Riot Games phải bồi thường 100 triệu USD vì phân biệt giới tính

Thứ hai, 25/07/2022 08:55 AM (GMT+7)
A A+

Một báo cáo gần đây cho biết một thẩm phán ở California đã phê duyệt một thỏa thuận trị giá 100 triệu đô la giữa Riot Games và các nữ nhân viên cũ.

Nghe nội dung bài viết

Trong khi Activision Blizzard đang được chú ý vì gần đây đã xử lý các cáo buộc quấy rối tình dục và phân biệt đối xử tại nơi làm việc, thì công ty phát hành trò chơi điện tử Riot Games cũng đang giải quyết hậu quả của một vụ kiện phân biệt đối xử dựa trên giới tính. Các cựu nhân viên đã lên tiếng vào năm 2018 để cáo buộc Riot Games vì có một môi trường làm việc độc hại và thù địch.

Judge reportedly approves Riot Games’ $100 million settlement

Vào cuối năm 2021, Riot Games đã giải quyết vụ kiện phân biệt giới tính trong vụ kiện tập thể với số tiền 100 triệu đô la, trong đó 80 triệu đô la sẽ được chia cho các nhân viên nữ hiện tại và cũ của Riot Games từ năm 2014 trở đi. Điều này sẽ giải quyết vấn đề lương thấp hơn và thiếu cơ hội thăng chức cho những phụ nữ làm việc tại Riot Games trong suốt lịch sử của công ty.

Có thông tin cho rằng hơn 2.000 nhân viên toàn thời gian và nhà thầu sẽ đủ điều kiện cho khoản thanh toán chín con số. Bây giờ, một báo cáo của Axios nói rằng một thẩm phán California đã chấp thuận thỏa thuận này, có nghĩa là những người phụ nữ sẽ được thông báo vào cuối tháng 8 về quyết định.

Điều gì đã xảy ra tại Riot Games?

Năm 2018, các nhân viên nữ đã cáo buộc Riot Games phân biệt giới tính, quấy rối và môi trường làm việc độc hại. Những lời buộc tội lần đầu tiên được chia sẻ trong một báo cáo do Kotaku công bố.

Các nhân viên nữ cho biết họ không thích quan hệ tình dục với một số nhân viên nam. Nhân viên nam thậm chí còn bắt đầu một chuỗi email đánh giá độ “nóng bỏng” của phụ nữ tại công ty. Một phụ nữ được cho là “mục tiêu tốt để ngủ cùng” nhưng sau đó họ sẽ không quan hệ lại. Trong một cuộc họp của công ty, một cấp cao hơn của Riot Games đã nói "không không có nghĩa là không." Cũng có nhiều vụ việc sếp chia sẻ những hình ảnh không đẹp về bộ phận sinh dục nam cho nhân viên nữ.

Phụ nữ bị cho là đối xử với thái độ thù địch và bị giám sát coi thường, với một cựu nhân viên báo cáo rằng cô ấy bị gọi là "shrill". Trong các phiên chơi trò chơi trực tuyến có nhân viên nam và nữ tham gia, những người phụ nữ "thường xuyên bị quấy rối và hạ thấp".

Nhưng không chỉ có hành vi độc hại mới khiến phụ nữ kiện Riot Games. Nhiều phụ nữ bị cho là bị từ chối thăng chức và được trả lương thấp hơn các đồng nghiệp nam. Một trong những phụ nữ đã kiện Riot Games ban đầu nói rằng cô ấy kiếm được 56.000 đô la mặc dù đảm nhận nhiệm vụ của một người quản lý, người trước đó đã được trả 160.000 đô la. Trong sáu tháng đó, cô ấy không được tăng lương hoặc thăng chức.

Riot Games phạt nặng CEO của tổ chức eSports lớn nhất thế giới vì chửi bới và bắt nạt nhân viên 

Author Thethao247.vn Hoàng Gia Chi Bảo / Theo ArtTimes - Copy
Riot Games Esports
Xem thêm
TIN NỔI BẬT