Quảng cáo

Báo Indonesia nhận xét bất ngờ khi Quang Hải không dự AFF Cup 2022

Chủ nhật, 30/10/2022 16:10 PM (GMT+7)
A A+

Thông tin Quang Hải không dự AFF Cup 2022 đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của truyền thông khu vực, trong đó có Indonesia.

Mới đây, Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam (VFF) - ông Lê Hoài Anh cho biết đã làm việc với Pau FC - đội bóng chủ quản hiện tại của Quang Hải. CLB nước Pháp quyết định không nhả người do thời gian tổ chức AFF Cup không thuộc FIFA Days:

"AFF Cup 2022 không rơi vào thời điểm FIFA Days nên Pau FC sẽ không nhả Quang Hải về nước theo quy định của hợp đồng. Việc Quang Hải vắng mặt là một sự đáng tiếc rất lớn, nhưng chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ có phương án thay thế" - Ông Lê Hoài Anh chia sẻ với báo giới.

Báo Indonesia nhận xét bất ngờ khi Quang Hải không dự AFF Cup 2022 211089
ĐT Việt Nam sẽ không có được sự phục vụ của Quang Hải tại AFF Cup 2022

Thông tin này đương nhiên thu hút sự quan tâm đặc biệt của truyền thông khu vực. Quang Hải đang là một trong những cầu thủ hàng đầu của bóng đá Đông Nam Á nên sự vắng mặt của anh sẽ ảnh hưởng đáng kể tới sức mạnh của ĐT Việt Nam. Tờ CNN Indonesia đã tỏ ra vui mừng khi cho rằng đây là cơ hội để đội bóng xứ vạn đảo vươn lên ở giải đấu sắp tới.

"Thông tin Quang Hải không thể dự AFF Cup 2022 đã được LĐBĐ Việt Nam xác nhận. Đây là tổn thất quá lớn với đội tuyển Việt Nam. Trong những năm qua, Quang Hải vẫn luôn là trụ cột không thể thiếu dưới thời HLV Park Hang Seo. Tiền vệ đa năng này có thể chơi tốt ở vị trí hộ công và cánh, rất khó để tìm ra nhân tố thay thế anh ấy.

Trước đó vào tháng 9 vừa qua tại loạt trận FIFA Days, Quang Hải đã bày tỏ nguyện vọng muốn được khoác áo đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022. Thế nhưng, mọi chuyện tùy thuộc vào Pau FC và anh ấy phải tôn trọng đội bóng chủ quản của mình.

Ngoài Quang Hải, một ngôi sao hàng đầu khu vực là Chanathip Songkrasin cũng không góp mặt với lý do gần tương tự. Với việc hai ngôi sao số một của đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đều vắng mặt, đội tuyển Indonesia có cơ hội lớn để lên ngôi vô địch AFF Cup 2022 lần đầu tiên trong lịch sử" - CNN Indonesia bình luận. 

Báo Indonesia nhận xét bất ngờ khi Quang Hải không dự AFF Cup 2022 211090
CNN Indonesia tin rằng sự thiếu vắng của Quang Hải và Chanathip sẽ là cơ hội cho ĐT Indonesia vươn lên

Ở thời điểm này, Quang Hải vẫn đang nỗ lực để thể hiện mình trong màu áo Pau FC. Trong trận đấu với Salinieres Aigues Mortes ở vòng 7 cúp quốc gia Pháp tối 29/10, Quang Hải đã được tung vào sân ở phút 76.

Tuyển thủ Việt Nam đặt dấu giày vào bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 của Pau FC với đường kiến tạo cho Abzi lập công. Ít nhiều những đóng góp này sẽ giúp Quang Hải ghi điểm trong mắt HLV Tholot.

Theo kế hoạch, AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ 23/12/2022 đến 15/1/2023. Đây sẽ là giải đấu cuối cùng HLV Park Hang Seo dẫn dắt "những chiến binh sao vàng".

Lá thăm may rủi đưa ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ ĐT Malaysia, ĐT Singapore, ĐT Myanmar và ĐT Lào. Bảng A gồm có ĐT Philipines, ĐT Indonesia, ĐT Campuchia và đội thắng trong trận play-off giữa ĐT Timor Leste vs ĐT Brunei.

AFC học theo cách tổ chức giải của UEFA, Việt Nam thiệt thòi lớn

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT