Quảng cáo

Bayern Munich vô địch Bundesliga lần thứ 10 liên tiếp

Chủ nhật, 24/04/2022 06:26 AM (GMT+7)
A A+

Bayern Munich vô địch Bundesliga sớm 3 vòng đấu sau trận thắng 2-1 trước kình địch Dortmund.

Tiếp đón Dortmund trên sân nhà, Hùm Xám cần một chiến thắng để chính thức lên ngôi vô địch. Thầy trò HLV Nagelsmann đã không làm NHM thất vọng.

Chỉ sau 34 phút đầu tiên, Bayern đã vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ các pha lập công của Gnabry và Lewandowski. Không muốn để đối thủ sớm lên ngôi, Dortmund thi đấu nỗ lực và họ được đền đáp bằng bàn rút ngắn cách biệt ở phút 52 do công của Emre Can. 

Tuy nhiên, những nỗ lực của đội khách là chưa đủ để họ kiếm được dù chỉ là 1 điểm. Người ấn định thắng lợi cho Bayern là tiền vệ 19 tuổi Musiala với bàn thắng ở phút thứ 83.

bayern-champions
Bayern Munich lần thứ 10 liên tiếp đăng quang Bundesliga. Ảnh: EPA

Giành được 3 điểm như mong đợi, Bayern Munich có trong tay 75 điểm sau 31 vòng, hơn Dortmund 12 điểm trong khi Bundesliga chỉ còn 3 vòng. Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga lần thứ 32 trong lịch sử và là lần thứ 10 liên tiếp. Kể từ lần cản bước của Klopp cùng Dortmund hồi mùa giải 2011/12, chưa đội nào chặn được Hùm Xám ở Bundesliga.

Chức vô địch này cũng giúp Thomas Muller trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử 11 lần vô địch Bundesliga. Mùa này anh có 17 đường kiến tạo thành bàn. Lewandowski cũng có lần thứ 10 vô địch và anh cũng chính là cầu thủ nước ngoài nhiều lần vô địch nhất nước Đức. Mùa này anh cũng đã có tổng cộng 33 bàn thắng.

Như vậy, Bayern Munich khép lại mùa giải bằng 2 danh hiệu là vô địch Bundesliga và Siêu cup Đức. Đáng tiếc nhất của Hùm Xám là không thể đi sâu và bị loại sớm ở Champions League.

Author Thethao247.vn Quân Vương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bayern Munich Bundesliga Bayern vô địch Bundesliga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT