Quảng cáo

Tuyển thủ Indonesia sốc khi đồng đội ‘trốn đá 11m’ khi gặp ĐT Việt Nam

Thứ hai, 31/10/2022 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Manahati Lestusen - cầu thủ từng khoác áo ĐT Indonesia dự AFF Cup 2016 thừa nhận các đồng đội của anh đã trốn tránh trách nghiệm sút phạt đền khi gặp ĐT Việt Nam.

Mới đây trong một buổi trả lời phỏng vấn với kênh Sport77, Manahati Lestusen - cầu thủ từng khoác áo ĐT Indonesia dự AFF Cup 2016 đã kể lại nhiều kỷ niệm thú vị tại giải đấu năm đó. Đáng chú ý, cầu thủ 28 tuổi đã tiết lộ một thông tin khiến nhiều người bất ngờ trong trận đấu giữa ĐT Indonesia vs ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016.

Cụ thể ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2016, ĐT Indonesia chỉ cần hòa là đi tiếp do đã thắng 2-1 ở lượt đi. Kết thúc 90 phút, Công Vinh và các đồng đội xuất sắc thắng 2-1 trong thế thiếu người và kéo Indonesia vào hiệp phụ. Đáng tiếc khi tại đây, cầu thủ Indonesia bị Việt Nam phạm lỗi trong vòng cấm và Manahati Lestusen đã thực hiện thành công quả 11m để ấn định trận đấu.

Tuyển thủ Indonesia sốc khi đồng đội ‘trốn đá 11m’ khi gặp ĐT Việt Nam 211524
Manahati Lestusen là người hùng giúp ĐT Indonesia đánh bại ĐT Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2016

Manahati Lestusen chia sẻ rằng khi ấy anh mới 22 tuổi nhưng được giao trọng trách thực hiện cú sút rất quan trọng, không phải vì bản thân anh tự tin dứt điểm mà các đồng đội, đàn anh của anh đã “trốn tránh trách nghiệm”, không dám thực hiện quả phạt đền này:

“Không có cầu thủ nào của Indonesia chịu đá. Tôi rất ngạc nhiên vì tất cả đều lẩn tránh, và cuối cùng tôi buộc phải đá. Đáng lẽ ra, huấn luyện viên phải chỉ định người thực hiện, nhưng không. Zulham Zamrun hay Ferdinand Sinaga đều đùn đẩy tôi đá. Trong khi tươi cười nhưng thực sự tôi cảm thấy rất tức giận vì họ là đàn anh” - Manahati Lestusen tiết lộ với Sport77. 

Cho đến bây giờ, sau 6 năm, Lestusen chia sẻ rằng anh vẫn cảm thấy run khi nghĩ về khoảnh khắc ấy: “Thực sự tôi có linh cảm rằng cú đá sẽ không đi vào lưới vì lúc ấy quá căng. Nhưng rất may là mọi thứ đã phù hộ”.

Manahati Lestusen khoác áo ĐT Indonesia lần đầu tiên vào năm 2014. Sau đó, anh dần biến mất khỏi đội tuyển vì phong độ sa sút. Lúc này ở tuổi 28, Lestusen đang đầu quân cho Persikabo 1973 tại giải VĐQG Indonesia. Bàn thắng tại Mỹ Đình vào năm 2016 cũng là lần đầu tiên và cuối cùng anh ghi bàn cho ĐTQG xứ vạn đảo. Nhưng đây có thể nói là bàn thắng cảm xúc bậc nhất trong sự nghiệp thi đấu của Manahati Lestusen.

VIDEO: Huỳnh Như tỏa sáng với pha tiền kiến tạo giúp Lank FC ghi bàn

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT