Một phụ huynh chơi game cùng con để giúp con cai nghiện game

Thứ năm, 09/06/2022 09:04 AM (GMT+7)
A A+

Không những không cấm đoán, một phụ huynh quyết định cùng con chơi game để hiểu các vấn đề của con và giúp cai nghiện game.

Nghe nội dung bài viết

Game hay trò chơi điện tử hiện đang là một phần quan trọng trong cuộc sống. Tuy nhiên, việc trẻ em nghiện chơi game dẫn đến những hệ lụy tiêu cực vẫn thường xuyên xảy ra, để lại nỗi đau lòng cho gia đình, nhà trường và xã hội.

Ở các quốc gia khác, tiêu biểu là Trung Quốc đã ra nhiều chính sách hạn chế trẻ em chơi game cũng như sản xuất các nội dung livestream

Tuy nhiên, bản thân tôi cho rằng, càng nghiêm khắc cấm đoán, trẻ em càng tìm cách để "chơi chui" và sẽ phát sinh những hậu quả còn tồi tệ hơn. Những chính sách hạn chế có phần thô bạo sẽ tước đi quyền tự do của con trẻ, khiến cuộc sống của chúng bị gò bó.

FamilyGame
Chơi game cùng con là một cách tốt để làm bạn với con

Mới đây, một phụ huynh Việt Nam đăng dòng tâm sự lên một diễn đàn nói về việc anh không cấm con chơi game mà thậm chí còn chơi cùng con để giúp con cai nghiện game.

Anh cho rằng thực ra trẻ không nghiện game mà nghiện cái cảm giác mà game mang lại. Trẻ em thích được làm chủ trong game. Trong thế giới ảo, chúng được làm mọi thứ mình muốn, không chịu sự quản thúc, không bị ai dạy dỗ.

"Trẻ sẽ tìm đến thứ tạo cảm giác dễ chịu, thứ níu kéo cuộc sống như cảm giác thống trị (điều khiển game, đi bắt nạt những người yếu hơn...), cảm giác đau (tự làm đau bản thân), cảm giác được an ủi (dành thời gian bên những người bạn thân)...", vị phụ huynh này chia sẻ.

Ở Việt Nam hiện nay, không có nhiều lớp học về tâm lý trẻ em. Những cặp vợ chồng trước khi làm cha mẹ hầu hết đều không coi trọng việc tìm hiểu về tâm lý con trẻ.

Nếu cha mẹ không thể làm bạn với con, con chỉ có thể tìm đến những người bạn thông qua Internet, thông qua game online. Việc nghiện game cứ như vậy trở thành một điều hiển nhiên.

Vị phụ huynh chia sẻ thêm, sau khi dành nhiều thời gian tìm hiểu tâm lý trẻ em, anh quyết định chơi game cùng con, trải qua cùng cảm giác với con. Từ đó, anh biết được con đang suy nghĩ gì, có vướng mắc gì trong cuộc sống. Năm 17 tuổi, con anh bỏ game, tặng anh một cái ôm trong ngày sinh nhật 18 tuổi.

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
phụ huynh game nghiện
Xem thêm
TIN NỔI BẬT