Quảng cáo

Báo Trung Quốc: ‘ĐT Việt Nam sẽ mạnh hơn nếu có Jason Quang Vinh Pendant'

Thứ hai, 29/08/2022 23:00 PM (GMT+7)
A A+

Màn đối đầu giữa Quang Hải và Jason Quang Vinh Pendant tại Ligue 2 đã thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Quốc.

Nghe nội dung bài viết

Tại vòng 5 Ligue 2 (Pháp), Quang Hải trong màu áo Pau FC có cuộc chạm trán đáng chú ý với cầu thủ gốc Việt Jason Quang Vinh Pendant tại CLB Quevilly Rouen. Chung cuộc Pau FC để thua ngược với tỷ số 1-2. Quang Hải chỉ được vào sân ở phút 73 trong khi Jason Quang Vinh Pendant thi đấu trọn vẹn 90 phút và có 1 kiến tạo.

Cuộc đụng độ thú vị giữa Quang Hải và Jason Quang Vinh đã thu hút sự quan tâm không chỉ của truyền thông Việt Nam mà còn cả truyền thông khu vực, trong đó có truyền thông Trung Quốc. Một số trang báo như Sohu, Fengnew (Trung Quốc) đã viết về hậu vệ trái sinh năm 1997 và cho rằng ĐT Việt Nam sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều nếu có sự phục vụ của hậu vệ Việt kiều này.

Báo Trung Quốc: ‘ĐT Việt Nam sẽ mạnh hơn nếu có Jason Quang Vinh Pendant' 179421
Jason Quang Vinh có 1 pha kiến tạo trong cuộc đối đầu với Pau FC của Quang Hải

Điển hình như tờ Sohu có bài viết với tiêu đề: "Tuyển Việt Nam sẽ càng mạnh mẽ hơn, hậu vệ từ châu Âu đã tuyên bố trước công chúng, có thể sẽ giống như Jiang Guangtai của ĐT Việt Nam".

Tác giả bài viết phân tích: "Jason Quang Vinh Pendant vừa gây chú ý sau trận đấu gặp CLB Pau FC (đội bóng Nguyễn Quang Hải đầu quân) ở vòng 5 giải Ligue 2. Trước trận đấu thì Jason Quang Vinh Pendant cho biết anh rất muốn lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo, hiện thực hóa giấc mơ được thi đấu trong màu áo ĐT Việt Nam.

Jason Quang Vinh Pendant sinh năm 1997, có mẹ là người Việt Nam và bố người Pháp. Với tuổi đời còn khá trẻ, nếu được bổ sung vào ĐT Việt Nam, chắc chắn sức mạnh của “những chiến binh sao vàng” sẽ được nâng cao nhanh chóng. Jason Quang Vinh Pendant từng chơi bóng ở nhiều CLB khác nhau trong đó có Sochaux (Pháp), New York Redbull (Mỹ)”.

Báo Trung Quốc: ‘ĐT Việt Nam sẽ mạnh hơn nếu có Jason Quang Vinh Pendant' 179423
Bài viết về Jason Quang Vinh trên tờ Sohu, Trung Quốc

Tiếp đến, Sohu cho rằng với những điểm mạnh đang có Jason Quang Vinh Pendant chắc chắn sẽ giúp hành lang cánh của ĐT Việt Nam mạnh mẽ hơn: 

“Jason Quang Vinh Pendant ngoài việc có thể chơi hậu vệ cánh còn có thể đá trung vệ. Tốc độ của cầu thủ này rất nhanh. Tố chất của cầu thủ này còn tốt hơn Jiang Guangtai. 

Trong tương lai, nếu đối đầu với các tuyển thủ Trung Quốc như Wei Shihao, Guo Tianyu và Zhang Yuning… thì Jason Quang Vinh Pendant sẽ có rất nhiều lợi thế. Chắc chắn, ĐT Việt Nam sẽ trở nên mạnh mẽ hơn nếu bổ sung thêm Jason Quang Vinh Pendant" – trang Sohu nhận định.

Ngoài việc đề cập tới Jason Quang Vinh Pendant thì tờ Sohu cũng nhắc tới Quang Hải và cho rằng thể hình là hạn chế để cầu thủ này tỏa sáng ở Pau FC: "Cho đến thời điểm này của mùa giải, Quang Hải chưa có pha kiến tạo hay bàn thắng nào. Dấu ấn của Quang Hải là khá mờ nhạt. Tầm vóc, thể hình thấp bé chính là rào cản của Quang Hải khi thi đấu với những cầu thủ cao lớn ở giải Ligue 2".

Báo Trung Quốc: ‘ĐT Việt Nam sẽ mạnh hơn nếu có Jason Quang Vinh Pendant' 179424
Tờ Sohu cho rằng thể hình đang là hạn chế lớn nhất của Quang Hải khi chơi bóng tại Pháp

Trở lại với câu chuyện của Jason Quang Vinh, cầu thủ này đã bày tỏ mong muốn được trở thành đồng đội của Quang Hải ở đội tuyển Việt Nam. Anh từng chia sẻ đầy cảm xúc: "Việt Nam luôn là một phần trong trái tim tôi. Tôi từng về Việt Nam năm 6 tuổi, đồng thời lớn lên với những nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam, từ món ăn, câu chuyện, bài hát cho đến những bộ phim".

Thời gian qua, nhiều cầu thủ Việt kiều bày tỏ mong muốn trở về nước khoác áo đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh vấn đề chuyên môn, thì vấn đề về thủ tục nhập quốc tịch khiến nhiều người vẫn chưa thể thực hiện được giấc mơ của mình, điển hình nhất là trường hợp của thủ môn Philip Nguyễn. Chỉ có 1 vài cầu thủ Việt kiều đang có thành công tại Việt Nam như Đặng Văn Lâm hay Adriano Schmidt.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT