Quảng cáo

Ngôi sao của Man City thừa nhận “sợ” đối đầu với Benzema

Thứ hai, 25/04/2022 13:49 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Rodri của Manchester City tỏ ra e ngại khi phải chạm trán với Karim Benzema, người đang có phong độ cao của Real Madrid ở trận bán kết Champions League sắp tới.

Vào rạng sáng ngày 27/4 tới đây, Man City sẽ tiếp đón Real Madrid trên sân nhà trong khuôn khổ lượt đi vòng bán kết Champions League. Thầy trò Pep Guardiola rất muốn giành chiến thắng để nắm lợi thế trước trận lượt về trên đất Tây Ban Nha.

Để làm được điều đó, đội bóng áo xanh chắc chắn phải tìm được cách phong tỏa Karim Benzema, người đã lập 2 hat-trick trong 3 trận gần nhất để giúp Real lọt vào tới bán kết. Tại Champions League mùa này, tiền đạo người Pháp đã có 12 pha lập công, chỉ kém 1 so với người dẫn đầu là Lewandowski nhưng hoàn toàn có thể vượt lên bởi Bayern đã bị loại trước đó. Chân sut 34 tuổi cũng đã ghi được 39 bàn sau 40 trận cho Los Blancos mùa này. Với phong độ xuất sắc hiện tại, Benzema hiện đang là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng 2022.

Ngôi sao của Man City thừa nhận “sợ” đối đầu với Benzema 130762
Benzema là "đầu tàu" của Real Madrid tại Cúp C1 năm nay

Chắc chắn đối đầu với Benzema lúc này không phải là chuyện dễ dàng ngay với cả những hậu vệ xuất sắc nhất. Trước thềm cuộc tiếp đón Real, tiền vệ Rodri của Man City cho biết đội bóng của anh sẽ phải cảnh giác rất nhiều khi chạm trán tiền đạo người Pháp.

“Benzema đang ở trong trạng thái đỉnh cao nhất của sự nghiệp. Anh ấy hiểu rõ mọi khía cạnh của trận đấu và luôn ghi được những bàn thắng quan trọng. Tôi phải nói rằng Benzema không chỉ giỏi ghi bàn mà còn khiến đội của anh ấy thấy tự tin mỗi khi có bóng trong chân. Như Carlo Ancelotti đã nói, anh ấy là mẫu tiền đạo hiện đại. 

Tôi từng đối đầu với Karim vài năm trước và phải khẳng định anh ấy là một cầu thủ vĩ đại. Nhưng không chỉ mỗi anh ấy đâu, các cầu thủ khác của Real cũng rất xuất sắc. Vậy nên chúng tôi phải tìm hiểu kỹ về Benzema và cả Real Madrid.”

Ngôi sao của Man City thừa nhận “sợ” đối đầu với Benzema 130761
Rodri từng nhiều lần đối đầu với Benzema ở cấp độ ĐTQG và cả trong màu áo Atletico trước đây (nguồn: Getty)

Rodri cũng tiết lộ về tình hình thể lực và chấn thương tại Man City lúc này. Tiền vệ 26 cho rằng chiều sâu lực lượng chính là chìa khóa để Man City vượt qua được lịch thi đấu dày đặc kéo dài. 

“Chúng tôi đã chơi một mùa giải tuyệt vời và bây giờ cả đội chỉ muốn hướng tới trận đấu với Real Madrid. Đối đầu với các đội nước ngoài luôn luôn khác biệt vì vậy gần đây chúng tôi phải chăm chỉ luyện tập nhiều hơn. Các quãng nghỉ rất quan trọng bởi lịch trình của cả đội gần đây rất khắc nghiệt. Từ giờ đến cuối mùa giải, chúng tôi còn phải tham gia rất nhiều trận đấu.

Tôi đã được nghỉ ở FA Cup, một số cầu thủ khác cũng vậy. Tin tốt là những người còn lại như Gabriel đã vào sân và ghi 4 bàn trước Watford. Mọi người đều đang cống hiến hết mình. Tôi nghĩ đây là chìa khóa để cả đội tiến lên.”

Dù mới phải trải qua chuỗi trận cày ải liên tục, nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha cho biết anh và các đồng đội đã hoàn toàn phục hồi và sẵn sàng tiếp đón Real Madrid trên sân nhà.

“Liên tục phải trải qua những trận đấu với Liverpool-Atletico-Liverpool-Atletico là cực kỳ vất vả. Vào giai đoạn khó khăn này, chúng tôi cần phải thở một chút. Bây giờ chúng tôi đang ở thể trạng tốt nhất để đấu với Real Madrid.

Chúng tôi biết chính xác cách chơi của họ. Đây là đội bóng giàu kinh nghiệm và luôn rình rập chờ đợi cơ hội tới. Đây là điểm hay nhất ở họ. Lối chơi họ của không giữ nguyên suốt 90 phút vì vậy nên luôn nguy hiểm. Chúng tôi phải cẩn thận. Trận lượt đi sẽ diễn ra trên sân nhà nên chúng tôi phải cố gắng hết sức.”

Ở trận đấu tới, Man City dự kiến sẽ gặp đôi chút khó khăn ở hàng thủ do họ đã mất vài trụ cột từ trước đó. Joao Cancelo sẽ không thể đá trận lượt đi vì án treo giò trong khi Kyle Walker và John Stones vẫn đang bỏ ngỏ khả năng ra sân. Dự kiến Ruben Diaz sẽ đá chính trong trận gặp Real sau khi đã chơi đủ 90 phút ở trận gặp Watford cuối tuần trước.

Những pha làm bàn ấn tượng của Karim Benzema trong màu áo Real Madrid (nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Real Madrid Rodri Benzema Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT