Quảng cáo

Dortmund 'ăn đủ' sau khi thua chung kết Cúp C1

Chủ nhật, 02/06/2024 20:54 PM (GMT+7)
A A+

Một báo cáo cho rằng Borussia Dortmund kiếm được nhiều tiền hơn khi thua trận chung kết Champions League 2023/24.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù chơi tốt hơn trong phần lớn thời gian hiệp 1, nhưng Dortmund vẫn thất bại với tỷ số 0-2 trong trận chung kết Champions League 2023/24 trước Real Madrid, với các bàn thắng đến từ Dani Carvajal và Vinicius Jr.

Real Madrid tiếp tục nâng cao kỷ lục giành chức vô địch Cúp C1 thứ 15, trong khi ngôi sao người Anh Jude Bellingham có lần đầu tiên giành "cúp tai voi".

Dortmund 'ăn đủ' sau khi thua chung kết Cúp C1 473897
Real Madrid lên ngôi vô địch Champions League lần thứ 15 (Ảnh/nguồn: Getty).

Thất bại của Dortmund đã khiến họ kiếm được 12,9 triệu Bảng (14,7 triệu Euro) với tư cách á quân Champions League, trong khi Real thu về 17,2 triệu Bảng (20 triệu Euro) tiền thưởng vô địch.

Nhưng bước ngoặt đến với Bellingham và vụ chuyển nhượng của anh từ Dortmund sang Real vào mùa hè năm ngoái.

Theo đó, cầu thủ 20 tuổi này đến Bernabeu với mức phí ban đầu là 88 triệu Bảng, có thể tăng lên 114 triệu Bảng nếu đáp ứng các tiêu chí cụ thể.

Theo hãng tin Rhur Nachrichten của Đức, một trong những điều khoản liên quan đến thương vụ này là việc Bellingham giành chức vô địch Champions League. Thật vậy, với việc tuyển thủ Anh cùng các đồng đội nâng cúp, Real Madrid được cho là buộc phải trả thêm 5 triệu Euro (4,3 triệu Bảng) cho Dortmund.

Hơn nữa, phía CLB nước Đức sẽ nhận được khoản thanh toán bổ sung 2 triệu Euro (1,7 triệu Bảng) nếu Bellingham, như dự kiến, có tên trong Đội hình xuất sắc nhất mùa giải UEFA Champions League trong những ngày tới.

Nhìn chung, Dortmund sẽ kiếm được khoảng 22,5 triệu Euro nếu thua trận chung kết Cúp C1, trái ngược với 20 triệu Euro nếu thắng.

Dortmund 'ăn đủ' sau khi thua chung kết Cúp C1 473900
Dortmund kiếm bội tiền từ thương vụ Bellingham dù thua chung kết C1 (Ảnh/nguồn: Getty).

Sau tiếng còi mãn cuộc kết thúc, Bellingham nói: "Tôi luôn mơ ước được chơi những trận đấu kiểu này. Tôi trải qua cuộc sống với những người nói với tôi rằng bản thân tôi không thể làm được mọi việc."

"Những ngày như thế này nhắc nhở tôi. Đôi khi mọi thứ trở nên khó khăn và tôi tự hỏi liệu điều đó có đáng không, nhưng những đêm như thế này khiến tôi nhận ra bản thân mình vẫn ổn cho đến khi gặp bố và mẹ."

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT