Quảng cáo

'Ông kẹ' của PSG ra phán quyết, Messi, Mbappe, Neymar phải cúi đầu mà nghe

Thứ ba, 06/09/2022 10:39 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù là những ngôi sao có cái tôi cực lớn nhưng Messi, Mbappe và Neymar vẫn phải ngoan ngoãn tuân thủ mọi quyết định từ ông chủ đích thực tại phòng thay đồ PSG, HLV Galtier.

Nghe nội dung bài viết

Người hâm mộ bóng đá thế giới từng có thời gian hoài nghi về việc Mbappe đang nắm quyền lực ngang với giám đốc thể thao tại PSG kể từ sau khi gia hạn với CLB vào cuối mùa giải trước. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, có lẽ mọi đồn đoán đó đã được dẹp sang một bên nhờ sự xuất hiện của một cao nhân, không ai khác chính là HLV Christophe Galtier.

Kể từ khi ngồi vào ghế nóng tại PSG, ông cùng giám đốc Luis Campos đã thiết quân luật để tạo nên một tập thể gắn kết và giàu tính cạnh tranh. Hàng loạt quy định mới về ứng xử được đưa ra như cầu thủ phải chung, không được uống Coca-cola, cấm đi chơi đêm... tất cả là để phục vụ cho mục tiêu vươn tới đỉnh cao của PSG. Không những vậy, HLV Galtier còn khiến giới mộ điệu nể phục khi không chỉ xây dựng cho PSG lối chơi mới hiệu quả đẹp mắt mà còn trực tiếp dẹp yên phòng thay đồ CLB, cụ thể là giải quyết được mâu thuẫn giữa Neymar và Mbappe.

'Ông kẹ' của PSG ra phán quyết, Messi, Mbappe, Neymar phải cúi đầu mà nghe 182688
HLV Galtier thực sự là 'Ông kẹ' với các ngôi sao tại PSG kể cả đó có là Messi, Mbappe hay Neymar

Để khuất phục được những cái tôi lớn, quyền lực là chưa đủ trong tay mà đó còn là nhờ tài thao lược của HLV Galtier. Thật vậy, mới đây chiến lược gia người Pháp tiếp tục ra thêm một phán quyết với các ngôi sao lớn của PSG khiến họ phải nể phục và ngoan ngoãn nghe theo.

Theo đó, tại họp báo trước trận ra quân tiếp đón Juventus tại vòng bảng Champions League, HLV Galtier tiết lộ ông đã tuyên bố với toàn đội PSG rằng Messi, Mbappe, Neymar cũng sẽ phải chấp nhận dự bị, miễn bàn cãi.

"Tôi đã nói về vấn đề xoay tua đội hình hai lần. Một lần tôi nói riêng với Messi, Mbappe, Neymar và lần thứ hai tôi thông báo trước toàn đội. Tôi yêu cầu các cầu thủ phải có thái độ đúng đắn và chấp nhận quyết định." HLV Galtier tuyên bố.

'Ông kẹ' của PSG ra phán quyết, Messi, Mbappe, Neymar phải cúi đầu mà nghe-182661
HLV Galtier khẳng định Messi, Neymar hay Mbappe cũng sẽ phải chấp nhận ngồi dự bị một số trận, dù muốn hay không

Giải thích cho quyết định này, HLV 55 tuổi khẳng định đây là tình thế bắt buộc bởi PSG sẽ đối mặt với lịch thi đấu dày đặc trước thềm World Cup 2022. Ông cho biết bộ ba siêu sao tấn công của PSG không tỏ thái độ, và chấp nhận ngồi dự bị trong tâm thế thoải mái, vui vẻ.

"Đây không phải là điều mới mẻ và các cầu thủ phải chấp nhận vì lịch trình rất bận rộn. PSG phải đá một trận trong ba hoặc bốn ngày, rồi nhiều người phải dự World Cup. Các cầu thủ phải hiểu rằng họ sẽ không thể ra sân tất cả các trận".

'Ông kẹ' của PSG ra phán quyết, Messi, Mbappe, Neymar phải cúi đầu mà nghe 182690
Neymar và Mbappe vui vẻ nhường chỗ cho nhau trong trận PSG gặp Nantes cuối tuần trước

Quyết định cho xoay tua cả Messi - Mbappe - Neymar cho thấy cái uy và tầm nhìn xa trông rộng của HLV Galtier. Trong khi cựu HLV Mauricio Pochettino hiếm khi làm điều này thì tân thuyền trưởng của PSG đã không ngần ngại để Neymar dự bị ở trận gặp Nantes. Anh chỉ được vào sân sau phút 60 thay cho chính Mbappe và cả hai đều thoải mái với điều đó. Messi là người được chơi nhiều nhất trong cả ba nhưng cũng từng bị thay ra ở trận gặp Monaco và Toulouse.

Và Galtier đã chứng minh rằng việc mình làm chỉ đem lại lợi ích cho CLB khi PSG đã ghi được tới 24 bàn chỉ sau 6 trận đã đấu kể từ đầu mùa. Phong độ tuyệt vời ấy sẽ là hành trang hoàn hảo để đội bóng thành Paris bước vào chiến dịch chinh phục Champions League với trận mở màn gặp Juventus trên sân nhà diễn ra vào 2h00 ngày 7/9 tới đây.

Top đội hình đắt giá nhất châu Âu: PSG thua cả MU

Lịch thi đấu vòng bảng Champions League 2022/23

Cầu thủ PSG chuẩn bị cho trận đại chiến gặp Juventus ở Cúp C1 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT