Quảng cáo

Ngán ngẩm phong độ tệ hại, Southgate gửi ‘tối hậu thư’ cho loạt sao MU

Thứ hai, 13/06/2022 14:57 PM (GMT+7)
A A+

Gareth Southgate mới đây đã cho biết, ông vừa gửi ‘tối hậu thư’ quan trọng cho hàng loạt ngôi sao tại Man United, sau màn trình diễn tồi tệ ở cấp CLB mùa giải vừa qua

Nghe nội dung bài viết

HLV trưởng của ĐT Anh, ông Gareth Southgate đã cảnh báo các ngôi sao của Man United, đặc biệt là Marcus Rashford cùng Jadon Sancho “sẽ phải nỗ lực rất nhiều”, nếu muốn có suất cùng Tam Sư tham dự VCK World Cup 2022 tại Qatar.

Ngán ngẩm phong độ tệ hại, Southgate gửi ‘tối hậu thư’ cho loạt sao MU 148274
HLV Southgate đã loại bộ đôi Jadon Sancho và Marcus Rashford ra khỏi đợt tập trung lần này

Hiện tại, ĐT Anh sẽ chỉ còn 3 trận đấu nữa, bao gồm trận đấu với Hungary vào ngày 15 tháng 6 tới đây. Sau đó, họ sẽ còn hai trận đấu để kết thúc bảng A3 của mình tại Nations League vào tháng 9, trước khi chính thức bước vào Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh 5 tháng nữa.

Chính vì thời gian gấp gáp như vậy, màn thể hiện của các cầu thủ hiện tại là vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến suất tham dự của họ tới Qatar tháng 11 tới.

Trong số đó, các cầu thủ Man United chỉ còn rất ít cơ hội để thể hiện khả năng trước Southgate. Vừa qua, chỉ một mình đội trưởng Harry Maguire được triệu tập trong kỳ tập trung lần này.

Ngán ngẩm phong độ tệ hại, Southgate gửi ‘tối hậu thư’ cho loạt sao MU 148275
Harry Maguire là cầu thủ duy nhất của Man United được gọi tập trung cùng đội tuyển Anh tại Nations League mùa hè này

Luke Shaw có thể là một cái tên có phần nào chắc suất bên hành lang cánh trái, khi ngoài anh, Southgate chỉ còn Ben Chilwell là ngôi sao đủ đẳng cấp án ngữ vị trí này. 

Mặc dù vậy, chấn thương dai dẳng của hậu vệ sinh năm 1995 sẽ là cản trở để anh đến Qatar vào cuối năm.

Tuy nhiên, điều tương tự sẽ không diễn ra với những ngôi sao trên hàng tấn công. Đặc biệt là với Marcus Rashford cùng Jadon Sancho, khi họ đã bị ông Southgate “chỉ mặt điểm danh”.

Tại thời điểm công bố danh sách cầu thủ, thuyền trưởng của Tam Sư cho biết, bộ đôi này cần thời gian để giành lại vị trí của mình.

Tuy nhiên, trong buổi họp báo mới đây, Southgate thừa nhận rằng, không chỉ Rashford cùng Sancho, các cầu thủ khác của MU cũng phải đối mặt với cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt trên ĐTQG.

Khi được hỏi về cơ hội xuất hiện của các cầu thủ Quỷ đỏ trong đội hình tham dự World Cup, Southgate nói:

“Tôi chỉ có một câu trả lời duy nhất! Họ cần phải nỗ lực rất nhiều để trở lại (ĐTQG)”.

Ngán ngẩm phong độ tệ hại, Southgate gửi ‘tối hậu thư’ cho loạt sao MU 148288
Bội đôi Rashford và Sancho sẽ phải nỗ lực rất nhiều, nếu muốn có suất cùng ĐT Anh tới Qatar vào cuối năm

Khi được hỏi về lịch trình có phần “nhẹ nhàng” của Man United mùa sau (MU không được đá Champions League) có ảnh hưởng thế nào đến suất dự đội tuyển của các ngôi sao đội bóng này, Southgate tiếp tục:

“Ồ, bạn biết đấy. Tôi nghĩ rằng áp lực càng thấp thì rủi ro chấn thương cũng thấp hơn. Tuy nhiên, họ (những ngôi sao tấn công của MU) cần tỏ ra sắc bén hơn”.

“Một vài cầu thủ khi ở trạng thái tốt nhất, họ sẽ làm chủ cuộc chơi. Thứ tôi cần là các cầu thủ sẽ bắt nhịp nhanh với diễn biến của trận đấu. Đó cũng là cách để khiến họ vươn tới đẳng cấp cao nhất cho mình” - Southgate kết luận.

Rashford đã không chơi cho ĐT Anh sau quả penalty “định mệnh” trước Italy tại trận Chung kết Euro 2020. Trong khi đó, phong độ thảm hại của Sancho kể từ ngày rời Borussia Dortmund tới sân Old Trafford cũng khiến anh mất vị trí trên tuyển.

VIDEO: ĐT Anh luyện tập tại Nations League 2022/23
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Southgate man united world cup 2022 rashford sancho
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo