Top 10 VĐV LMHT kiếm nhiều tiền thưởng nhất: Faker thống trị

Thứ tư, 08/06/2022 16:27 PM (GMT+7)
A A+

Theo bảng xếp hạng của esportsearnings.com, trong 10 VĐV LMHT kiếm nhiều tiền thưởng nhất, Faker hiện đang dẫn đầu, bỏ rất xa người xếp thứ 2.

Nghe nội dung bài viết

Prize
Bảng xếp hạng 10 VĐV LMHT kiếm nhiều tiền thưởng nhất lịch sử

Top 10 - Park "Ruler" Jae Hyuk

Ruler là một trong những xạ thủ xuất sắc nhất mà LCK từng sản sinh. Năm 2017, anh cùng với các đồng đội ở đội tuyển Samsung Galaxy vô địch kỳ Chung Kết Thế Giới được tổ chức ở Trung Quốc. Ngày 1/4/2020, Ruler đạt mốc 1000 điểm hạ gục tại LCK, chỉ một năm sau tiếp tục cán mốc 500 ván thi đấu ở giải đấu LMHT cao nhất xứ sở kim chi.

Top 9 - Song "Rookie" Eui Jin

Rookie là người Hàn, ra mắt ở Hàn Quốc nhưng chỉ thực sự nổi danh khi sang Trung Quốc thi đấu. Ngay từ khi mới xuất hiện ở đấu trường Summoner's Rift, người chơi đường giữa này đã được gọi với cái tên "tiểu Faker". Năm 2018, Rookie đăng quang chức vô địch thế giới cùng đội tuyển Invictus Gaming. Vì thi đấu lâu năm và rất thành công, hiển nhiên Rookie sở hữu một khối tiền thưởng lớn từ các giải đấu.

Top 8 - Jo "CoreJJ" Yong In

CoreJJ là hỗ trợ hàng đầu của LCK. Thời kỳ đỉnh cao, anh đã cùng với Ruler tạo thành cặp đôi đường dưới hủy diệt, đánh bại cả cặp người chơi huyền thoại Bang - Wolf của SKT T1 để vô địch thế giới 2017. Hiện CoreJJ đang là thành viên của Team Liquid thi đấu ở LCS.

Top 7 - Li "Xiaohu" Yuan Hao

Xiaohu hiện nằm trong top 3 những người chơi đường giữa bộ môn LMHT xuất sắc nhất thế giới. Thậm chí, sau chức vô địch MSI 2022 vừa rồi với RNG, không ai có thể phàn nàn nếu nói hiện tại Xiaohu là số 1. Ngoài 3 lần nâng cúp MSI, Xiaohu đã cùng với RNG vô địch LPL tới 5 lần. Tuy vậy, Xiaohu chỉ đứng top 7 trong nhanh sách những tuyển thủ kiếm được nhiều tiền thưởng nhất.

Xiaohu
Xiaohu nằm cách rất xa Faker trong bảng xếp hạng những VĐV có nhiều tiền thưởng nhất

Top 6 - Yu "JackeyLove" Wen Bo

Người chơi xạ thủ sinh năm 2000 này đã 2 lần lên ngôi vô địch LPL và 1 lần được nâng cúp vô địch thế giới cùng đội tuyển Invictus Gaming. Hiện anh đang thi đấu cho Top Esports, vừa mới về nhì tại LPL mùa Xuân 2022 sau khi để thua trước RNG.

Top 5 - Bae "Bengi" Seong Ung

Bengi là người Hàn Quốc, cựu thành viên của đội tuyển LMHT SK Telecom T1 (SKT). Trước đây, anh đóng vai trò là người đi rừng chính của đội tuyển này. Cùng với người đồng đội của mình ở SKT là Lee "Faker" Sang-hyeok, Bengi là một trong hai tuyển thủ đã vô địch CKTG Liên Minh Huyền Thoại ba lần, vào các mùa giải: 2013, 2015 và 2016.

Top 4 - Lee "Wolf" Jae Wan

Wolf cũng là một trong những nhân vật trong đội hình huyền thoại của SK Telecom T1. Anh đã cùng với các đồng đội tại đây vô địch thế giới 2 lần năm 2015 và 2016. Sau khi rời SKT năm 2018, Wolf chỉ thi đấu thêm 1 năm trước khi giải nghệ rồi trở thành streamer cho chính T1 vào năm 2020.

Top 3 - Bae "Bang" Jun Sik

Bang là xạ thủ huyền thoại mà LCK từng sản sinh, Sau 2 chức vô địch thế giới cùng SKT, năm 2018, Bang cũng theo chân Wolf rời đội tuyển này để sang Bắc Mỹ thi đấu. Tháng 2/2022, Bang lại quay về T1 để trở thành streamer.

Top 2 - Lee "Duke" Ho Seong

Anh chàng thường được người hâm mộ Việt Nam gọi với cái tên "Đức". Duke đã lên ngôi vô địch thế giới ở 2 đội tuyển, 2 quốc gia khác nhau là SKT (Hàn Quốc) năm 2016 và IG (Trung Quốc) năm 2018.

Top 1 - Lee "Faker" Sang Hyeok

Faker chễm chệ ở top 1 bảng xếp hạng những VĐV kiếm được nhiều tiền thưởng nhất mọi thời đại với $1,352,521.14 tiền thưởng. Điều này là dĩ nhiên vì anh là một huyền thoại sống của bộ môn LMHT. Chỉ tính riêng 3 chức vô địch thế giới, 2 chức vô địch MSI đã đủ để diễn tả sự vĩ đại của Faker rồi. Tuy vậy, thu nhập chính của Faker không đến từ tiền thưởng mà từ rất nhiều khoản khác, đặc biệt là live stream.

Faker
Faker là huyền thoại của mọi huyền thoại LMHT
Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
LMHT Faker tiền thưởng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT