Quảng cáo

Man City gặp tổn thất cực lớn trước trận gặp Liverpool

Thứ sáu, 15/04/2022 22:28 PM (GMT+7)
A A+

Man City mới đây đã xuất xắc vượt qua Atletico Madrid sau 2 lượt trận căng thẳng để giành vé vào bán kết Champions League. Tuy nhiên, việc này lại khiến thầy trò Pep Guardiola phải trả một cái giá "không hề nhỏ."

VIDEO: Atletico 0-0 Man City (Nguồn: FPT Play)

Sau trận đấu với Atletico hồi giữa tuần, Pep Guardiola thừa nhận đội bóng của ông đã phải trả một cái giá “không hề nhỏ” cho tấm vé vào bán kết Champions League. Theo đó, hai trụ cột của The Citizens là Kevin De Bruyne và Kyle Walker đã dính chấn thương và bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận bán kết Cúp FA gặp Liverpool sắp tới.

Sẽ là một cú sốc lớn nếu cả hai cầu thủ này góp mặt trong đội hình xuất phát của City tại Wembley ngày mai. Rõ ràng đây là một trận đấu quan trọng, nhưng không đáng để họ đánh cược sức khỏe của các trụ cột vì một chiến thắng ở giải cúp. 

Việc khỏa lấp chỗ trống của De Bruyne tưởng chừng là khó nhưng không phải là không thể bởi trong tay Pep còn có những Bernardo Silva, Gundogan hay Mahrez. Jack Grealish cũng đã không đá chính trong cả 3 trận đấu với Atletico và Liverpool, tiền vệ này sẽ rất muốn có cơ hội được thể hiện ở trận bán kết Cúp FA sắp tới. 

Tuy nhiên, HLV người Catalan sẽ phải đau đầu quyết định xem ai sẽ thay thế cho Walker. Joao Cancelo sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất, nhưng cầu này đã chơi đủ 90 phút trong cả 3 trận gặp Atletico và Liverpool vừa qua. Tương tự với Cancelo, John Stones, Laporte và Rodri cũng ra sân không thiếu phút nào trong khoảng thời gian đó. Nếu hậu vệ người Bồ Đào Nha được kéo sang phải, Nathan Ake được cho là sẽ chơi ở cánh đối diện chứ không phải Zinchenko để đảm bảo có thể đẩy lùi các mối đe dọa từ các chân chạy cánh của Liverpool

Pep Guardiola đau đầu trước màn tái đấu quan trọng với Liverpool tại FA Cup 127641
De Bruyne và Walker chấn thương là tổn thất lớn của Man City ngay tại thời điểm quan trọng nhất của mùa giải.

Rõ ràng, bên cạnh hai cái tên chấn thương, các cầu thủ khác của Man City cũng cần được nghỉ ngơi sau chuỗi trận cày ải liên tục. Chỉ trong vòng 30 ngày, họ phải gặp các đối thủ cứng như Liverpool, Atletico và sắp tới là cả Real Madrid, trong đó mỗi đội phải chạm trán tới 2 lần. Ngoài ra City vẫn còn 7 trận Ngoại hạng Anh quan trọng phía trước. Do đó, các cầu thủ City hoàn toàn có nguy cơ bị kiệt sức hoặc gặp thêm những chấn thương bởi lịch thi đấu vừa dày vừa khó như vậy.

Man City đã bay thẳng đến London chỉ 1 ngày sau khi vòng tứ kết cúp C1 khép lại để hạn chế tối đa việc phải di chuyển trước trận đấu. Về lý thuyết, các học trò của Pep có khoảng 72h để hồi phục theo chuẩn khoa học. Nhưng thời gian đó sẽ chẳng thấm tháp vào đâu so với đối thủ của họ là Liverpool. Việc dẫn trước Benfica 3-1 ở lượt đi đã cho phép Klopp xoay tua tới 7 vị trí ở trận lượt về nhưng vẫn đảm bảo tấm vé đi tiếp. Các cầu thủ quan trọng nhất của Lữ đoàn đỏ như Van Dijk, Trent Alexander-Arnold, Andy Robertson, Fabinho, Thiago, Sadio Mane và Mo Salah đều được cho nghỉ để đảm bảo thể lực sung mãn nhất khi đấu với Man City. Đây rõ ràng là một lợi thế không hề nhỏ cho The Kop.

Pep Guardiola đau đầu trước màn tái đấu quan trọng với Liverpool tại FA Cup 127660
Liverpool chỉ dùng đội hình phụ để đấu với Benfica tại Champions League nhằm giữ sức cho các trụ cột ở trận đại chiến Man City.

Tình thế hiện tại đòi hỏi Pep vận dụng tối đa khả năng xoay tua tài tình của ông. Còn nhớ vào mùa 2019/20, cựu HLV của Barca từng kéo cả Rodri lẫn Fernandinho vào đá trung vệ thay cho Laporte và John Stones bị chấn thương. Với bộ óc thiên tài của Pep, không loại trừ khả năng ông sẽ lại trình làng một phát kiến chiến thuật độc lạ ở trận đấu sắp tới.

Dẫu vậy, trong tay Pep lúc này vẫn còn có Ruben Dias, người mới trở lại sau 6 tuần ngồi ngoài và dự kiến sẽ chắc suất đá chính trong cuộc chạm trán với Liverpool ngày mai. Ở vị trí thủ môn, Zack Steffen gần như chắc chắn sẽ bắt thay Ederson như thường lệ tại các giải cúp. Trên hàng công, bên cạnh Foden, Grealish còn có Sterling vẫn luôn sẵn sàng. Tiền đạo người Anh sẽ muốn tái hiện lại màn trình diễn xuất sắc của mình trước Liverpool tuần trước ngay khi hai đội có cơ hội tái đấu vào ngày mai. Rõ ràng, dù không phải là lực lượng mạnh nhất, nhưng những con người còn lại của Man City vẫn rất chất lượng, đủ để làm khó bất kỳ đối thủ nào.

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Liverpool Pep Guardiola FA Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT