Quảng cáo

Jurgen Klopp đặt niềm tin tuyệt đối vào Mohamed Salah

Thứ bảy, 16/04/2022 13:45 PM (GMT+7)
A A+

HLV Jurgen Klopp sẵn sàng đưa Mohamed Salah trở lại đội hình xuất phát bất chấp phong độ của ngôi sao người Ai Cập.

 Huấn luyện viên của Liverpool tự tin rằng cầu thủ người Ai Cập sẽ tìm lại phong độ thực sự của mình, không chỉ trong trận bán kết Cúp FA, mà còn cả chiến dịch “ăn 4” lịch sử của The Kop. Salah đã bị loại khỏi đội hình xuất phát trong trận gặp Benfica ở Champions League hồi giữa tuần, nhưng chắc chắn đội trưởng đội tuyển Ai Cập sẽ trở lại để đối đầu với Man City. Giải thích về sự lựa chọn này, Klopp cho rằng:

“Tôi biết rằng Mo (Mohamed Salah) luôn là mẫu cầu thủ có thể định đoạt trận đấu. Hiện tại, chúng tôi phải cân bằng đội hình vì mỗi trận đấu tới đều là một trận chung kết. Trong mùa giải hiện tại, đội bóng đã trải qua những giai đoạn rất căng thẳng, đặc biệt là vào tháng Giêng, khi một số cầu thủ của chúng tôi thi đấu tại Cúp quốc gia Châu Phi (CAN 2022). Salah với đội tuyển của mình đi đến trận đấu cuối cùng, thậm chí còn thi đấu 120 phút” 

JK ft SL

Chiến lược gia người Đức cũng cho biết thêm: “Vai trò của anh ấy là không thể thay thế. Anh ấy có trách nhiệm rất lớn trong phòng thay đồ và những điều này không cần sự hồi phục nào cả. Bạn là siêu sao ở đất nước mình và hiểu rằng mọi người luôn muốn gì ở bản thân. Đó thực sự là áp lực khủng khiếp. Tuy nhiên, đó là điều bình thường trong bóng đá và hiện tại, chúng tôi đang cần phải nỗ lực cho quãng thời gian còn lại của mùa giải”.

Salah đang trải qua một kỷ lục thực sự đáng buồn, khi đã 753 phút không thể ghi bàn trong một trận đấu cho Liverpool. Rất lâu rồi người hâm mộ mới nhìn thấy một Salah thiếu tự tin và năng lượng như thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, phẩm chất ngôi sao của cầu thủ người Ai Cập là không thể bàn cãi. Trong trận lượt về với Man City trên sân Etihad, Salah có một pha kiến tạo đẳng cấp, tạo điều kiện cho Sadio Mane cân bằng tỉ số. Nếu Diogo Jota may mắn hơn, Salah đã có thể thêm một pha kiến tạo cho bản thân mình.

Với Klopp, ông cho rằng việc việc một cầu thủ đẳng cấp sẽ luôn biết cách phá kỷ lục của chính mình. Đấy chính là động lực để đưa Salah vươn lên đỉnh cao sự nghiệp. 

“Một cầu thủ như Mo rất thích rê bóng. Anh ấy thực sự giỏi trong điều này và đã ghi những bàn thắng xuất sắc. Tôi không bao giờ nói anh ấy rằng đừng lạm dụng kỹ thuật. Tự mình đi bóng trong những khoảnh khắc thích hợp và khi giữ bóng, thì cần phải làm nó một cách đơn giản. Tôi cho rằng, việc Salah lấy lại phong độ sẽ không phải là một quá trình dài, có lẽ từ một đến hai tuần. Với chúng tôi, mỗi trận đấu từ hồi đầu tháng Giêng là một trận chung kết. Điều này thật điên rồ, và chúng tôi sẽ không có một tuần đủ dài để luyện tập (khoảng thời gian giữa trận đấu với Benfica và Man City). Nhưng chúng tôi sẽ giải quyết nó, cùng Salah” - Klopp chia sẻ

Klopp cho rằng việc cho Salah nghỉ ngơi trong trận đấu với Benfica là một điều đúng đắn, và suy nghĩ của ông rất rõ ràng: các lợi thế dù nhỏ rất có thể quyết định những trận đấu lớn, đặc biệt trước Man City. Ngoài Salah, chiến lược gia của The Kop cũng cho Virgil van Dijk, Fabinho, Thiago, Sadio Mane và hai hậu vệ cánh của anh ấy nghỉ ngơi, và ông tin rằng điều đó có thể mang lại lợi thế so với nửa xanh thành Man, đội bóng đã trải qua 90 phút nghẹt thở trên đất Tây Ban Nha.

Tất cả các cầu thủ quan trọng của Liverpool sẽ trở lại. Jurgen Klopp dường như sẽ sử dụng Roberto Firmino ở vị trí tiền đạo cắm thay cho Diogo Jota, tạo nên “cây đinh ba” MFS trứ danh.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT