Quảng cáo

Trọng tài chuyên 'thiên vị' trở lại, Man Utd mừng thầm

Chủ nhật, 26/06/2022 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Sự trở lại của trọng tài huyền thoại Howard Webb đang trở thành chủ đề bàn tán của những người hâm mộ Ngoại hạng Anh, trong đó đặc biệt là các CĐV của Man Utd.

Nghe nội dung bài viết

Những người hâm mộ của Ngoại hạng Anh từ lâu chắc hẳn đều đã quá quen mặt với trọng tài Howard Webb. Vị vua áo đen huyền thoại này đã cầm còi ở giải đấu cao nhất xứ sương mù từ năm 2003 và giải nghệ năm 2014.

Sau khi treo còi, Webb trở thành Giám đốc kỹ thuật cho PGMOL - Hiệp hội Trọng tài chuyên nghiệp của bóng đá Anh. Ông sau đó rời xứ sương mù để trở thành Trưởng ban trọng tài tại LĐBĐ Ả Rập Saudi, trước khi chuyển sang giải nhà nghề Mỹ MLS vào năm 2017.

Trọng tài chuyên 'thiên vị' trở lại, Man Utd mừng thầm 152450
Howard Webb là vị cựu trọng tài vô cùng nổi tiếng tại Ngoại hạng Anh

Và mới đây nhất, vị trọng tài nổi tiếng được xác nhận sẽ chính thức trở lại nước Anh với một vai trò mới. Theo Telegraph, Howard Webb sẽ đảm nhận vị trí Trưởng ban trọng tài của Ngoại hạng Anh thay cho Mike Riley, người sẽ từ nhiệm sau mùa giải 2022/23.

Sự trở lại của Webb ngay lập tức thu hút được sự chú ý của người hâm mộ Ngoại hạng Anh, đặc biệt là các CĐV Manchester United.

Trọng tài chuyên 'thiên vị' trở lại, Man Utd mừng thầm 152451
Howard Webb được các CĐV MU xem là “huyền thoại” của đội bóng

Trong suốt quãng thời gian công tác ở Ngoại hạng Anh, Howard Webb luôn bị giới mộ điệu coi là người hâm mộ Quỷ đỏ vì thường xuyên ra quyết định có lợi cho đội bóng này. Cụ thể, MU đã thắng 38 trận tại giải đấu nhờ bàn thắng ở phút bù giờ trong những trận Webb cầm còi.

Thậm chí, bức ảnh ông ăn mừng khi MU ghi bàn tới nay vẫn được coi là một trong những khoảnh khắc kỳ lạ và hài hước nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Trọng tài chuyên 'thiên vị' trở lại, Man Utd mừng thầm 152449
Tấm ảnh huyền thoại ghi lại khoảnh khắc Howard Webb vui mừng sau khi MU có được bàn thắng.

Đương nhiên, khi ấy Webb phủ nhận mọi tin đồn cho rằng ông là fan MU. Nhưng tới năm 2014, trong một cuộc phỏng vấn với Beanyman Sport, vị vua áo đen này đã thẳng thắn thừa nhận ông là một CĐV của Quỷ đỏ.

Cũng liên quan tới màn tái xuất Ngoại hạng Anh của Howard Webb, nhiều CĐV Ngoại hạng Anh đã bông đùa rằng ông trở lại để cứu rỗi Man Utd sau nhiều năm thất bại.

Tài khoản BhoyinRed bình luận: United chuẩn bị vô địch giải đấu (Ngoại hạng Anh)

Trong khi đó CĐV có tên shabbany đăng tải bức hình hài hước cùng dòng bình luận 'châm biếm' : Chúc mừng Man Utd đã có bản hợp đồng đầu tiên.

Một CĐV khác có biệt danh Eclairs tỏ ra phấn khích: FERGIEEE (ám chỉ thuật ngữ Fergie Time tức các bàn thắng kinh điển được MU ghi ở phút bù giờ dưới thời Sir Alex) Chúng ta đang thực sự trở lại!!

Trong sự nghiệp cầm còi của mình, Howard Webb đã có vinh dự điều khiển 500 trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh, tham gia cầm còi hai kỳ World Cup và nhiều màn so tài tại Euro và Champions League. Tại trận chung kết World Cup 2010 giữa Tây Ban Nha và Hà Lan, ông cũng được chỉ định làm trọng tài chính.

Ngỡ ngàng lý do Rangnick 'bật bãi' khỏi MU, HLV Ten Hag có dính líu?

Bị Bayern chê hết thời, Ronaldo vẫn được nhà vô địch cúp châu Âu săn đón

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Man Utd MU Ngoại hạng Anh Howard Webb
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo