Quảng cáo

Mbappe leo lên 'vị trí số 1 thế giới' dù không vô địch World Cup

Thứ hai, 26/12/2022 07:35 AM (GMT+7)
A A+

Sau màn trình diễn đỉnh cao tại World Cup 2022 với danh hiệu Vua phá lưới, Mbappe lúc này đã đòi lại được ngôi vị của cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù không thể cùng ĐT Pháp bảo vệ thành công chức vô địch tại World Cup 2022, nhưng với Mbappe, màn trình diễn cá nhân của anh xuyên suốt giải đấu là quá ấn tượng. Số 10 của Les Bleus ghi 8 bàn và có 2 kiến tạo, trong đó phải kể đến cú hat-trick siêu hạng trong trận chung kết với Argentina, qua đó giúp anh vượt qua Messi để giành danh hiệu Vua phá lưới.

Kể từ khi nổi lên trong màu áo Monaco mùa 2016/17 cho đến hiện tại khi mới bước sang tuổi 24, Mbappe không ngừng tiến bộ đồng thời chinh phục cho mình nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Không ngoa khi nói rằng tiền đạo người Pháp sẽ là một trong những ngôi sao sáng nhất trong 10 năm tới của bóng đá thế giới.

Mbappe leo lên 'vị trí số 1 thế giới' dù không vô địch World Cup 236027
Mbappe đang là ngôi sao đáng xem bậc nhất sau màn trình diễn quá ấn tượng tại World Cup 2022 trong màu áo ĐT Pháp

Thực tế là trước World Cup, Mbappe đã có phong độ rất cao trong màu áo PSG với 19 bàn và 5 kiến tạo sau 20 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 7 pha lập công ở Champions League, đứng đầu giải đấu. Và không ngoài dự đoán, chuỗi thành tích ấn tượng này đã giúp giá trị của tiền đạo 24 tuổi tăng vọt trước thời điểm phiên chợ Đông diễn ra.

Theo chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, giá trị thị trường của Mbappe đã đạt mức 180 triệu euro sau World Cup 2022. Con số tăng lên 20 triệu euro so với thời điểm trước giải đủ để giúp số 7 của PSG đòi lại ngôi vị 'cầu thủ đắt giá nhất thế giới'.

Vị trí này trước đó thuộc về Erling Haaland. Cầu thủ người Na Uy có giá trị thị trường là 170 triệu euro so với 160 triệu euro của tiền đạo PSG nhờ phong độ ấn tượng trong màu áo Man City trước thời điểm World Cup 2022 diễn ra.

Mbappe leo lên 'vị trí số 1 thế giới' dù không vô địch World Cup 236029
Mbappe và Haaland đang là hai ngôi sao được Transfermarkt định giá cao nhất của bóng đá thế giới thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, việc không có mặt tại giải đấu lớn nhất hành tinh đã khiến Haaland bị tụt hạng và phải nhường lại 'vị trí số 1 thế giới' về giá trị chuyển nhượng cho Mbappe sau 49 ngày.

Dẫu vậy, nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, giá trị của cả Mbappe lẫn Haaland dự kiến sẽ còn tăng cao hơn nữa trong tương lai. Bộ đôi này cũng được cho là cặp đối trọng mới của bóng đá thế giới sau thời của Ronaldo và Messi.

Mbappe trở lại tập luyện cùng PSG sau World Cup 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT