Quảng cáo

Arsenal tự bắn vào chân trong cuộc đua Top 4

Thứ ba, 05/04/2022 14:50 PM (GMT+7)
A A+

Việc để thua trước Crystal Palace khiến cho cuộc đua Top 4 của Arsenal thêm phần trắc trở.

Bước hụt của Pháo thủ

Sau khi tỉnh dậy trong một buổi sáng đầu tuần và nhấc chiếc điện thoại lên để đọc tin tức, hẳn chẳng có CĐV nào của Arsenal có thể tin được rằng thầy trò HLV Mikel Arteta bất ngờ sảy chân trước Crystal Palace trên SVĐ Selhurst Park vào rạng sáng 5/4. Thậm chí, đội bóng thuộc phía Bắc London còn phải nhận tới 3 bàn thua, và muối mặt trở về nhà.

Ở loạt trận quốc tế vừa qua, đa số các cầu thủ trong đội hình chính của Pháo thủ đều được triệu tập lên ĐTQG. Có lẽ vì lý do đó mà họ chơi dưới sức sau khi trở về đấu trường Ngoại Hạng Anh. Arsenal ra sân với đội hình gần như mạnh nhất, nhưng tất cả đều cảm nhận được sự rệu rã trên đôi chân của các học trò HLV Arteta. Họ thi đấu thiếu hiệu quả và mắc nhiều sai lầm đáng trách.

Đầu tiên phải nói về hai cánh của đội khách. Trước trận đấu, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đón nhận tin không vui khi hậu vệ Tierney gặp chấn thương, và được dự báo nghỉ hết mùa giải năm nay. Dĩ nhiên, ông phải lựa chọn Nuno Tavares, một phương án thay thế khác. Để rồi cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha có ngày thi đấu thảm họa, anh được rút ra ngay sau giờ nghỉ. Còn với Cedric Soares ở cánh đối diện, anh cũng không chơi được như sự kỳ vọng ban đầu.

arsenal-thua-tham-truoc-crystal-palace-conte-cuoi-suong-9
Hai cánh của Pháo thủ đã chơi không tốt trước Crystal Palace

Đó không phải nhược điểm duy nhất của Arsenal ở trận đấu vừa qua. Tuyến giữa của họ cũng gặp vấn đề nghiêm trọng khi Thomas Partey đã không thể hiện được vai trò của mình. Cựu cầu thủ Atletico Madrid chơi thiếu tốc độ và nhiều lần để mất bóng ở một số khu vực nguy hiểm. Những đường chuyền của tiền vệ 28 tuổi thường không đúng địa chỉ, hàng phòng ngự thiếu chắc chắn một phần bởi Partey không thể càn quét ở giữa sân.

Đó là những lý do căn bản nhất để khiến The Gunner nhận trận thua mà chẳng ai muốn xem lại. Cũng cần phải nói thêm rằng Crystal Palace đã chơi cực kỳ cố gắng và tập trung. Đội chủ nhà đi theo đúng đấu pháp của HLV Patrick Vieira và thành quả như nhiều người đã thấy, một chiến thắng tưng bừng ngay tại Selhurst Park.

Nóng bỏng cuộc đua Top 4

Thay vì chiếm lại vị trí thứ 4 trên BXH Ngoại Hạng Anh và bỏ lại Tottenham với khoảng cách 3 điểm, Arsenal lại tự đánh mất lợi thế của mình. Đương nhiên, các fan Pháo thủ chỉ hy vọng đó là cú sảy chân tạm thời và mong thầy trò HLV Mikel Arteta sẽ nhanh chóng lấy lại phong độ như quãng thời gian vừa qua, nếu không muốn đánh mất cơ hội dự C1 mùa giải năm sau.

Ở thời điểm hiện tại, đội bóng thuộc phía Bắc London vẫn có lợi thế lớn hơn so với các đội cạnh tranh là họ mới đá 29 trận. Thế nhưng, cần phải nhớ rằng đối thủ của Arsenal ở trận đá bù ấy lại chính là Tottenham, đội bóng đang có sự hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Antonio Conte khi họ thắng tới 5 trong 6 vòng đấu gần nhất. Gặp ‘Gà trống’ sẽ là trận cầu 6 điểm đối với The Gunner.

Top 4 ngày càng khốc liệt cho Arsenal
Top 4 ngày càng khốc liệt cho Arsenal

Chưa kể, trận thua của Arsenal vừa qua còn là cơ hội cho Man Utd. Dù đang xếp ở vị trí thứ 7 nhưng Quỷ đỏ vẫn có thể cạnh tranh Top 4 một cách công bằng nếu đạt thành tích tốt ở những trận đấu còn lại. Rõ ràng, đó là thách thức với đội bóng thành Manchester nhưng đây là thời cơ không thể tốt hơn cho Ronaldo cùng các đồng đội.

Chính vì thế, gáo nước đủ lạnh từ Crystal Palace sẽ giúp The Gunner tỉnh táo hơn trong cuộc đua Top 4. Sẽ thực sự khốc liệt cho Arsenal nhưng họ cần phải chứng minh được rằng mình xứng đáng được dự Champions League mùa giải năm sau, khi mà Ngoại Hạng Anh chỉ còn 7 vòng đấu.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Top 4 Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT