Quảng cáo

Harry Maguire: Khi 'nghệ sĩ nhân dân' không còn vui tính

Thứ tư, 03/08/2022 16:53 PM (GMT+7)
A A+

Sau mùa giải 2021/2022 thực sự đáng quên, Maguire đang dần trở lại hình ảnh thủ lĩnh vốn có của mình trong những trận đấu vừa qua

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải trước là mùa giải toàn bộ các cầu thủ Man Utd đều có phong độ rất tệ hại ở cả 3 tuyến. Tuyến giữa là vấn đề lớn nhất của Quỷ Đỏ khi là nguyên nhân chính dẫn đến những bàn thua không đáng có. Chính vì có 2 tiền vệ trung tâm quá "nghiệp dư" nên hàng thủ của Man Utd luôn ở tình trạng bị "vỗ mặt" và thường xuyên đối mặt với những pha tấn công.

Chính vì vậy Maguire luôn là nhân vật bị chỉ trích nhiều nhất khi đá cặp cùng Lindelof và Varane dù lỗi không hoàn toàn thuộc về Anh. Với thống kê của Sofascore, Maguire đã bị qua người 12 lần, chỉ có 68% không chiến thành công, 1 lần nhận thẻ đỏ và 1 lần phản lưới nhà.

Harry Maguire: Khi 'nghệ sĩ nhân dân' không còn vui tính 166023
Đội trưởng của Man Utd đã có mùa giải năm ngoái thực sự đáng quên

Ở những trận đấu giao hữu trước mùa giải dưới bàn tay của Erik Ten Hag, người ta lại được thấy hình ảnh Maguire với cách chơi đầy máu lửa và hiệu quả như mùa giải 2019/2020. Trung vệ số 5 đã có trận đấu tuyệt vời trước Atletico Madrid khi có tỉ lệ 100% xoạc bóng thành công, đánh chặn 1 lần, tranh chấp 90% và có 2 tình huống giải vây.

Harry Maguire: Khi 'nghệ sĩ nhân dân' không còn vui tính 166024
Trung vệ số 5 dần lấy lại được phong độ ở những trận giao hữu vừa qua

Không chỉ vậy, với sự góp mặt của Maguire ở 3 trận đấu giao hữu, những pha phát động tấn công cũng được cải thiện rất nhiều nhờ vào khả năng tịnh tiến bóng của anh. Trước lối chơi kiểm soát mà Erik Ten Hag luôn nhắm đến, mẫu cầu thủ như Maguire thực sự là quan trọng.

Harry Maguire: Khi 'nghệ sĩ nhân dân' không còn vui tính 166027
Có Maguire, những đường chuyền dài vượt tuyến lên phía trên được cải thiện rất nhiều cho Man Utd

Sự ổn định sẽ là cần thiết nhưng có được sự tin tưởng của Ten Hag, tiền mùa giải tuyệt vời thì có lẽ người hâm mộ sẽ được thấy 1 Maguire không hề 'tấu hài' như ở mùa giải năm ngoái. Anh cùng các đồng đội sẽ có trận đấu với Brighton vào cuối tuần này tại vòng mở màn Ngoại hạng Anh, đây sẽ là trận đấu chứng minh những thay đổi tích cực thời gian vừa qua không chỉ là nhất thời.

Man Utd lập kỉ lục khó tin mùa giải 2021/2022: Maguire, Ronaldo dẫn đầu

Man Utd nhận tin vui trước mùa giải mới: Hồi hộp trận đấu tại Old Trafford

Bàn thắng của Maguire vào lưới Thuỵ Điển trong màu áo của tuyển Anh
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Maguire Nghệ sĩ nhân dân Maguire
Xem thêm
TIN NỔI BẬT