GameStop và Game Informer sa thải hàng loạt nhân viên, CFO từ chức

Chủ nhật, 10/07/2022 09:46 AM (GMT+7)
A A+

Không rõ có bao nhiêu nhân viên bị mất việc làm nhưng theo thông tin mới nhất thì CFO của công ty cũng đã phải từ chức.

Nghe nội dung bài viết

GameStop và Game Informer đang có những thay đổi lớn về nhân sự. Giám đốc tài chính của công ty đã từ chức ngay trước một đợt sa thải lớn tại cả nhà bán lẻ trò chơi và cửa hàng nhượng quyền.

Giám đốc điều hành hiện tại, Matt Furlong nói với nhân viên rằng việc sa thải được thực hiện để “đạt được lợi nhuận bền vững” sau khoảng 18 tháng đầu tư mạnh vào “nhân sự, công nghệ, hàng tồn kho và cơ sở hạ tầng chuỗi cung ứng”, theo email công ty được cả Kotaku và Axios mua lại.

Việc sa thải diễn ra ngay cả khi cổ phiếu của GameStop Corp tiếp tục tăng sau khi hội đồng quản trị thông qua việc chia tách cổ phiếu bốn tặng một vào thứ Tư, ngày 6 tháng 7.

Furlong cũng cho biết “sự thay đổi sẽ không đổi khi chúng tôi phát triển hoạt động kinh doanh thương mại và tung ra các sản phẩm mới thông qua nhóm blockchain của chúng tôi”. GameStop được cho là đang tìm cách mở rộng sự hiện diện của mình trong thế giới NFT bằng cách thiết lập một “thị trường” cho người chơi. Vào tháng 5, nó đã ra mắt ví kỹ thuật số cho tiền điện tử và NFT.

Là một phần của việc sa thải, mà Kotaku báo cáo tập trung vào trụ sở chính của GameStop’s Grapevine, Texas, CFO Mike Recupero được cho là đã rời công ty sau khi được bổ nhiệm vào vị trí này chỉ một năm trước. Theo Stephen Totilo của Axios, giám đốc hành chính Diana Jajeh sẽ thay thế vị trí của ông.

Vào tháng 8 năm 2019, hơn 120 công việc tại GameStop đã bị cắt giảm để cải thiện hiệu suất tài chính, bao gồm khoảng một nửa nhân viên Game Informer vào thời điểm đó. Một năm sau, tổng biên tập và người sáng lập lâu năm Andy McNamara rời đến Electronic Arts và nói trong lần ra đi rằng những lần sa thải trước đó có ảnh hưởng lớn đến quyết định của ông.

Liverpool chuẩn bị hợp tác với một công ty Blockchain

Author Thethao247.vn s1non / Theo ArtTimes - Copy
GameStop NFT
Xem thêm
TIN NỔI BẬT