Tại sao Tencent phải phát hành Vương Giả Vinh Diệu bản quốc tế?

Thứ năm, 09/06/2022 10:42 AM (GMT+7)
A A+

Trước những khó khăn của thị trường game trong nước, Tencent buộc vài đưa tựa game tỉ đô Vương Giả Vinh Diệu ra quốc tế.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 8/6, thông qua Twitter của Level Infinite (Bộ phận phát hành game toàn cầu của Tencent) – Sản phẩm Vương Giả Vinh Diệu (Honor Of Kings) dành cho thị trường quốc tế đã được công bố, với dòng thông báo như sau:

“Chúng tôi có một tin tuyệt vời dành cho các bạn, sản phẩm Honor Of King của Timi Studio sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay. Vòng thử nghiệm kín sẽ được bắt đầu vào tháng sau. Hãy kiên nhẫn và chờ đợi những thông tin tiếp theo.”

VGVD1
Vương Giả Vinh Diệu sẽ có phiên bản quốc tế

Vương Giả Vinh Diệu là tựa game quốc dân của Trung Quốc. Nó còn được biết đến với cái tên Honor of Kings, được phát hành trên các nền tảng IOS và Android và chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Vậy tại sao Tencent lại suy tính đến việc đưa Vương Giả Vinh Diệu ra nước ngoài?

Bị tấn công bởi các tựa game nước ngoài

Chỉ sau 6 năm phát hành, tựa game này đã đem về cho Tencent doanh thu 14 tỉ USD. Trong nhiều năm liền, nó cạnh tranh cùng PUBG Mobile trên bảng xếp hạng các game được chơi nhiều nhất trên điện thoại và các thiết bị di động.

Tuy nhiên, cuộc chơi bắt đầu thay đổi khi Riot Games cho ra mắt Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến trên IOS và Android. Ai cũng biết sức hút của Liên Minh Huyền Thoại là lớn như thế nào. Và phiên bản di động của nó chắc chắn sẽ được thừa hưởng những tinh túy của người đàn anh trên PC.

Thị trường trong nước đầy ảm đạm

Thị trường trò chơi điện tử ở Trung Quốc đang bị thu hẹp đáng kể từ khi chính phủ nước này ban hành những quy định hà khắc về game.

Theo tờ South China Morning Post, Cục Xuất Bản và Báo Chí Trung Quốc (NPPA) đã không phê duyệt bất cứ tựa game mới nào trong suốt quãng thời gian từ tháng 7/2021 cho đến tháng 1/2022.

VGVD2
Vương Giả Vinh Diệu đang bắt đầu bị lấn sân bởi các tựa game mới

Điều nó dẫn đến hệ lụy là có khoảng 140.000 doanh nghiệp liên quan tới game tại Trung Quốc đã phải đóng cửa chỉ trong vòng vài tháng vừa qua.

Trong năm 2022, chỉ có 105 trò chơi điện tử ở Trung Quốc được cấp phép. Đây là một sự sụt giảm khủng khiếp khi năm 2017, cơ quan quản lý nước này đã phê duyệt hơn 9000 trò chơi.

Tencent quá thận trọng

“Cha đẻ” của Vương Giả Vinh Diệu rất thận trọng trong việc đầu tư, phát triển sản phẩm mới, họ không quá mặn mà trên phương diện sáng tạo.

Những siêu phẩm game thành công ngoài sức tưởng tượng như Genshin Impact ra đời đã giáng một đòn nặng nề vào thị phần của Tencent ở đất nước tỉ dân.

Vì những lý do trên, nhà phát hành game khổng lồ Tencent buộc phải đưa đứa "con cưng" Vương Giả Vinh Diệu ra quốc tế để duy trì vị thế của bản thân, khai thác thêm thị trường và tối ưu hóa doanh thu.

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
Vương Giả Vinh Diệu Tencent quốc tế
Xem thêm
TIN NỔI BẬT