Quảng cáo

Phải xuống đá C2, Barca liền trảm hai công thần 'ăn không ngồi rồi'?

Thứ sáu, 28/10/2022 16:52 PM (GMT+7)
A A+

Thất bại ngay tại vòng bảng Champions League buộc Barca phải có những bước chuyển mình để hướng tới tương lai, và việc đầu tiên họ làm đó là thanh lọc lực lượng.

Sau khi lượt trận thứ 5 vòng bảng khép lại, Barca đã phải nói lời chia tay với Champions League. Đồng thời, họ cũng bị giáng xuống chơi tại Cúp C2 năm thứ hai liên tiếp.

Đây chắc chắn là thất bại khó nuốt trôi của Braugana sau khi dùng tới hàng loạt đòn bẩy kinh tế rồi đầu tư 200 triệu euro vào chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Để rồi sau tất cả, thứ mà các Cules nhận lại chỉ là nỗi thất vọng kéo dài.

Phải xuống đá C2, Barca liền trảm hai công thần 'ăn không ngồi rồi'? 210196
Đây là mùa giải thứ hai liên tiếp Barcelona dừng chân ngay tại vòng bảng của Champions League

Nhưng dù có nuối tiếc, Barca vẫn buộc phải gác lại tất cả để có những bước chuyển mình nhằm hướng tới tương lai. Và họ sẽ bắt đầu quá trình đó bằng việc thanh lọc lực lượng.

Theo Sport, CLB xứ Catalan đang tính tới việc đẩy đi một số công thần của đội, trong đó hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất là Jordi Alba và Gerard Pique. Hợp đồng của cả hai với Barca đều còn hạn tới tháng 6/2024 nhưng đội bóng này được cho là muốn chấm dứt giao kèo ngay tháng 1/2023.

Phải xuống đá C2, Barca liền trảm hai công thần 'ăn không ngồi rồi'? 210201
Barca đang muốn đẩy Alba và Pique rời CLB nhằm cắt giảm quỹ lương

Lý do lớn nhất dẫn tới việc Barca muốn tiễn hai công thần rời CLB trước thời hạn đó là vấn đề tài chính. Sport cho biết, nếu Alba và Pique cùng ở lại và hoàn tất hợp đồng tới năm 2024, Barca sẽ phải dốc hầu bao số tiền 145 triệu euro để trả lương trước thuế cho bộ đôi này (80 triệu cho Pique và 65 triệu cho Alba).

Đây là số tiền vô cùng lớn đối với một CLB vẫn đang trong quá trình phục hồi tài chính như Barca. Nhưng hơn hết, CLB xứ Catalan cho rằng những đóng góp của Alba và Pique không tương xứng với khoản lương đó. 

Phải xuống đá C2, Barca liền trảm hai công thần 'ăn không ngồi rồi'? 210205
Pique là tội đồ trong trận hòa Inter 3-3 ở lượt 4 vòng bảng Cúp C1

Bộ đôi này đều đã ngoài 30 và không thể cạnh tranh vị trí trong đội một nhưng lại đang thuộc nhóm hưởng lương cao nhất CLB. Thậm chí, Pique chính là tội đồ trong trận hòa Inter 3-3, dẫn đến việc Barca thua đối thủ về thành tích đối đầu và 99% phải xuống C2 ngay khi lượt trận thứ 4 kết thúc.

Sport cho hay mùa hè vừa qua, Barca đã cố gắng thuyết phục Alba và Pique giảm lương nhưng bất thành. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, họ đã hết kiên nhẫn và muốn cả hai rời đi sớm nhất có thể.

Khúc mắc trong thương vụ này ở chỗ không phải cầu thủ nào cũng đồng ý ra đi. Trong khi Pique sẵn sàng bước sang một bên để không trở thành gánh nặng cho CLB thì Alba lại yêu cầu Barca tôn trọng hợp đồng. Hậu vệ 33 tuổi không có ý định rời CLB dù biết chắc mình không còn nằm trong kế hoạch của HLV Xavi.

Phải xuống đá C2, Barca liền trảm hai công thần 'ăn không ngồi rồi'? 210207
Trung vệ Milan Skriniar của Inter là một trong những mục tiêu hàng đầu của Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa đông nhằm gia cố hàng thủ

Hiện Barca đang nỗ lực để thuyết phục Pique và Alba ngồi xuống và thỏa thuận chấm dứt hợp đồng, sau đó ra đi trong êm đẹp. Bên cạnh việc đẩy đi công thần, Braugana dự tính sẽ tiếp tục đầu tư vào kỳ chuyển nhượng mùa đông với mục tiêu được cho là một tiền vệ và một trung vệ. Trong đó, hai cái tên được báo chí Tây Ban Nha nhắc tới gần đây đó là Rúben Neves (Wolves) và Milan Skriniar (Inter).

Bóng đá Tây Ban Nha thụt lùi tại Champions League

Lewandowski: 'Barca là nơi tôi dễ giành quả bóng vàng hơn Bayern Munich'

Phá phối hợp đá penalty gián tiếp của Messi và Suarez (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT