Quảng cáo

Arsenal: Sự bất ổn trong khúc cua quan trọng

Thứ bảy, 16/04/2022 13:12 PM (GMT+7)
A A+

Lúc này, thầy trò HLV Mikel Arteta phải lấy lại tinh thần để đua Top 4 Ngoại Hạng Anh, dù cho họ đang gặp bất ổn về mọi mặt.

Khó khăn chồng chất

Từ chỗ còn là một đội bóng đang xếp vị trí thứ 4 trên BXH Ngoại Hạng Anh, hơn những đối thủ cạnh tranh về điểm số, cũng như số trận chưa đấu. Song, tính đến lúc này, Arsenal của HLV Mikel Arteta lại phải nhìn đội bóng cùng thành phố là Tottenham vượt lên, sau khi họ phải nhận 2 trận thua liên tiếp. Điều đó khiến cho Pháo thủ dần đánh mất đi lợi thế mà mình từng có.

Những tưởng sau thất bại trước đội bóng của HLV Patrick Vieira, các cầu thủ Arsenal sẽ xốc lại tinh thần, coi nó là một bài học quý giá, để chơi một trận đấu ‘ra ngô ra khoai’, khi chạm trán Brighton trên sân nhà. Thế nhưng, một lần nữa, The Gunner lại khiến NHM phải cảm thấy hoài nghi về năng lực thực sự của họ, nhất là trong thời điểm Ngoại Hạng Anh đang bước vào giai đoạn nước rút.

Trên thực tế, Arsenal là đội bóng có chuỗi phong độ ấn tượng trong quãng thời gian gần đây, với lối chơi có ý đồ và đá rất hồn phách. Tuy nhiên, có vẻ như sau đợt tập trung ĐTQG, các cầu thủ của đội bóng này dần đánh mất đi bản thân, chơi dưới sức và không còn tạo ra những pha bóng nguy hiểm như trước. Hoặc có thể cho là họ quá nôn nóng trong quyết định cuối cùng của mình, và khiến cơ hội cứ thế trôi qua trước mũi giày.

Arsenal đã đón nhận 2 thất bại liên tiếp
Arsenal đã đón nhận 2 thất bại liên tiếp

Thua một CLB đang xếp dưới mình tới 5, 6 bậc trên BXH, rõ ràng đó là điều khó lòng chấp nhận được. Chính vì thế mà tinh thần của các học trò Mikel Arteta bị ảnh hưởng một cách rõ rệt. Cũng dễ hiểu, bởi đoàn quân của nhà cầm quân người Tây Ban Nha là một tập thể còn non trẻ, nên không thể trách cứ họ. Trừ những Lacazette, Xhaka hay Partey thi đa phần còn lại các cầu thủ Arsenal chỉ đang ở độ tuổi 20, 21.

Dù vậy, đội chủ sân Emirates phải đối diện với những trận thua ấy và hướng tới kết quả tích cực. Khó khăn sẽ ngày càng chồng chất cho Arsenal khi các cầu thủ trụ cột của họ như Tierney hay Partey sẽ phải vắng mặt hết mùa. Ngoài ra, Tomiyasu cũng chưa thể trở lại như đúng dự tính ban đầu. Từ đây, HLV Mikel Arteta sẽ phải đau đầu trong khâu lựa chọn nhân sự và dần cảm thấy sai lầm khi Pháo thủ không mua người ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Hãy chơi như đội đang đua Top 4

Ai cũng biết Arsenal đang bất ổn. Họ bất ổn về mặt tinh thần, cũng như bất ổn về mặt lực lượng. Tuy nhiên, cả tập thể Pháo thủ cần phải nhìn lại chính bản thân mình, rằng họ đang sòng phẳng đua Top 4 và chơi sao cho xứng đáng với danh xưng của một CLB đang thuộc nhóm Big 6 tại Ngoại Hạng Anh. Mặc cho hiểm họa đang chờ đón họ trong phần còn lại của sân chơi cao nhất xứ sở sương mù.

Sau 5 mùa giải, The Gunner lúc này đang gần tấm vé dự Champions League hơn bao giờ hết. Chính vì thế, họ phải luôn nỗ lực hết mình, vì vị thế của đội bóng bị chà đạp suốt nhiều năm qua, vì niềm vui chung của các CĐV, những người đã đồng hành cùng CLB ngay cả khi không có thành tích tốt nhất.

Match-preview
Pháo thủ phải nhanh chóng lấy lại phong độ của mình

Trước mắt Arsenal còn 7 trận (6 vòng đấu còn lại, cùng 1 trận đá bù). Cơ hội là vẫn còn để cho thầy trò HLV Mikel Arteta lấy lại vị trí thứ 4. Làm lại từ đầu, đó là tôn chỉ của Pháo thủ ở thời điểm hiện tại, bắt đầu từ trận gặp Southampton trên sân St Mary sắp tới đây. Vì sẽ không bao giờ là quá muộn đối với Pháo thủ nếu họ biết cách gượng dậy lúc này.

Hoặc nếu có thêm thất bại, cũng nên dành sự thông cảm cho CLB ấy, khi Arteta mới chỉ đang bắt đầu cuộc cách mạng. Cần phải nhớ rằng mục tiêu của đội chủ sân Emirates đầu mùa giải là xây dựng được một nền tảng vững chắc, trước khi hướng tới những thứ xa xôi hơn. Việc họ đua Top 4 là điều bất đắc dĩ và Arsenal, cứ chơi hết mình lúc còn có thể. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Mikel Arteta Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT