau tại PSG. Ảnh: GETTY

Rõ ràng, Real Madrid sẽ không giữ lại một cầu thủ quá mẫn cảm với chấn thương như Mendy nếu họ nhận được một lời đề nghị thỏa đáng. Nhưng liệu Paris Saint-Germain sẽ thực sự hành động trong phiên chợ hè sắp tới? 

Những khoảnh khắc nổi bật của Mendy với Real Madrid (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT