Quảng cáo

Top 4 Ngoại hạng Anh hay Europa League: Cơn 'đau đầu' của Ten Hag

Thứ sáu, 14/04/2023 23:37 PM (GMT+7)
A A+

Ten Hag sẽ phải cẩn trọng rất nhiều ở những trận đấu còn lại của Man Utd. Với những gì đã xảy ra vào hôm qua, Quỷ Đỏ sẽ phải trả giá rất đắt nếu không có được sự phân bổ về đội hình ở lịch thi đấu sắp tới.

Man Utd chỉ có được trận hòa 2-2 trước Sevilla trên sân nhà tại trận tứ kết lượt đi Europa League. 1 trận hòa cực kỳ đáng tiếc của Quỷ Đỏ khi họ đã vươn lên dẫn trước 2 bàn trong chưa đầy 30 phút. Dù vậy khi kết thúc trận đấu, Man Utd vẫn không được hưởng niềm vui chiến thắng.

Không chỉ đánh mất chiến thắng, Man Utd còn nhận hung tin liên quan đến lực lượng khi bộ đôi trung vệ Varane cùng Lisandro Martinez đã gặp chấn thương; tiền vệ Bruno Fernandes cũng sẽ vắng mặt ở trận đấu lượt về khi bị treo giò.

Tính đến thời điểm này, Ten Hag đã phải chứng kiến chấn thương của 6 trụ cột gồm: Rashford, Varane, Shaw, Varane, Lisandro Martinez và Garnacho. Quỷ Đỏ đã mất nửa đội hình sau khi đối mặt với mật độ thi đấu dày đặc suốt thời gian vừa qua. Điều này sẽ ảnh hưởng cực lớn ở những trận đấu còn lại của mùa giải ở 3 đấu trường: Ngoại hạng Anh, Europa League và FA Cup.

Top 4 Ngoại hạng Anh hay Europa League: Cơn 'đau đầu' của Ten Hag 269230
Tham dự Champions League mùa giải tới vẫn là mục tiêu lớn nhất của Ten Hag cùng các học trò: Ảnh: Internet

Đến lúc này, Man Utd đã phải đối mặt với sự khắc nghiệt khi "ôm" quá nhiều đấu trường ở mùa giải năm nay. Việc không có được bề dày lực lượng khiến các trụ cột phải cày ải quá nhiều và nó chính là nguyên nhân dẫn đến chấn thương của các trụ cột.

Hiện tại, Man Utd đang bị đe dọa trong cuộc đua top 4 khi giờ họ chỉ hơn Tottenham 3 điểm trong bối cảnh giải đấu còn 9 vòng đấu nữa. Việc có được tấm vé tham dự Champions League mùa giải tới vẫn là mục tiêu thiết thực mà Ten Hag đặt ra kể từ đầu mùa giải, nó sẽ ảnh hưởng đến số phận của họ ở kỳ chuyển nhượng hè sắp tới.

Lên ngôi tại Europa League cũng là 1 cách để đưa Man Utd đến với Champions League mùa sau; dù vậy chỉ cần sảy chân 1 trận đấu, đoàn quân của Ten Hag sẽ phải trả giá rất đắt. Rõ ràng với lực lượng hiện tại, Man Utd sẽ thật khó để thi đấu gần 20 trận đấu còn lại ở Ngoại hạng Anh và Europa League.

Top 4 Ngoại hạng Anh hay Europa League: Cơn 'đau đầu' của Ten Hag 269234
Man Utd đối mặt với 1 mùa giải thất bại sau trận hòa trước Sevilla. Ảnh: Internet

Trận hòa trước Sevilla vào rạng sáng nay có thể là bước ngoặt cả mùa giải của Quỷ Đỏ. Họ hoàn toàn có thể "mất cả chì lẫn chài" sau khi liên tiếp nhận những kết quả bất lợi cùng với đó là những chấn thương của các trụ cột. Giờ đây Ten Hag sẽ phải rất cẩn trọng trong việc phân bổ đội hình trong những trận đấu còn lại của mùa giải; chấp nhận buông bỏ 1 đấu trường hay tiếp tục chiến đấu ở 2 giải vẫn là dấu hỏi lớn đến từ vị HLV này.

Man Utd tập luyện trước trận vs Sevilla
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT