Quảng cáo

Arsenal và Newcastle đại chiến vì sao Lyon?

Thứ bảy, 16/04/2022 08:28 AM (GMT+7)
A A+

Arsenal và Newcastle United là được cho là sẵn sàng đối đầu với nhau trong cuộc đua giành chữ ký tiền vệ đang thi đấu cho Lyon - Lucas Paqueta mùa hè tới.

Bằng màn trình diễn cá nhân vô cùng ấn tượng, cầu thủ 24 tuổi này có thể rời Groupama Stadium để tới một bến đỗ tiềm năng hơn, đặc biệt khi Lyon đã bị loại khỏi UEFA Europa League hồi giữa tuần sau trận thua 0-3 trước đại diện CLB Anh là đội bóng West Ham. Họ hiện tại cũng chỉ xếp thứ 10 ở Ligue 1.

Arsenal và Newcastle đại chiến vì sao Lyon ? 127676
Lucas Paqueta sẽ ở đội bóng nào sau mùa hè? (Nguồn: Internet)

Trước đó, đã có những thông tin cho rằng “gã khổng lồ” Paris Saint-Germain muốn có sự phục vụ của Lucas Paqueta sau mùa giải làm phương án dự phòng cho Kylian Mbappe - người rất có thể sẽ chia tay sân Parc des Princes vào mùa hè tới. Tuy nhiên những động thái gần đây cho thấy PSG đã từ bỏ ý định của mình do không đạt thoả thuận về lương bổng với Paqueta.

Tuyển thủ Brazil được cho là muốn khoảng 180.000 bảng một tuần ở câu lạc bộ tiếp theo. Lyon đang “treo” 58 triệu bảng cho chữ ký của cầu thủ này. Tuy nhiên, theo tờ Chronicle Live, bất chấp những “đòi hỏi” từ phía đại diện nước Pháp, Newcastle United và Arsenal vẫn đang theo dõi sát tình hình của Paqueta, chuẩn bị cho các cuộc thương thảo sắp tới về tương lai tiền vệ này.

Newcastle được kỳ vọng sẽ có một sự đầu tư mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè đầu tiên, kể từ khi được tiếp quản bởi Quỹ đầu tư công của Saudi Arabia hồi tháng 10 năm ngoái. The Magpies đã chi khoảng 38 triệu bảng để ký hợp đồng với Bruno Guimaraes từ chính Lyon hồi tháng giêng, và họ được kỳ vọng sẽ tái hợp bộ đôi người Brazil nói trên ở mùa giải sắp tới.

Arsenal và Newcastle đại chiến vì sao Lyon ? 127710
Arsenal cũng đang rất muốn có được sự phục vụ của cầu thủ Lyon

Đội chủ sân St James Park lúc này phải cạnh tranh rất khốc liệt với Arsenal. Pháo thủ đang theo rất sát những chuyển động xung quanh Paqueta. Tuy nhiên, tờ Chronicle Live khẳng định, các ông chủ mới của Newcastle rất tự tin sẽ đánh bại đội chủ sân Emirates trong cuộc chiến giành tiền vệ người Brazil, tương tự với trường hợp Guimaraes trước đó.

Arsenal hiện đang hoạt động tích cực trên thị trường nhằm bổ sung hàng công, kể từ sau sự ra đi của tiền đạo đội trưởng Aubameyang. Thêm vào đó Alexandre Lacazette cũng đang chuẩn bị rời CLB theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa giải này.

Lúc này, tương lai của Eddie Nketiah, Folarin Balogun và Nicolas Pepe tại Pháo thủ thành London đang không có gì chắc chắn. Nhân sự hàng công chắc chắn là bài toán khiến HLV Mikel Arteta đau đầu vào trước lúc cửa sổ chuyển nhượng mùa hè mở ra. Lyon dự kiến ​​sẽ không hạ thấp yêu cầu của họ đối với Paqueta, khi cầu thủ này vẫn còn ba năm trong hợp đồng. 

Paqueta gia nhập Lyon từ AC Milan với giá 18 triệu bảng vào tháng 9 năm 2020. Anh trở thành một thành viên quan trọng của đội bóng kể từ thời điểm đó, với 19 bàn thắng và 12 bàn đường chuyền  kiến ​​tạo sau 72 lần ra sân.

Bất chấp phong độ tệ hại mùa này của Lyon, cầu thủ đã có 31 lần khoác áo đội tuyển Brazil đã ghi 9 bàn cùng 6 pha “dọn cỗ” cho đồng đội trong 38 lần ra sân trên mọi đấu trường. Dự kiến, Paqueta ​​sẽ góp mặt trong đội hình tuyển Brazil tham dự World Cup tại Qatar vào mùa đông năm nay.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Newcatsle Lyon Lucas Paqueta Ligue 1 Europa League West Ham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo