Quảng cáo

Tân binh Man City bừng sáng, 'quái thú' mà Pep luôn chờ đợi

Thứ hai, 13/06/2022 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Erling Haaland vốn là một ‘quái thú’ trong khả năng săn bàn trong màu áo của Dortmund. Mặc dù vậy, sẽ thật khó để hình dung được rằng đâu đã là giới hạn của anh, đặc biệt là trong tay Pep Guardiola

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay, Erling Haaland tiếp tục nổ súng dữ dội khi in dấu giày trong cả 3 bàn thắng, giúp ĐT Nauy có chiến thắng 3-2 trước các vị khách Thụy Điển trong khuôn khổ Nations League 2022/23.

Haaland đã cho thấy vì sao Man City phải bỏ ra cái giá không dưới 100 triệu euro (Bao gồm 60 triệu euro tiền phá vỡ hợp đồng cùng các khoản lót tay, phụ phí khác) để có được chữ ký của mình.

2-min
Erling Haaland tiếp tục tỏa sáng dữ dội giúp ĐT Na Uy đứng đầu bảng B4 tại Nations League năm nay

Ở trong bàn thắng đầu tiên, anh xuất sắc vượt qua sự truy cản của Hjalmar Ekdal để có pha băng cắt đánh đầu dứt điểm chính xác, đưa Nauy vươn lên dẫn trước 1-0.

Anh luôn cùng với người bạn thân Martin Odegaard trở thành hiểm họa luôn túc trực trước khung thành của Robin Olsen. 

Và sang đến hiệp hai, sự lo sợ tiếp tục được thể hiện, dẫn đến quả 11m với tình huống truy cản trái phép của chính thủ môn thuộc biên chế của Aston Villa này với Alexander Sorloth.

Haaland không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng của HLV Stale Solbakken. Tiền đạo 22 tuổi cũng cho thấy, anh luôn là một “bảo chứng chiến thắng” cho những đội bóng sở hữu mình.

Mặc dù đã để cho Emil Forsberg rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1, tuy nhiên đường tạt bóng vô cùng chuẩn xác ở phút thứ 76 để Alexander Sorloth lập công đã cho thấy sự hoàn hảo của Haaland dù được thi đấu ở bất cứ đâu, từ cấp độ CLB cho đến ĐTQG.

Có một ‘quái thú’ mang tên Erling Haaland 148176
Pep Guardiola sẽ hoàn thiện 'đội hình trong mơ' của mình với Erling Haaland

Để rồi những nỗ lực rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ở những phút cuối Viktor Gyokeres đã không còn nhiều ý nghĩa. ĐT Thụy Điển thúc thủ trên sân Ullevaal Stadion, nhưng có lẽ, họ đã có một kết quả tốt hơn, nếu như không có Haaland.

Nói một cách khác, Forsberg cùng những người đồng đội của mình không thua Nauy, mà có lẽ, họ thua Haaland trong màu áo của Nauy. Tiền đạo 22 tuổi cũng được Whoscored bầu chọn với điểm số 8.6 điểm, cao nhất trong cả hai đội.

2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo trực tiếp khiến người ta cần phải thừa nhận rằng tại sao, anh lại cùng với Mbappe đang được đánh giá là những “quái kiệt bậc nhất” của làng túc cầu thời điểm hiện tại.

Trong màu áo của CLB Borussia Dortmund, Haaland đã có cho mình tới 86 bàn thắng trong 89 lần cho đội bóng vùng Ruhr. Không chỉ vậy, tân binh của The Citizens cùng kịp đóng góp vào lối chơi chung 23 đường kiến tạo.

1
Biểu đồ nhiệt rộng khắp của Haaland trong trận đấu của Na Uy trước Thụy Điển tại Nations League

Rõ ràng, thật khó để kiếm được một chân sút toàn diện như Haaland ở thời điểm này. Anh không những là một tiền đạo có khả năng săn bàn nhạy bén, đồng thời có thể hoạt động rộng trên khắp các mặt sân.

Trên thực tế, Haaland luôn được biết đến như một mẫu “số 9” hiện đại hoàn hảo, người không những có thể chớp cơ hội dứt điểm trong những tình huống khó khăn, đồng thời như một “thỏi nam châm” hút những cầu thủ phòng ngự xung quanh mình, để mở ra cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

Trong màu áo của Nauy, anh hiện đang đạt hiệu suất 5 bàn/4 trận trong những trận đấu tại Nations League, đồng thời có một đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Có một ‘quái thú’ mang tên Erling Haaland 148179
Cùng với Mbappe, Haaland đang là ngôi sao sáng giá bậc nhất của bóng đá châu Âu vào lúc này

Chắc chắn, Man City là những người vui nhất, khi các chân sút như Raheem Sterling hay Gabriel Jesus đã không đáp ứng được kỳ vọng của Pep Guardiola.

Mặc dù sở hữu những “ảo thuật gia” như Bernardo Silva và đặc biệt là Kevin de Bruyne, The Citizens vẫn cần những chân sút thượng hạng như Haaland để cụ thể hóa “giấc mơ” Champions League của mình.

Pep Guardiola luôn mong mỏi một chân sút thượng hạng trong đội hình của mình, kể từ ngày đặt chân đến sân Etihad. Với Haaland, ông đã có thể “xoa tay hài lòng”.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Haaland Pep guardiola man city na uy nations league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo