Quảng cáo

HLV Mikel Arteta nói thẳng lý do Arsenal bại trận trước Everton

Chủ nhật, 05/02/2023 05:32 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mikel Arteta đã có đôi lời phát biểu với giới truyền thông sau thất bại tối thiểu 0-1 trước Everton tại vòng 22 Ngoại hạng Anh.

Tối ngày 4/2 (theo giờ Việt Nam), Arsenal đã có chuyến làm khách trên sân của Everton thuộc khuôn khổ vòng 22 Ngoại hạng Anh.

Mặc dù có phong độ cực kỳ thăng hoa nhưng Pháo thủ lại bất ngờ bị Everton áp đảo thế trận và phải nhận thất bại chung cuộc với tỉ số tối thiểu 0-1.

downloaderla-63de52fc13b6c-1675514670.jpg
Arsenal bất ngờ thất bại trước Everton. Ảnh: GETTY

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mikel Arteta đã tỏ ra bình tĩnh trước thất bại và chỉ ra nguyên nhân khiến đội bóng của ông thua cuộc.

"Chúng tôi đã có rất nhiều bóng nhưng thiếu những cú sút chất lượng ở 1/3 cuối sân, các cầu thủ đã tạo ra rất nhiều cơ hội. Nhưng sau đó lại để thủng lưới, khi đó Everton làm trận đấu chậm lại và chúng tôi đã gặp khó khăn. Everton làm điều đó với mọi đội bóng, đó là sức mạnh của họ với chiều cao, thể chất là sức mạnh vượt trội."

"Toàn đội cần bình tĩnh hơn và kiểm soát cảm xúc trận đấu tốt hơn. Các cầu thủ đã tạo ra quá nhiều quả đá phạt không cần thiết và đó là điều họ muốn. Dù sao thì tôi vẫn rất tự hào về các học trò, tất cả đã thi đấu hết sức."

Cuối cùng, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết con đường đến với chức vô địch của Arsenal không hề đơn giản, toàn đội phải đồng lòng để tiến tới mục tiêu cao nhất.

"Đây sẽ không phải là một con đường trải đầy hoa hồng. Thời gian tới sẽ rất khó khăn và chúng tôi cần phải tập trung và chơi tốt hơn nhiều so với những gì đã làm ngày hôm nay."

arsenal-boss-mikel-arteta-1675535318.jpg
HLV Mikel Arteta thừa nhận thất bại trước Everton. Ảnh: GETTY

Với thất bại ở vòng đấu này, đội bóng thành London chỉ còn hơn đội xếp thứ 2 là Man City 5 điểm và vẫn còn nguyên 2 trận chưa đá với chính đội bóng chủ sân Etihad. Ở vòng tới, Arsenal sẽ phải tiếp đón một Brentford có lối đá cực kỳ khó chịu trên sân nhà và chắc chắn Pháo thủ không được phép tiếp tục mắc sai lầm nếu muốn nâng cao chiếc cúp vô địch.

Arsenal ra quyết định với tiền đạo đã soán ngôi 'ông trùm Ligue 1' của Mbappe

Man City chốt chiêu mộ 'tiểu Messi' của Arsenal

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT