Quảng cáo

Sáng tỏ thương vụ MU chiêu mộ Frenkie De Jong

Thứ năm, 22/09/2022 06:21 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Frenkie De Jong cuối cùng đã tiết lộ lý do đằng sau quyết định ở lại Barca bất chấp sự quan tâm không ngừng từ MU trong mùa hè.

Nghe nội dung bài viết

Cầu thủ người Hà Lan là cái tên đứng đầu danh sách chuyển nhượng của HLV Erik ten Hag trong suốt phiên chợ hè vừa qua, thậm chí Quỷ đỏ và Barca đều gật đầu về một mức phí chuyển nhượng dành cho chân chuyền 25 tuổi. Tuy nhiên, cuối cùng thì thương vụ đã đổ bể khi De Jong quyết tâm ở lại Spotify Camp Nou để cạnh tranh cho một vị trí thi đấu chính thức.

Sáng tỏ thương vụ MU chiêu mộ Frenkie De Jong 191197
Frenkie De Jong đã từ chối gia nhập Man Utd ở mùa hè vừa qua. Ảnh: GETTY

Theo Mirror, giới thượng tầng Barcelona rất muốn kiếm tiền mặt từ việc bán De Jong để giảm bớt tình hình tài chính đang gặp khó khăn của họ. Phía Man Utd sẵn sàng trả 65 triệu bảng, một con số chắc chắn sẽ giảm bớt áp lực kinh tế xung quanh "gã khổng lồ xứ Catalan", nhưng một lần nữa De Jong vẫn giữ vững lập trường và chính thức lên tiếng xác nhận với truyền thông về tương lai của mình.

Sáng tỏ thương vụ MU chiêu mộ Frenkie De Jong 191199
Phía Barca muốn bán De Jong để giải tỏa áp lực tài chính. Ảnh: GETTY

Cụ thể, cựu sao Ajax khẳng định rõ ràng rằng, anh chưa bao giờ quan tâm đến việc chuyển đến Old Trafford trong mùa hè vừa qua. Chân chuyền người Hà Lan dù đã không có tiếng nói chung với Barca nhưng cuối cùng mọi việc đã được giải quyết ổn thỏa.

"Tôi luôn muốn ở lại Barcelona và đây là lý do tại sao tôi luôn giữ bình tĩnh trong mùa hè. Tôi không thể tiết lộ quá nhiều. Nhưng hãy nhìn xem. Barca có ý tưởng của riêng mình và tôi cũng có ý tưởng của riêng tôi khiến cho sự hai bên bị xung đột. Nhưng cuối cùng mọi thứ vẫn ổn thỏa." De Jong lên tiếng với truyền thông trong cuộc họp báo trước loạt trận giao hữu UEFA Nations League.

Sáng tỏ thương vụ MU chiêu mộ Frenkie De Jong 191206
Frenkie De Jong xác nhận chưa bao giờ nghĩ đến việc chuyển sang Man Utd thi đấu. Ảnh: Internet

Chia sẻ của Frenkie De Jong chứng tỏ anh vẫn luôn muốn ở lại Barca thi đấu và biến Man Utd trở thành "kẻ đơn phương" trong suốt mùa hè vừa qua. Việc không chiêu mộ được De Jong đã khiến cho Quỷ đỏ phải chuyển hướng sang những mục tiêu khác khả thi hơn. Và Casemiro - một tiền vệ phòng ngự khét tiếng của Real Madrid đã là cái tên được đưa về Old Trafford với mức giá "cắt cổ" 70 triệu euro. Ngoài ra, cựu sao Tottenham là Christian Eriksen cũng đã gia nhập Man Utd theo dạng chuyển nhượng tự do.

Sáng tỏ thương vụ MU chiêu mộ Frenkie De Jong 191207
Man Utd chiêu mộ Casemiro sau khi thương vụ De Jong đổ bể. Ảnh: GETTY

Casemiro cùng Eriksen đã có những khởi đầu tương đối tích cực tại đội bóng mới, nhưng khả năng đội phá cùng kỹ năng kéo bóng điêu luyện của De Jong là "vô giá" đối với những gì mà HLV Ten Hag đang cố gắng xây dựng tại MU.

Frenkie De Jong có thể sẽ hối hận vì từ chối MU

Hết mặn mà với De Jong, MU chốt chiêu mộ 'niềm ao ước' của Arsenal

Những khoảnh khắc đẹp của De Jong trong màu áo Barcelona (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT