Quảng cáo

Danh sách CLB chắc suất dự Champions League mùa giải 2022/23

Thứ hai, 25/04/2022 11:09 AM (GMT+7)
A A+

Danh sách các đội thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu đã giành quyền dự Champions League mùa giải 2022/2023.

(Tiếp tục cập nhật... Thống kê với 5 giải VĐQG là Ngoại hạng Anh; La Liga; Serie A, Bundesliga, Ligue 1)

Mùa giải 2021/22 chỉ còn 1 tháng là sẽ khép lại, lúc này các đội bóng từ 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu đủ điều kiện tham dự Champions League mùa sau đã dần lộ diện.

Ngoại Hạng Anh

  • Manchester City
  • Liverpool

Đội bóng của Pep và Klopp cho thấy sự vượt trội so với phần còn lại khi cả hai CLB đều đang chia nhau 2 vị trí đầu bảng xếp hạng. Với việc Man City và Liverpool đang hơn đội xếp thứ 3 là Chelsea lần lượt là 15 và 14 điểm trong khi chỉ còn lại 5 vòng đấu, họ nghiễm nhiên trở thành những đội đầu tiên có vé dự cúp C1 mùa sau.

Danh sách các đội thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu giành quyền dự Champions League mùa sau 130701
Liverpool và Man City là những cái tên đầu tiên góp mặt tại cúp C1 mùa sau

Vị trí thứ 3 nhiều khả năng sẽ thuộc về Chelsea. Trong khi đó, Tottenham, Arsenal, Man Utd và cả West Ham sẽ phải cạnh tranh khốc liệt để giành suất dự Champions League cuối cùng của Ngoại hạng Anh.

La Liga 

  • Real Madrid

Với 15 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Barcelona, Kền kền trắng chỉ cần giành 1 điểm nữa để có thể chính thức lên ngôi La Liga và được xếp hạng hạt giống số 1 tại vòng bảng Champions League 2022/23. 

Danh sách các đội thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu giành quyền dự Champions League mùa sau 130702
Real Madrid chỉ cần 1 điểm nữa để lên ngôi La Liga

3 suất dự C1 còn lại của La Liga sẽ là cuộc chiến không khoan nhượng giữa Barcelona, Sevilla, Atletico, thậm chí là cả Real Betis và Real Sociedad. Khoảng cách giữa các đội không chênh lệch nhiều, chỉ từ 2-4 điểm trong khi giải còn 5 vòng đấu nữa. Dự kiến cuộc đua top 4 La Liga sẽ còn hấp dẫn tới vòng đấu cuối cùng.

Serie A

  • AC Milan

  • Inter Milan

    Danh sách các đội thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu giành quyền dự Champions League mùa sau 130703
    Hai đội bóng thành Milan đều sẽ góp mặt tại cúp C1 mùa sau

Cuộc đua top 4 tại Serie A dường như đang dần đi đến hồi kết ngay từ vòng đấu thứ 34. Bên cạnh hai đội bóng thành Milan đã chắc suất dự C1 mùa sau, Napoli cũng đang đứng vững ở vị trí thứ 3 trên BXH. Trong khi đó, Juventus ở vị trí thứ 4 cũng có những cơ sở nhất định để tin vào việc họ sẽ có mặt tại Champions League mùa tới khi đang nhiều hơn đội hạng 5 AS Roma 5 điểm và còn một trận chưa đá.

Bundesliga

  • Bayern Munich

  • Borussia Dortmund

    Danh sách các đội thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu giành quyền dự Champions League mùa sau 130705
    Hai ông lớn của nước Đức đều đã chắc suất dự Champions League mùa tới

Cuối tuần qua Bayern đã chính thức vô địch Bundesliga sớm 3 vòng đấu. Họ có được 75 điểm và hơn đội nhì bảng Dortmund tới 12 điểm. Đội bóng Áo vàng cũng đã chắc suất top 4 với 63 điểm sau 31 vòng đấu. Vị trí thứ 3 và 4 sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Leverkusen, RB Leipzig và Freiburg khi khoảng cách giữa mỗi đội chỉ là 1-3 điểm.

Ligue 1 

  • Paris Saint-Germain
    PSG vừa vô địch Ligue 1, Neymar đã lên tiếng dằn mặt CĐV nhà 130456
    PSG ăn mừng chức vô địch Ligue 1 lần thứ 10 trong lịch sử CLB

Tương tự như Bayern, PSG cũng đã lên ngôi vô địch sớm 4 vòng đấu và được xếp hạt giống số 1 tại vòng bảng tại vòng bảng Champions League 2022/23. Suất vào thẳng tiếp theo của nước Pháp nhiều khả năng sẽ dành cho Marseille khi họ đang có 65 điểm, nhiều hơn nhóm bám đuổi 6 điểm và vẫn còn 4 vòng đấu nữa. Trong khi đó, Rennes, AS Monaco, Nice và Strasbourg sẽ cạnh tranh với nhau cho vị trí thứ 3 chung cuộc để giành suất đá play-off. Khoảng cách từ hạng 3 tới hạng 6 của Ligue 1 lúc này chỉ là 3 điểm, dự kiến đại diện cuối cùng của Pháp góp mặt tại cúp C1 mùa sau sẽ chỉ được quyết định ở những vòng đấu cuối.

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League Cúp C1 danh sách CLB dự C1 Man City Liverpool Real Madrid PSG Bayern Munich
Xem thêm
TIN NỔI BẬT