Quảng cáo

MU “quay xe”, rút bớt tiền mua sắm của Erik Ten Hag?

Thứ sáu, 22/04/2022 20:30 PM (GMT+7)
A A+

Theo báo chí Anh, Erik Ten Hag sẽ không được cấp khoản ngân sách khổng lồ lên tới 200 triệu để tái thiết MU như những tin đồn trước đó.

Ngày hôm qua, CLB Manchester United đã chính thức thông báo bổ nhiệm ông Erik ten Hag trở thành tân HLV trưởng của đội bóng. Hợp đồng của ông Ten Hag và MU sẽ bắt đầu có hiệu lực từ cuối mùa giải này cho tới tháng 6 năm 2025 với tùy chọn gia hạn thêm một năm.

mu-chinh-thuc-cong-bo-tan-hlv-129535
Hình ảnh chính thức từ website của CLB Manchester United

Ngay sau khi thông báo chính thức được đưa ra, đã có những thông tin cho rằng Erik ten Hag sẽ được MU cấp cho khoảng tiền 200 triệu bảng để cải tổ đội bóng. Tuy nhiên, theo The Guardian, nhà cầm quân người Hà Lan sẽ không nhận được khoản ngân sách khổng lồ như tin đồn.

Thay vào đó, đội chủ sân Old Trafford sẽ chỉ chu cấp cho HLV 52 tuổi một khoản mà họ cho là đủ để cải thiện chất lượng đội hình hiện tại. Trong khi đó, vị thuyền trưởng mới tự tin có thể hồi sinh Quỷ đỏ bằng tài huấn luyện của mình mà không cần đầu tư quá nhiều. Ten Hag cũng sẽ tận dụng những cầu thủ trẻ nổi lên từ học viện CLB mà ông cho là tiềm năng bao gồm Hannibal Mejbri, Alejandro Garnacho và James Garner.

Mặc dù ngân sách chuyển nhượng của Ten Hag sẽ không lên tới 200 triệu bảng như tin đồn trước đó, nhưng việc Pogba, Mata, Phil Jones, Matic và JLingard được cho là sẽ rời CLB trong mùa hè sẽ giúp giải phóng một khoản không nhỏ trong quỹ lương của MU. Điều này cũng cho phép Ten Hag được linh hoạt lựa chọn mục tiêu trên TTCN.

Mục tiêu hàng đầu của Ten Hag dự kiến là 1 tiền vệ phòng ngự, vị trí mà MU đang rất yếu và thường xuyên bị khai thác. Cái tên được nhắm đến là Declan Rice, đội trưởng của West Ham và là trụ cột của tuyển Anh. Ngoài ra, một trung vệ và tiền đạo mới cũng được ưu tiên trong mùa Hè này.

SAO-100-trieu-bang-0_declan-rice--3--1642927007-438-width740height513
Declan là mục tiêu số 1 của MU trong kỳ chuyển nhượng hè 2022

Erik Ten Hag đã dẫn dắt Ajax kể từ mùa 2017/18, ông cùng CLB giành cú đúp danh hiệu vô địch quốc gia Hà Lan vào các mùa giải 2018/19 và 2020/21. Đỉnh cao trong sự nghiệp của ông phải là kỳ tích vào tới bán kết Champiosn League 2018/19 sau khi quật ngã hai ông lớn là Real Madrid và Juventus.

Vào cuối tuần trước, Ajax đã hụt mất danh hiệu đầu tiên của mùa giải sau khi để thua trước PSV Eindhoven ở trận chung kết cúp quốc gia Hà Lan. Tuy nhiên, các học trò của Ten Hag vẫn đang dẫn đầu tại Eredivisie và sẽ quyết tâm vô địch để làm quà chia tay người thầy của mình.

VIDEO: Phong cách ăn mừng đầy cảm xúc khi huấn luyện của Erik ten Hag

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Erik Ten Hag chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT