Quảng cáo

HLV Ten Hag nói lời 'gan ruột' về De Gea sau sai lầm ngớ ngẩn

Thứ hai, 08/05/2023 06:53 AM (GMT+7)
A A+

HLV Erik ten Hag đã nêu cảm nghĩ của mình sau khi David De Gea mắc sai lầm trong trận đấu giữa Man United và West Ham, thuộc khuôn khổ vòng 35 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng ngày 8/5 (theo giờ Việt Nam), MU nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước West Ham tại vòng 35 Ngoại hạng Anh 2022/23. Đáng nói, thủ thành David De Gea đã mắc phải một sai lầm tai hại khi hời hợt cản phá cú dứt điểm không mấy nguy hiểm của Said Benrahma, dẫn đến việc Quỷ đỏ bị thủng lưới và nhận thất bại chung cuộc.

Lỗi nghiêm trọng của De Gea mang tính quyết định trong trận thua của Man United trước West Ham, kết quả giáng một đòn mạnh vào hy vọng lọt vào top 4 của Quỷ đỏ. Màn trình diễn của De Gea càng trở nên thảm hại với khả năng chơi chân kém của mình, anh liên tiếp chuyền bóng sai vị trí và thiếu chủ động từ các quả phạt góc.

downloaderla-6457fe608fbaa-1683503320.jpg
De Gea tiếp tục mắc sai lầm khiến MU nhận thất bại. Ảnh: GETTY

Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi HLV Ten Hag tìm cách hạ thấp lỗi của cậu học trò sau trận đấu và nhấn mạnh những điểm cộng của thủ môn trong mùa giải này. Ngoài ra, nhà cầm quân người Hà Lan chọn tập trung vào thất bại trước The Hammers, trận đấu mà Man United phần lớn bị dồn ép và thi đấu với một tâm lý không vững. 

Ten Hag giải thích với tờ BT Sport sau trận đấu: "Vâng đó là một lỗi tồi tệ, nhưng sai lầm là một phần của bóng đá. Là một đội bóng lớn, bạn phải đối mặt với nó và phục hồi nhanh chóng. Bóng đá là môn thể thao đồng đội. Giống như bạn đã nói, trong cả mùa giải De Gea là người giữ sạch lưới nhiều nhất. Với thất bại này thì mọi người đều phải chịu trách nhiệm."

Tương lai De Gea ở Old Trafford hiện đang bị nghi ngờ nghiêm trọng, thủ thành 32 tuổi sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải và đã từ chối lời đề nghị gia hạn, hiện có khả năng lớn là anh ấy sẽ rời câu lạc bộ vào mùa hè này.

Thủ môn người Tây Ban Nha đã phục vụ lâu năm trong màu áo Quỷ đỏ, anh cập bến Nhà Hát vào mùa hè năm 2011 từ Atletico Madrid. Cùng với Phil Jones, De Gea là một trong 2 cầu thủ duy nhất còn lại ở câu lạc bộ kể từ thời Sir Alex Ferguson.

Những pha cứu thua xuất sắc nhất của David De Gea cho Tây Ban Nha (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT