Quảng cáo

Tottenham có đủ sức giữ Top 4 Ngoại hạng Anh?

Thứ bảy, 16/04/2022 14:25 PM (GMT+7)
A A+

Tottenham đang tạo nên cuộc bứt phá trong giai đoạn cuối mùa giải, câu hỏi đặt ra là họ có duy trì được top 4 cho đến cuối mùa?.

Tottenham Hotspur đã quyết định bổ nhiệm HLV Nuno Espírino Santo cho chiếc ghế HLV trưởng mùa giải 2021/2022. Tuy nhiên, phong độ của Gà trống thành London là thực sự không thuyết phục, trong 17 trận dẫn dắt Tottenham, Santo chỉ đem về 9 chiến thắng, 1 trận hòa và nhận đến 7 thất bại, đi kèm là một lối chơi nhàm chán, phòng ngự thụ động. Đỉnh điểm là thất bại 0-3 ngay tại sân nhà trước các cầu thủ Manchester United, sự kiện đã khiến ban lãnh đạo Tottenham đi đến quyết định chấm dứt hợp đồng với nhà cầm quân 48 tuổi. 

Ngay sau đó, quyết định bổ nhiệm HLV người Ý Antonio Conte đã gây ra bất ngờ cho tất cả, khi cựu HLV của Inter Milan lúc đó đang là mục tiêu theo đuổi của chính Man United. Sự có mặt của chiến lược gia 52 tuổi đã thổi một luồng sinh khí mới vào đội chủ sân Tottenham Hotspur.

Tottenham đang có phong độ rất tốt giai đoạn cuối mùa. Nguồn: VnExpress

Vẫn là một thái độ chặt chẽ khi phòng ngự, nhưng The Lilywhites đã tỏ ra vô cùng sắc sảo khi phản công với sự ăn ý của bộ đôi, Son Heung-Min và Harry Kane. Đặc biệt, Conte đã biết cách tái sinh tiền đạo người Anh, cầu thủ mà đã trải qua hai cú sốc lớn trong mùa hè vừa rồi khi thất bại cùng Tam Sư trong trận chung kết Euro và không thể chuyển đến Manchester City.

Dưới trướng HLV Conte, Tottenham Hotspur đã giành chiến thắng 17 trận và chỉ phải nhận 9 thất bại. Tuy rằng có những thời điểm mà đoàn quân màu trắng thi đấu với phong độ trồi sụt, ví dụ điển hình là thất bại trước đội hạng dưới Middlesbrough ở FA Cup, nhưng nhìn chung, Tottenham đã thực sự trở lại với hình ảnh là một đội bóng đáng gờm tại Ngoại Hạng Anh, đặc biệt là trong giai đoạn gần đây khi họ thắng liên tiếp 4 trận, ghi 14 bàn và chỉ để lọt lưới 4 bàn.

Chuỗi phong độ cao của Tottenham cộng hưởng với những cú sảy chân liên tiếp của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Man United, Arsenal và West Ham đã đưa Gà trống trở lại với vị trí thứ 4. Trong khi Man United sau 1 trận hòa và 1 trận thua đã rơi xuống vị trí thứ 7 với 51 điểm, Arsenal tuy đá ít hơn Tottenham 1 trận nhưng 2 chiến bại liên tiếp trước Crystal Palace và Brighton đã kéo tinh thần của thầy trò HLV Mikel Arteta đi xuống, chưa kể sắp tới họ còn phải chạm trán với nhiều đối thủ cứng cựa tại Ngoại Hạng Anh như Man United, Chelsea và chính Tottenham, còn với West Ham thì họ còn phải chia sức cho đấu trường Europa League. 

Như vậy, có thể thấy rằng, tình hình Ngoại Hạng Anh 2021/2022 giai đoạn cuối đang vô cùng ủng hộ Tottenham Hotspur, với phong độ cao cùng với lịch thi đấu thuận lợi, Gà trống thành London được kỳ vọng sẽ giữ vững vị trí top 4, qua đó giành được một suất trở lại với đấu trường UEFA Champions League. 

Author Thethao247.vn Phi Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tottenham Hotspur Antonio Conte Ngoại Hạng Anh Top 4
Xem thêm
TIN NỔI BẬT