Quảng cáo

Pep Guardiola 'cạn lời' với Riyad Mahrez sau trận hòa trước Dortmund

Thứ tư, 26/10/2022 15:16 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi tiếp tục sút hỏng phạt đền trong trận đấu với Dortmund tại Champions League, Mahrez đã nhận được những lời nói từ người thầy của mình

Highlights: Dortmund 0-0 Man City Nguồn: FPT Bóng Đá

Man City chỉ có được trận hòa 0-0 trên sân Signal Iduna Park của Dortmund tại Champions League rạng sáng nay. Trận đấu thứ 2 liên tiếp mà đoàn quân của Pep Guardiola không thể có được chiến thắng; dù vậy kết quả này cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến ngôi đầu bảng của đại diện Ngoại hạng Anh.

Trong trận đấu này, Pep đã chủ động chỉ đạo các học trò chơi cầm chừng và vẫn kiểm soát được thế trận và vượt trội hơn Dortmund. Dù vậy, họ đã đánh mất cơ hội có được chiến thắng khi Mahrez sút hỏng quả phạt đền ở đầu hiệp 2. Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp mà cầu thủ người Algeria sút hỏng penalty khiến cho đội nhà mất 2 điểm.

Pep Guardiola 'cạn lời' với Riyad Mahrez sau khi sút hỏng penalty  208948
Mahrez đã sút hỏng quả phạt đền khiến Man City đánh mất 2 điểm trước Dortmund

Mahrez vốn là cầu thủ được giao trọng trách đá phạt trực tiếp và kiêm luôn sút penalty từ 2 mùa giải trước, dù vậy kỹ năng của cầu thủ này đã giảm đáng kể trong thời gian gần đây. Trong hơn 8 năm tại Leicester và Man City, Mahrez mới chỉ sút trượt penalty 6 lần, dù vậy trong 2 tuần gần nhất, anh đã sút trượt tới 2 lần.

Chứng kiến màn trình diễn của học trò, Pep Guardiola đã phải lên tiếng: "Tôi công nhận sự can đảm của Mahrez ngày hôm nay nhưng sau trận đấu này, cậu ấy cần phải suy nghĩ đến việc có nên tiếp tục nhận trọng trách sút phạt đền nữa hay không".

Pep Guardiola 'cạn lời' với Riyad Mahrez sau khi sút hỏng penalty  208949
Pep Guardiola cho biết Mahrez không nên sút phạt đền trong thời gian tới

Rõ ràng đang có chút tâm lý đến từ tiền đạo số 26. Với sự vươn lên khá mạnh mẽ của những Foden, Haaland, De Bruyne khiến cho Mahrez buộc phải thể hiện mình. Cầu thủ này nên nhường lại trọng trách sút phạt đền cho 1 cầu thủ khác nếu không muốn mình và đội nhà phải trả giá trong những thời khắc quyết định.

Pep Guardiola 'cạn lời' với Riyad Mahrez sau khi sút hỏng penalty  208951
Tiền đạo người Algeria đang gặp tâm lí sau màn trình diễn không tốt thời gian vừa qua

Trận hòa trước Dortmund không có ý nghĩa nhiều về kết quả khi họ vẫn chắc chắn có được ngôi đầu bảng, dù vậy những tình huống quyết định như rạng sáng nay có thể quyết định số phận của 1 đội bóng tại Champions League, nơi thành bại chỉ ở 1 khoảnh khắc mà thôi.

Man Utd chuẩn bị chạm mặt nhiều 'người quen' tại Europa League

Mới thua tại Siêu kinh điển, sao Barca vẫn mạnh miệng 'thách thức' Real Madrid

Màn trình diễn của Mahrez mùa giải năm ngoái
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT