Riot Games bị tố phân biệt giới tính và không cho nhân viên đăng ảnh bikini

Thứ hai, 25/07/2022 09:55 AM (GMT+7)
A A+

Từng bị kiện vì phân biệt giới tính, Riot Games lại gây phẫn nộ vì phạt một nhân viên nữ đăng ảnh bikini lên mạng xã hội cá nhân.

Nghe nội dung bài viết

Một nhân viên hiện tại của Riot Games đã kể chi tiết về một vấn đề dường như liên quan đến phản ứng của công ty đối với một bức ảnh được chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội cá nhân.

Riot Lydia, một kỹ sư phần mềm của VALORANT tại Riot Games, đã tweet rằng Riot đã bày tỏ sự không hài lòng trước một bức ảnh áo tắm mà một nhân viên khác đã đăng trên mạng xã hội, khiến họ phải gỡ bức ảnh xuống.

11658713390.png

Trong một tweet tiếp theo, cô ấy nhấn mạnh rằng một thành viên của bộ phận nhân sự tại Riot đã liên hệ với cô ấy để thảo luận về vấn đề này. Riot vẫn chưa công khai giải quyết cuộc tranh cãi, thông tin này đã lan nhanh trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Lydia lưu ý trong tweet ban đầu rằng dường như có một chính sách ngăn cản nhân viên phàn nàn về những vấn đề như thế này.

Hôm qua, một báo cáo của Axios đã nêu chi tiết rằng một vụ kiện liên quan đến phân biệt giới tính tại Riot Games bắt đầu từ năm 2018 được lên kế hoạch giải quyết với số tiền 100 triệu đô la đã được một thẩm phán California chấp thuận. Như đã nêu chi tiết trong một thông cáo báo chí vào năm ngoái, nhân viên Riot xác định là phụ nữ làm việc tại công ty từ tháng 11 năm 2014 đến tháng 12 năm 2021 sẽ được hưởng tổng cộng 80 triệu đô la, trong đó 20 triệu đô la được sử dụng cho mục đích chi phí pháp lý.

Một tổ chức độc lập bên ngoài cũng sẽ theo dõi Riot để đảm bảo rằng những thay đổi đang được thực hiện. Tòa án California sẽ tiếp tục các bước tiếp theo.

Việc dàn xếp này tuân theo một đề xuất giải quyết ban đầu trị giá 10 triệu đô la vào năm 2019 đã bị Bộ Gia cư và Việc làm Công bằng California từ chối. Một tài liệu do Los Angeles Times thu được nêu chi tiết rằng những nhân viên là nạn nhân của phân biệt giới tính có thể được hưởng số tiền lên đến 400 triệu USD.

Người phát ngôn của Riot đã đưa ra bình luận chính thức về tình hình cho Dot Esports, cũng như làm rõ rằng Riot Lydia không phải là người đã đăng bức ảnh áo tắm nói trên:

Thật không may, tweet được tham chiếu bao gồm một số thông tin không chính xác về các chính sách nội bộ của Riot. Hoàn toàn không có gì cấm bất kỳ Rioter nào nêu ra mối lo ngại nếu họ thấy trang phục nào đó phản cảm. Trên thực tế, chúng tôi muốn và khuyến khích những nhân viên không nên mang bất kỳ mối quan tâm nào mà họ có vào môi trường làm việc.

Tương tự như vậy, khi nói đến nội dung trên mạng xã hội thuộc bất kỳ loại nào, chúng tôi khuyến khích Người biểu tình nêu ra nội dung có thể liên quan. Trong những trường hợp đó, chúng tôi có thể thực hiện hành động nếu nội dung vi phạm chính sách của chúng tôi hoặc chống lại các giá trị của công ty chúng tôi để giữ cho nơi làm việc của Riot được an toàn và hòa nhập.

Thật khó để tạo ra một quy tắc chung về những gì được phép và không được phép trên mạng xã hội - có rất nhiều bối cảnh và sắc thái mà chúng tôi phải xem xét với bất kỳ trường hợp cá nhân nào - nhưng tôi có thể đảm bảo với bạn rằng không có chính sách rõ ràng nào chống lại việc đăng ảnh bikini hay ảnh áo tắm nói chung. Chúng tôi chỉ mong tất cả các Rioters sử dụng phán đoán tốt và cân nhắc bối cảnh khi đăng bài và chúng tôi giữ các tài khoản có chứa 'Riot' trong tên người dùng, thường xuyên được sử dụng để giao tiếp liên quan đến Riot hoặc được sử dụng để giao tiếp với các đồng nghiệp của Riot ở tiêu chuẩn cao hơn hơn là tài khoản cá nhân. "

Getty Images chính thức hợp tác cùng Riot Games ra mắt triển lãm ảnh toàn cầu

Author Thethao247.vn pyta / Theo ArtTimes - Copy
Riot Bikini
Xem thêm
TIN NỔI BẬT