Quảng cáo

MU đừng 'mơ' chiêu mộ được trung vệ đắt giá nhất thế giới

Thứ sáu, 24/06/2022 18:20 PM (GMT+7)
A A+

MU và Chelsea đang được cho là dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của trung vệ Matthijs de Ligt - Người vừa đòi rời Juventus. Thế nhưng, Quỷ đỏ chẳng có mảnh may cơ hội nào để cạnh tranh với đối thủ cùng giải đấu.

Nghe nội dung bài viết

Theo truyền thông Ý, trung vệ Matthijs de Ligt đang "nằng nặc" đòi rời Juventus sau khi từ chối gia hạn hợp đồng. Ngoài ra, cựu cầu thủ Ajax còn báo tin vui tới những CLB ở Ngoại hạng Anh. 

MU không đủ 'tầm' để chiêu mộ trung vệ đắt giá nhất thế giới 152135
Một trung vệ tầm cỡ như De Ligt chắc chắn sẽ thu hút nhiều 'ông lớn' trong làng bóng đá. Tuy nhiên, ai mới là người sẵn sàng chi ra số tiền khổng lồ mà Juve đã hét giá? Ảnh: internet

Cụ thể, chuyên gia chuyển nhượng Gianluca di Marzio cho biết: "De Ligt muốn đến Anh thi đấu. Trung vệ người Hà Lan đã nói không với việc gia hạn, cậu ấy yêu cầu được chuyển nhượng và giờ Chelsea cùng Man United là hai đại diện dẫn đầu trong cuộc đua chiêu mộ De Ligt."

Theo đó, Chelsea và MU là 2 đại diện lớn nhất được cho là đang theo đuổi De Ligt. Tuy nhiên, làm gì có cơ sở nào để Quỷ đỏ thành Manchester cạnh tranh được với đội chủ sân Stamford Bridge trong thương vụ này?

MU không đủ 'tầm' để chiêu mộ trung vệ đắt giá nhất thế giới 152137
MU mặc dù chưa ký bản hợp đồng nào ở Hè năm nay nhưng còn đang phải kỳ kèo từng đồng cho 2 thương vụ De Jong (Barca) và Antony (Ajax). Vậy De Ligt có đáng để MU bỏ qua cả 2 thương vụ đã sắp thành công kể trên? Ảnh: internet

Cụ thể, về mặt tài chính, Juventus đang yêu cầu 98-105 triệu bảng Anh (gần bằng cả De Jong và Antony cộng lại) cho bất cứ CLB nào muốn sở hữu De Ligt. Pha hét giá của Bà đầm già thành Turin cũng vừa biến cầu thủ 22 tuổi trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới, vượt qua người tiền nhiệm ở vị trí này là chính...thảm họa của MU - Harry Maguire (87 triệu Euro). 

Nhìn vào thực tế, đội chủ sân Old Trafford thực sự đang khó khăn về tài chính. Những bản hợp đồng "ném tiền qua cửa sổ" của Quỷ đỏ suốt gần 1 thập kỷ qua đang để lại hậu quả nặng nề. Chưa dừng lại ở đó khi việc không được dự cúp C1 còn khiến MU thâm hụt ngân quỹ chuyển nhượng Hè hơn nữa. 

MU không đủ 'tầm' để chiêu mộ trung vệ đắt giá nhất thế giới 152138
Việc De Ligt có thể tới MU ở Hè năm nay là điều hoàn toàn không thể xảy ra vì Quỷ đỏ chẳng có cơ sở nào cho thương vụ này cả, dù là về tài chính hay sức hút. Ảnh: internet

Về phía Chelsea, họ đang hồi sinh mạnh mẽ sau khi rơi vào khủng hoảng thời hậu Abramovich. Tài chính của The Blues cũng đang rất "đủng đỉnh" khi mà họ chưa thực hiện bất cứ một thương vụ chuyển nhượng nào. Sự khôn ngoan và lọc lõi của tân chủ tịch Todd Boehly đang mang tới cho Chelsea một lợi thế quá lớn cho thương vụ này.

Chưa dừng lại ở đó khi mà ở thời điểm này, sức hút của MU cũng không thể lớn bằng Chelsea được, đặc biệt là khi họ đang có trong tay tấm vé dự cúp C1 mùa tới. Trừ khi De Ligt là fan của Quỷ đỏ thành Manchester, tuy nhiên, đáng buồn thay cho các Manucian là sự thật không phải như vậy.

MU không đủ 'tầm' để chiêu mộ trung vệ đắt giá nhất thế giới 152139
Chelsea không hề tỏ ra vội vàng ở kỳ TTCN Hè năm nay mặc cho Man City và Liverpool thay nhau nổ "bom tấn". Lí do là bởi có lẽ những bản hợp đồng như De Ligt mới là thứ mà BLĐ The Blues đang chờ đợi. Ảnh: internet

Nhìn chung, Chelsea đang vượt trội hơn MU về mọi mặt trong cuộc chiến chiêu mộ De Ligt. Có lẽ, chỉ những người không hiểu gì về bóng đá mới có thể mơ mộng được tới việc trung vệ người Hà Lan sẽ cập bến Old Trafford ở Hè này.

Từ chối gia hạn, 'báu vật Hà Lan' muốn cập bến gã khổng lồ Ngoại hạng Anh

Ngỡ ngàng lý do Rangnick 'bật bãi' khỏi MU, HLV Ten Hag có dính líu?

Kỹ thuật cá nhân thượng thừa của Ronaldo (nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
De Ligt MU Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT