Quảng cáo

Cầu thủ từng ‘bắt chết’ Quang Hải lọt top 10 hậu vệ hay nhất thế giới

Thứ hai, 31/10/2022 14:38 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Kim Min-jae, người từng so tài với Quang Hải và Olympic Việt Nam được Four Four Two xếp vào nhóm 10 trung vệ hay nhất thế giới.

Cách đây không lâu, tạp chí thể thao nổi tiếng Four Four Two đã xếp hậu vệ người Hàn Quốc - Kim Min-jae vào top 10 trung vệ xuất sắc nhất thế giới. Trước đó, cầu thủ sinh năm 1996 cũng được trang thống kê Whoscored bầu chọn vào đội hình xuất sắc châu Âu với điểm số 7,46, sánh với với những siêu sao như Messi, Robert Lewandowski hay, Kevin De Bruyne.

744aa208-ca97-4d93-818d-520199fbc08e
Kim Min-jae được bầu chọn vào đội hình xuất sắc nhất châu Âu (WhoScored)

Theo sau Kim trong danh sách 10 hậu vệ xuất sắc nhất hiện tại là Cristian Romero của Tottenham Hotspur, William Saliba của Arsenal, Eder Militao của Real Madrid, Dayot Upamecano của Bayern Munich, Antonio Rudiger của Real Madrid, Virgil van Dijk của Liverpool, Ruben Dias của Manchester City, Marquinhos của PSG và David Alaba của Real Madrid.

Mùa hè vừa qua, Kim Min-jae cập bến Napoli từ Fenerbahce với giá 18,5 triệu euro để thay thế cho Kalidou Koulibaly chuyển đến Chelsea. Trung vệ người Hàn Quốc nhanh chóng khẳng định được đẳng cấp của mình tại Serie A. Chỉ sau 2 tháng khoác áo “Gli Azzurri”, anh đã vinh dự nhận giải thưởng Cầu thủ hay nhất tháng 9 của giải.

Cầu thủ từng ‘bắt chết’ Quang Hải lọt top 10 hậu vệ hay nhất thế giới 211637
Kim Min-jae đang là trụ cột không thể thiếu trong màu áo CLB Napoli

Kim Min-jae sở hữu chiều cao lên tới 1,9 m và thân hình dày chắc, hậu vệ này có điểm mạnh là khả năng không chiến. Bên cạnh đó, anh còn rất nhanh nhẹn và linh hoạt. Ngoài ra, Kim Min-jae còn có khả năng phán đoán tốt cùng kỹ năng chơi chân thuộc top đầu Serie A. Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã ra sân đủ 90 phút trong 14 trận của Napoli trên mọi đấu trường. 

Một thông tin thú vị liên quan tới Kim Min-jae, anh từng khoác áo Olympic Hàn Quốc tham dự ASIAD 2018 và cùng đội bóng "xứ sở kim chi" lên ngôi vô địch. Trong hành trình đến với ngôi vương, Kim Min-jae và các đồng đội đã chạm trán Olympic Việt Nam của HLV Park Hang Seo tại bán kết. Trận đấu đó Hàn Quốc với sức mạnh vượt trội đã dễ dàng có thắng lợi 3-1.

Cầu thủ từng ‘bắt chết’ Quang Hải lọt top 10 hậu vệ hay nhất thế giới 211639
Kim Min-jae (số 3) từng chạm trán Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018

Kim Min-jae là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Olympic Hàn Quốc. Anh phát huy tốt thể hình, thể lực cùng khả năng phán đoán tình huống để gây khó khăn cho hàng công Việt Nam. Đặc biệt, Kim Min-jae đã “bắt chết” Quang Hải và các chân sút khác như Anh Đức, Phan Văn Đức. Bàn thắng duy nhất của Việt Nam chỉ đến từ tình huống sút phạt của Minh Vương.

Tài năng của Kim Min-jae đã được cựu hậu vệ Giuseppe Bergomi, nhà vô địch World Cup 1982, công nhận: “Tất cả chúng tôi từng nghi ngờ về Kim Min-jae sau khi Koulibaly ra đi. Nhưng giờ tôi gọi Kim là chàng lính trẻ. Cậu ấy luôn có mặt đúng lúc và không bao giờ mắc sai lầm”.

Kim Min-jae đang trở thành một niềm tự hào mới của bóng đá Hàn Quốc nói riêng và bóng đá châu Á nói chung, sau Son Heung Min. World Cup 2022 sắp tới Hàn Quốc sẽ trình làng một đội hình vô cùng mạnh mẽ và đồng đều ở 3 tuyến. Đại diện châu Á nằm ở bảng H cùng Bồ Đào Nha, Ghana, Uruguay. Trận ra quân của họ sẽ gặp Uruguay vào ngày 24/11 tới.

Tuyển thủ Indonesia sốc khi đồng đội ‘trốn đá 11m’ khi gặp ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT