Quảng cáo

Mbappe lên tiếng, Pháp hút chết trước 'mê cung' ĐT Áo của Rangnick

Thứ bảy, 11/06/2022 04:13 AM (GMT+7)
A A+

Pháp đã có một trận đấu thất vọng trước đội chủ nhà Áo, và phải nhờ sự xuất sắc của Kylian Mbappe, họ mới may mắn giành lại một điểm từ tay Rangnick và các học trò

ĐT Pháp đã ra sân với một sơ đồ 4-4-2 tương đối lạ lẫm trong chuyến làm khách trên sân của Áo trong khuôn khổ Nations League mùa giải năm nay.

Đã rất lâu rồi, người ta mới thấy Pháp chơi với một sơ đồ khác với những 4-3-3 hay 4-2-3-1 như thường thấy. Chính bởi vậy, họ đã không thực sự gắn kết trong hiệp một của trận đấu.

Sự thay đổi chiến thuật của Deschamps đã không mang lại hiệu quả trước ĐT Áo
Sự thay đổi chiến thuật của Deschamps đã không mang lại hiệu quả trước ĐT Áo

Phía bên kia, Áo cũng chơi với một tốc độ trung bình, với lối chơi chắc chắn ở hàng phòng ngự và chủ động chờ cơ hội phản công.

Thế trận có phần tẻ nhạt đã diễn ra trong suốt phần lớn hiệp một, và tưởng chừng như mọi chuyện đã ngã ngũ, thì bất ngờ Andreas Weimann đã có pha chọn vị trí tốt để dứt điểm tung lưới Hugo Lloris để mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Nhận bàn thua, Pháp tổ chức lại lối chơi và tăng cường sức ép. Tuy nhiên, trong khi Griezmann “biến mất” trên hàng công, Benzema đang tỏ ra tương đối thiếu may mắn, thì thủ thành Patrick Pentz bên phía ĐT Áo đã chơi vô cùng xuất sắc để cứu nguy cho khung thành.

Hiệp một đã kết thúc sau đó mà không có bàn thắng nào được ghi, với kết quả 1-0 nghiêng về Rangnick và các học trò.

Bàn thắng của Andreas Weimann đưa Áo dẫn trước sau 45 phút đầu tiên
Bàn thắng của Andreas Weimann đưa Áo dẫn trước sau 45 phút đầu tiên

Sang đến hiệp hai, sự bế tắc vẫn tiếp diễn trong lối chơi mà Didier Deschamps đã triển khai trong trận đấu ngày hôm nay.

Kể cả khi đã quyết định tung ngôi sao sáng giá nhất là Kylian Mbappe, việc đội tuyển Pháp với lối chơi vô hồn vẫn là những gì diễn ra trên SVĐ Ernst Happel.

Rõ ràng, “ma trận” mà Rangnick tạo ra cho đội tuyển Áo tỏ ra cực kỳ hiệu quả trước các ngôi sao của nhà ĐKVĐ World Cup 2018. Bên cạnh đó, sự xuất sắc của thủ thành Patrick Pentz.

Mặc dù vậy, dù có tài hoa đến mấy, “Kiến trúc sư” Ralf Rangnick cũng không thể thiết kế một hàng phòng ngự hoàn hảo, đặc biệt nếu ông không có những con người giỏi nhất.

Ralf Rangnick đã tạo nên một 'mê cung' ở hàng phòng ngự làm nản lòng các chân sút ĐT Pháp
Ralf Rangnick đã tạo nên một 'mê cung' ở hàng phòng ngự làm nản lòng các chân sút ĐT Pháp

Việc David Alaba tập tễnh rời sân ở phút thứ 69 khiến hàng phòng ngự của đội chủ nhà yếu đi trông thấy. Và khi không còn được chỉ huy bởi đội trưởng xuất sắc của mình, Áo đã xuất hiện những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự.

Và trong một khoảnh khắc mất tập trung, các học trò của Ralf Rangnick đã để cho Kylian Mbappe gỡ hòa tỷ số 1-1, sau cú dứt điểm không thể cản phá từ cầu thủ vào sân thay người Nkunku.

'Siêu nhân' Mbappe một lần nữa toả sáng giải cứu nước Pháp
'Siêu nhân' Mbappe một lần nữa toả sáng giải cứu nước Pháp

Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với kết quả này, Pháp tiếp tục đứng bét bảng tại bảng A1 Nations League năm nay, còn Áo tạm thời xếp vị trí thứ 2 với 4 điểm bằng Croatia, nhưng hơn hiệu số phụ (+2 và -2).

Quan trọng hơn cả, đây chính là một màn tập dượt thất bại của ĐT Pháp, đặc biệt là HLV Didier Deschamps. Ông thất bại trong những thử nghiệm chiến thuật mới lạ, đồng thời dễ dàng bị những chiến lược gia kinh nghiệm như Rangnick “bắt bài”.

Chỉ còn một trận đấu phía trước trong cuộc đối đầu này, Pháp sẽ cần tập trung hết sức để có được 3 điểm duy nhất tại Nations League mùa hè năm nay, và quan trọng hơn, chính là một bộ khung ăn ý đến Qatar vào tháng 11 sắp tới.

KẾT QUẢ: Áo 1-1 Pháp

Ghi bàn: Andreas Weimann 37' - Kylian Mbappe 83'

Top những cầu thủ đắt giá nhất thế giới: Mbappe bứt phá, bất ngờ Haaland

Chán bóng đá, Messi thử sức làm diễn viên?

 
90+4'

HẾT GIỜ

Pháp chỉ có được một điểm trong cuộc đối đầu với ĐT Áo ngày hôm nay.

 
90'

HIỆP HAI BƯỚC VÀO NHỮNG PHÚT BÙ GIỜ

Sẽ có 4 phút bù giờ trong cuộc đối đầu này.

 
90'

ĐT Áo tiếp tục nhận thẻ vàng

ĐT Áo tiếp tục nhận một thẻ vàng từ ông Sidiropoulos, và lần ngày người mắc lỗi là Kevin Danso.

 
86'

KHÔNG VÀOO

Bóng vừa tìm đến trúng xà ngang của ĐT Áo sau khi họ phải đối mặt với cú dứt điểm của Mbappe. Rất đáng tiếc cho các cầu thủ Pháp

 
83'

Mbappe giải cứu nước Pháp

Sự thay đổi người của HLV Didier Deschamps cuối cùng cũng phát huy hiệu quả. Cầu thủ vào sân thay người Christopher Nkunku đã có tình huống thả bóng rất hay cho Kylian Mbappe, để rồi tiền đạo PSG dứt điểm đánh bại thủ thành Patrick Pentz gỡ hoà cho ĐT Pháp

Mbappe lên tiếng, Pháp hút chết trước 'mê cung' của Rangnick 147485
 
79'

Deschamps tung bài tẩy

HLV Didier Deschamps đã sử dụng gần hết những cầu thủ chất lượng của mình, khi ông quyết định rút Kingsley Coman để thay bằng Christopher Nkunku.

Trực tiếp Pháp 0-1 Áo: Mbappe tái xuất 147484
 
69'

Alaba rời sân

Dường như David Alaba đã bị chấn thương, và quyết định cuối cùng là anh được rút ra để thay bằng Kevin Danso.

Trực tiếp Pháp 0-1 Áo: Mbappe tái xuất 147483
 
64'

Áo tiếp tục thay người

HLV Ralf Ranick tiếp tục có sự thay đổi người, khi ông rút Andreas Weimann và thay bằng Michael Gregoritsch. 

 
63'

Mbappe vào sân

Didier Deschamps đã quyết định tung vào sân ngôi sao sáng giá nhất của mình là Kylian Mbappe, bên cạnh Matteo Guendouzi để thay cho Aurelien Tchouameni và Antoine Griezmann.

Trực tiếp Pháp 0-1 Áo: Mbappe tái xuất 147478
 
55'

Patrick Pentz thi đấu xuất sắc

Patrick Pentz đang thi đấu rất xuất sắc trong trận đấu này. Anh vừa từ chối một cơ hội rõ ràng của ĐT Pháp với tình huống dứt điểm của Benjamin Pavard.

 
54

Áo có sự thay đổi người đầu tiên

Ralf Rangnick đã có sự thay đổi người đầu tiên. Ông quyết định rút Stefan Lainer để thay vào sân Valentino Lazaro.

 
50'

Benzema tiếp tục bỏ lỡ cơ hội

Benzema vừa bỏ lỡ cơ hội rất tốt để cân bằng tỷ số cho ĐT Pháp, nhưng cú vuốt bóng của anh không đưa bóng đi thẳng vào lưới. 

 
46'

Hiệp hai bắt đầu

ĐT Pháp là những người giao bóng trong hiệp đấu này

 
45'

Kết thúc hiệp một

Hiệp một cuộc đối đầu giữa ĐT Áo và Pháp đã kết thúc với lợi thế nghiêng về các cầu thủ chủ nhà.

 
43'

Benzema bỏ lỡ cơ hội

Karim Benzema vừa bỏ lỡ cơ hội rất tốt để quân bình tỷ số 1-1 cho ĐT Pháp. Cú dứt điểm của tiền đạo thuộc biên chế của Real Madrid là rất hiểm hóc, tuy nhiên thủ thành Patrick Pentz đã chơi xuất sắc để từ chối cơ hội của tiền đạo mang áo số 9 của đội khách.

 
37'

BẤT NGỜ ĐÃ XẢY RA

Mặc dù chơi không thực sự nổi trội, tuy nhiên ĐT Áo đã có được điều mình cần. Pha chọn vị trí và dứt điểm chuẩn xác của Andreas Weimann đã đưa đội bóng của Ralf Rangnick dẫn trước.

Trực tiếp Pháp 0-1 Áo: Pháp bế tắc toàn tập 147471
 
32'

Nguy hiểm

Một tình huống lấy bóng ngay trước vòng 16m50 rất hay của ĐT Pháp và kết thúc bằng cú dứt điểm của Karim Benzema. Rất tiếc khi bóng đã nằm gọn trong tay của Patrick Pentz.

 
27'

Thế trận bế tắc

Lối chơi của cả hai đang tỏ ra tương đối bế tắc, khi cả Áo và Pháp đều không chủ động đẩy nhanh thế trận và tấn công dồn dập.

Trực tiếp Pháp 0-1 Áo: Pháp bế tắc toàn tập 147472
 
18'

Không vào

Một pha đánh đầu nguy hiểm của Karim Benzema, sau tình huống dứt điểm của Antoine Griezmann. Tuy nhiên, bóng đã đi trúng về phía thủ thành Patrick Pentz.

 
17'

Thẻ vàng tiếp theo cho ĐT Áo

Nicolas Seiwald là cầu thủ tiếp theo phải nhận thẻ vàng từ ông Sidiropoulos, để tránh một pha chồng biên nguy hiểm từ phía các cầu thủ Pháp. 

 
14'

Thế trận cân bằng

Dường như cả hai đang chấp nhất chơi với tốc độ chậm trong cuộc đối đầu này. Có rất ít những đường tấn công sắc nét được tạo ra bởi cả ĐT Pháp vào Áo.

 
9'

ĐT Áo nhận chiếc thẻ vàng đầu tiên

Một pha bứt tốc của Kingsley Coman bên phía đội tuyển Pháp đã khiến Stefan Lainer buộc phải phạm lỗi. Rất nhanh chóng, trọng tài Sidiropoulos đã 'tặng' cho cầu thủ chủ nhà một chiếc thẻ vàng.

 
5'

ĐT Pháp gây bất ngờ lớn

Có vẻ như Pháp đang bắt đầu với sơ đồ 4-4-2, với Benzema cùng Griezmann song hành trên hàng công. Đây là điều không thường thấy với nhà ĐKVĐ Thế giới trong những năm qua.

Benzema lĩnh xướng hàng công ĐT Pháp
Benzema lĩnh xướng hàng công ĐT Pháp
 
1'

TRẬN ĐẤU CHÍNH THỨC BẮT ĐẦU

ĐT Áo là những người giao bóng trong hiệp đấu này.

Đội hình ra sân

Đội hình ra sân ĐT Áo
Đội hình ra sân ĐT Áo
Đội hình ra sân ĐT Pháp
Đội hình ra sân ĐT Pháp

ĐT Áo của HLV Ralf Rangnick sẽ tiếp đón ĐT Pháp, đội bóng vẫn chưa biết đến chiến thắng tại Nations League năm nay trên sân nhà Ernst Happel.

Đội chủ nhà đang có những khởi đầu với nhiều sự hoài nghi dưới thời tân HLV trưởng Ralf Rangnick, người đã chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng sau khi rời bỏ vai trò cố vấn chiến lược tại Manchester United.

Ralf Rangnick đang 'thổi hồn' triết lý của mình lên David Alaba và ĐT Áo
Ralf Rangnick đang 'thổi hồn' triết lý của mình lên David Alaba và ĐT Áo

Chiến lược gia người Đức này đã có một trận đấu hoàn hảo trước đương kim Á quân của World Cup là Croatia, khi đã vùi dập Modric cùng các đồng đội 3 bàn không gỡ.

Mặc dù vậy, “tuần trăng mật” của Rangnick với ĐT Áo đã nhanh chóng kết thúc, với trận thua 1-2 trước Những chú lính chì Đan Mạch.

Bây giờ, họ sẽ bước vào cuộc chạm trán cuối cùng của Nations League vào thứ 6 tới. Một chiến thắng hoặc tệ nhất là trận hòa trước nhà ĐKVĐ World Cup, ĐT Pháp sẽ đảm bảo Áo ở lại với League A của giải đấu giao hữu này.

Người Áo hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một tương lai tươi sáng dưới thời Rangnick. Ở trận thua trước Đan Mạch, họ đã tung ra tới 17 cú sút về phía khung thành của Kasper Schmeichel, dù chỉ một được chuyển hóa thành bàn thắng.

Ngoài trận thua đáng tiếc trên, Áo đã thể hiện phong độ tương đối tốt, đặc biệt khi được thi đấu trên sân nhà, nơi họ đã ghi tới 11 bàn trong 4 trận gần đây nhất.

ĐT Áo đang có những khởi đầu đầy hứa hẹn tại Nations League
ĐT Áo đang có những khởi đầu đầy hứa hẹn tại Nations League

Tuy nhiên, “triết lý Gegenpressing” của Rangnick đang thổi hồn đang gặp những trục trặc nhất định.

Mặc dù được một Alaba vô cùng chắc chắn chân phía trước khung thành, họ vẫn thất bại trong việc giữ sạch lưới 6 trận gần nhất tại “tổ ấm” của mình.

Đối với Pháp, họ dường như đang “giấu bài” trước vòng chung kết World Cup, với những phong độ hết sức bạc nhược. 

Thật khó tin khi với một “Dream Team”, Didier Deschamps và các học trò vẫn chưa có một chiến thắng nào. 

Thậm chí, trong trận đấu mở màn với Đan Mạch, mặc dù Karim Benzema đưa Gà trống Gaulois vươn lên dẫn trước, rốt cuộc, Những chú lính dũng cảm mới là những người nở nụ cười chiến thắng sau cùng, khi lội ngược dòng với tỷ số 2-1.

Tiếp nối kết quả đáng buồn đó, Pháp tiếp tục để Croatia của Luka Modric cầm hòa 1-1, trong một kịch bản gần tương tự ở trận khai mạc.

ĐT Pháp chưa thể hiện được kỳ vọng như mong muốn của NHM trước thềm World Cup 2022
ĐT Pháp chưa thể hiện được kỳ vọng như mong muốn của NHM trước thềm World Cup 2022

Bản thân Deschamps đã xáo trộn nhiều vị trí ở hai trận đấu nói trên. Có cảm tưởng ông vẫn chưa lắp ráp hoàn thiện một đội hình ưng ý nhất để bắt đầu hành trình bảo vệ ngai vàng của mình.

Mặc dù vậy, với chuỗi 15 trận bất bại trên sân khách, sẽ thật khó tin đội hình toàn sao của Pháp sẽ thất bại trước chủ nhà Áo rạng sáng mai.

Áo vs Pháp lúc mấy giờ?

  • Thời gian: 1h45 ngày 11/6
  • Giải đấu: UEFA Nations League
  • Địa điểm: SVĐ Ernst Happel, Vienna, Áo.

Xem trực tiếp trận Áo vs Pháp ở đâu? Kênh nào?

Hiện tại, chưa có đài truyền hình nào trên lãnh thổ Việt Nam có bản quyền phát sóng UEFA Nations League. Để thuận tiện cho khán giả theo dõi, mọi diễn biến của trận đấu sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp tại bài viết này. 

Thông tin bên lề

  • Pháp có 6 trên 8 trận gần nhất ghi được nhiều hơn 2,5 bàn thắng.
  • 6 trận đấu gần đây nhất của Áo đều có trên 2,5 bàn thắng.
  • Có ít hơn 4,5 thẻ phạt xuất hiện trong các trận đấu của Áo.
  • 5 trên 6 trận gần nhất Pháp là những người có bàn mở tỷ số.
  • 5 trên 6 trận của Pháp có ít hơn 10.5 quả phạt góc.

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu giữa hai đội
Thành tích đối đầu giữa hai đội
Phong độ gần đây của ĐT Áo
Phong độ gần đây của ĐT Áo
Phong độ gần đây của ĐT Pháp
Phong độ gần đây của ĐT Pháp

Đội hình dự kiến

Trực tiếp Áo vs Pháp, 1h45 ngày 11 tháng 6

Ecuador loại khỏi World Cup 2022, Italia sáng cửa thay thế

Top những cầu thủ đắt giá nhất thế giới: Mbappe bứt phá, bất ngờ Haaland

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Pháp Áo Trực tiếp nations league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo