Quảng cáo

Trước thềm đại chiến Real Madrid, Pep đau đầu giải bài toán hậu vệ phải

Thứ bảy, 23/04/2022 21:19 PM (GMT+7)
A A+

Với việc chỉ 4 ngày nữa là sẽ phải giáp mặt với gã khổng lồ Real Madrid, Pep Guardiola đang vô cùng đau đầu trong việc tìm ra lời giải cho bài toán hậu vệ phải ngay lúc này.

Trận tử chiến với Atletico Madrid hồi tuần trước đã lấy đi của Manchester City quá nhiều thứ, họ mất Kevin De Bruyne và Kyle Walker do chấn thương, mất tiếp Cancelo do đã nhận đủ số thẻ vàng. Trở về sân chơi quốc nội, The Citizens tiếp tục bị Liverpool hất cẳng khỏi FA Cup sau một trận đấu dưới cơ hoàn toàn.

Giờ đây, họ tiếp tục phải ra sân để đối đầu Watford tại vòng 34 Ngoại Hạng Anh. Và người đau đầu nhất hiện tại chính là Pep Guardiola, HLV người Tây Ban Nha sẽ phải suy nghĩ cách giải bài toán hậu vệ phải cũng như tìm cách xoay tua lực lượng trước trận tiếp đón Real Madrid vào tuần tới.

Chí ít thì Man City cũng đã cảm thấy may mắn phần nào khi nhạc trưởng Kevin De Bruyne đã bình phục chấn thương và thi đấu rất hay trong trận Brighton vừa qua. Nhưng vấn đề chính của The Citizens lúc này nằm ở hành lang biên phải, nơi Pep Guardiola xác nhận rằng Walker sẽ vắng mặt trong hai trận đấu, với Brighton và Watford.

Còn về trận đại chiến với Los Blancos, HLV người Tây Ban Nha nói ông vẫn chưa chắc chắn về khả năng ra sân của cầu thủ người Anh. Ngoài ra, sau trận đấu với Brighton vừa qua, nhà cầm quân 51 tuổi cũng thông báo rằng Nathan Ake đã gặp vấn đề về mắt cá chân. 

Walker đã nhận một chấn thương không hề nhẹ. Ảnh: Internet

Rõ ràng, ai cũng đã thấy Kyle Walker quan trọng như thế nào đối với Manchester City. Trong đội hình của đội chủ sân Etihad, trong khi Joao Cancelo được phép thoải mái cầm bóng, dâng cao tấn công, kiến tạo hay đôi khi tự mình ghi bàn, thì Kyle Walker đóng một vai trò thầm lặng hơn.

Cầu thủ 31 tuổi thường xuyên thi đấu bó vào bên trong, cùng các đồng đội ở tuyến dưới duy trì khả năng kiểm soát bóng của The Citizens, cũng như tận dụng tốc độ của mình để chống lại các tình huống phản công của đối thủ. Kyle Walker cũng có những màn trình diễn rất tốt khi đụng độ các đối thủ lớn tại Champions League, như khi anh khóa chặt Hazard hay Neymar của Real và PSG khi Man City đụng độ những đội bóng đó trong nhưng mùa giải trước. Rõ ràng kể từ khi chuyển đến Manchester vào năm 2017, hậu vệ người Anh luôn là một con bài chủ chốt trong chiến thuật của Guardiola. 

Nếu như Walker không thể ra sân thi đấu, Pep nhiều khả năng sẽ sử dụng Oleksandr Zinchenko cùng với Ruden Dias, John Stones và Aymeric Laporte, với Stones trám vào vị trí của Kyle Walker. Trong trận lượt về với Sporting Lisbon ở vòng 1/16, Pep đã sử dụng cầu thủ trẻ Egan-Riley ở vị trí hậu vệ phải. Tuy nhiên, đối đầu với Real Madrid là một hoàn cảnh ở đẳng cấp khác hẳn và chắc chắn HLV người Tây Ban Nha sẽ không mạo hiểm với lựa chọn này.  

Author Thethao247.vn Phi Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kyle Walker Pep Guardiola Manchester City Real Madrid chấn thương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT