Quảng cáo

Conte: “Tôi cảm thấy hối hận khi không chiêu mộ Eriksen”

Thứ bảy, 23/04/2022 12:49 PM (GMT+7)
A A+

Trong cuộc phỏng vấn trước trận đấu với Brentford mới đây, HLV Antonio Conte đã có những trả lời về trận thua Brighton hồi cuối tuần trước. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Italy cũng bày tỏ sự hối tiếc khi không chiêu mộ Eriksen.

Tottenham sẽ có chuyến làm khách trước Brentford tại trận derby London Ngoại hạng Anh vòng thứ 34 tới đây. Spurs đang thể hiện một phong độ thất thường, khi mạch thăng hoa của họ vừa bị chặn đứng khi thua 0-1 trước Brighton ngay trên sân nhà của mình.

Gà trống hiện giờ bị nhóm tranh vé dự Champions League ngay sau cú sảy chân của mình. Lúc này trên BXH, họ đã bị Arsenal bắt kịp về điểm số với cùng 57 điểm, trong khi MU cũng chỉ có khoảng cách của một trận thắng, dù thực thế Quỷ đỏ đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Khi được hỏi về những gì sau trận đấu, Conte cho rằng, các cầu thủ của mình đã cảm thấy vô cùng thất vọng. Họ “ghét việc bị thua”, đặc biệt trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Nhưng vị chiến lược gia người Italy tin rằng, đây là một điều tốt cho các cầu thủ của mình.

“Tôi nghĩ rằng tâm lý chiến thắng không có nghĩa rằng, bạn ra sân với tâm thế mình sẽ bất bại. Đây là điều có ý nghĩa rằng, bạn phải nhập cuộc trận đấu với một sự chuẩn bị đúng đắn, xây dựng lối chơi một cách hợp lý.” - Conte cho biết khi được hỏi về tâm lý toàn đội liệu có bị tổn thương không sau thất bại bất ngờ.

“Tôi tin rằng, các cầu thủ khi ra sân ai cũng muốn chiến thắng. Nhưng khi nói về tâm thế của một kẻ chiến bại, điều này cần một quá trình. Tôi luôn nói rằng đội bóng đã cải thiện rất nhiều trên mọi khía cạnh.”

Bên cạnh đó, chiến lược gia năm nay 53 tuổi cũng có những lời ngợi khen với đối thủ Brentford sắp tới, khi họ đã “đủ dũng cảm” để ký hợp đồng với Christian Eriksen ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua.

CE
Conte tỏ ra nuối tiếc khi không đánh giá chính xác khả năng trở lại sân cỏ của Eriksen (Ảnh: Internet)

Cầu thủ 30 tuổi người Đan Mạch đã trở lại sân cỏ sau sự cố về tim tại kỳ Chung kết Euro và năm ngoái. Thậm chí, đội trưởng của Danish Dynamite đã dính Covid hồi tháng 3 vừa qua, khi trở về làm nhiệm vụ tại ĐTQG. Tuy nhiên, những ảnh hưởng sức khỏe đã không làm ảnh hưởng đến màn trình diễn trên sân có của tiền vệ hào hoa này

1 bàn cùng 2 kiến tạo trong 6 trận, anh đã giúp The Bees có 15 điểm trên tổng số 18 điểm có thể, đặc biệt là màn “hủy diệt 4-1 trước Chelsea của Thomas Tuchel. Đội bóng của HLV Thomas Frank đang thực sự bay cao trên đôi cánh của Eriksen.

Trong quá khứ, Eriksen đã thi đấu cho Inter Milan của Conte, sau khi chuyển từ Spurs hồi tháng 1 năm 2020. Anh mất một năm để thích nghi với môi trường mới, trước khi cùng Nerazzurri giành Scudetto sau đó. Mùa giải 2020-2021 cũng là năm chứng kiến Conte được trao danh hiệu HLV xuất sắc nhất tại Seria A lúc đó.

Bây giờ, khi đã trở thành HLV của Tottenham, vị chiến lược gia sinh năm 1969 đã được hỏi về màn trình diễn của cậu học trò cũ của mình, và liệu ông có hối tiếc khi không cố gắng đưa anh ấy đến Spurs hồi tháng Giêng hay không. Ông cho biết:

“Thành thật mà nói, không ai biết rằng liệu Christian (Eriksen) có trở lại được với bóng đá hay không. Tôi đã hoàn toàn bị bất ngờ, và không có đánh giá chính xác.” - Ông cho biết.

“Tôi nghĩ ở khía cạnh này, Brentford đã thực sự rất hiểu vấn đề, cũng như họ rất dũng cảm khi quyết định ký hợp đồng với Christian. Tôi thực sự ngạc nhiên, nhưng tôi nghĩ mình không phải là người duy nhất khi thấy anh ấy chơi bóng trở lại.” - Conte giải thích cho lý do không chiêu mộ Eriksen.

“Tôi không muốn nhớ những gì đã xảy ra với anh ấy, vì điều đó khiến tôi rất buồn. Nhưng được chứng kiến anh ấy chơi bóng ở đẳng cấp cao như hiện tại thật không tin được. Thực sự tuyệt vời.” 

“Tôi cảm thấy hạnh phúc cho anh ấy. Chắc chắn anh ấy luôn có niềm đam mê với bóng đá, nhưng nếu trước đây anh ấy có thể chơi với 100% phong độ, thì bây giờ có lẽ là gấp đôi.”

“Để đi từ hoàn cảnh từ không thể chơi bóng trong suốt cuộc đời, rồi quay lại chơi bóng, tôi nghĩ điều đó sẽ không bao giờ xảy ra nếu bạn không có niềm đam mê với bộ môn này, thậm chí nếu đam mê không đủ. Và tôi luôn mong muốn cho anh ấy và gia đình những gì tốt nhất”.  - Conte kết luận.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Conte Eriksen ngưng tim sự cố Tottenham top 4 BXH Ngoại hạng Anh
Xem thêm