Quảng cáo

Man City nhận tin dữ trước trận gặp Liverpool, Chelsea bất ngờ 'vạ lây'

Thứ bảy, 30/07/2022 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Pep Guardiola đã xác nhận một tin không vui với CĐV Man City ngay trước thềm trận tranh Siêu cúp Anh với Liverpool, điều này lại bất ngờ có ảnh hưởng tới Chelsea.

Nghe nội dung bài viết

Vào tối nay 30/7, Man City sẽ bước vào trận chung kết Siêu cúp Anh đối đầu với đối thủ vô cùng mạnh là Liverpool. Đây sẽ là trận đấu chính thức đầu tiên của cả hai đội sau khi trải qua giai đoạn tiền mùa giải với loạt trận giao hữu.

Bên cạnh đó, trận tranh Siêu cúp này còn là cơ hội để cả Man City và Liverpool có được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới, làm bệ phóng tinh thần để hướng tới chinh phục các đấu trường lớn hơn. Do đó, bất kỳ đội bóng nào cũng muốn có được sự chuẩn bị tốt nhất trước cuộc đối đầu quan trọng này.

Man City nhận tin dữ trước trận gặp Liverpool, Chelsea bất ngờ 'vạ lây' 163979
Đội bóng của Pep và Klopp sẽ cạnh tranh danh hiệu ngay ở trận đầu tiên của mùa giải mới

Dẫu vậy, Liverpool sẽ phải chịu tổn thất lớn ở trận đấu tới khi mà HLV Jurgen Klopp xác nhận Allison và Diogo Jota sẽ không thể góp mặt do chấn thương. Những tưởng đây sẽ là lợi thế cho Man City thì mới đây HLV Pep Guardiola cũng phải báo tin không vui cho các CĐV nhà.

Theo đó, HLV người Tây Ban Nha xác nhận trung vệ trụ cột của The Citizens là Aymeric Laporte sẽ phải nghỉ thi đấu cho tới tháng 9 và không thể ra sân trận gặp Liverpool. Pep cho biết cầu thủ gốc Pháp vừa trải qua cuộc phẫu thuật vào cuối mùa giải trước và cần thời gian để bình phục hoàn toàn.

Man City nhận tin dữ trước trận gặp Liverpool, Chelsea bất ngờ 'vạ lây' 163982
Aymeric Laporte đã nén đau để thi đấu trong giai đoạn cuối mùa trước và mới chỉ phẫu thuật sau khi mùa giải khép lại.

"Cậu ấy đã phẫu thuật sau khi hoàn thành loạt trận cuối mùa trước, một sự nỗ lực đáng kinh ngạc. Laporte trông đã khá hơn nhưng chúng tôi phải thận trọng vì đó là chấn thương đầu gối. Cậu ấy cần thời gian. Tôi nghĩ Laporte sẽ nghỉ thi đấu hết tháng 8 và có thể trở lại vào tháng 9." Pep chia sẻ.

Laporte là mảnh ghép cực kỳ quan trọng trong sơ đồ của Pep nhờ vào cái chân trái và khả năng chuyền bóng điêu luyện. Bên cạnh đó, không thể bỏ qua được đóng góp phòng ngự của anh. Còn nhớ ở mùa 2019/20, Laporte bị chấn thương dài hạn đã khiến Man City lao đao và bị Liverpool vượt mặt tại Ngoại hạng Anh.

Sang mùa 2021/22, chính Laporte là người đã gánh vác hàng thủ City khi mà Dias và Stones thường xuyên ngồi ngoài vì chấn thương và vấn đề thể lực. Do đó, sự vắng mặt của hậu vệ số 14 thực sự là tổn thất nghiêm trọng với đội bóng của Pep trong giai đoạn đầu của mùa giải mới.

Man City nhận tin dữ trước trận gặp Liverpool, Chelsea bất ngờ 'vạ lây' 163981
Aymeric Laporte là 'trò cưng' của Pep Guardiola tại Man City. Anh đóng vai trò đặc biệt quan trọng ở cả mặt trận phòng ngự cũng như phát triển bóng từ tuyến sau.

Nhưng bất ngờ hơn, sự vắng mặt của Laporte không chỉ ảnh hưởng tới kế hoạch của City mà còn khiến một CLB Anh khác là Chelsea bị 'vạ lây'. Cụ thể, chấn thương của hậu vệ số 14 dẫn đến việc Man Xanh chỉ còn duy nhất một hậu vệ chân trái trong đội hình là Nathan Ake, người mà Chelsea đang theo đuổi.

Man City nhận tin dữ trước trận gặp Liverpool, Chelsea bất ngờ 'vạ lây' 163986
Chấn thương của Laporte bất ngờ lại ảnh hưởng tới thương vụ chiêu mộ Nathan Ake từ Man City của Chelsea

Vì vậy, không đời nào Pep Guardiola để cho quân bài cuối cùng của mình ra đi, đặc biệt là ở vị trí mà ông cực kỳ coi trọng. Laporte cũng sẽ chỉ trở lại vào tháng 9, khi mà kỳ chuyển nhượng đã đóng cửa. Điều đó khiến cho viễn cảnh Chelsea mua được Nathan Ake trong hè này gần như bằng không.

Trực tiếp Liverpool vs Man City, 23h00 ngày 30/7: 'Siêu kinh điển' hiện đại

Jurgen Klopp: "Liverpool và Man City không ở đỉnh cao"

Thăm dò ý kiến: Đội bóng nào sẽ giành được danh hiệu Siêu Cúp Anh - Community Shield 2022 ?

Màn trình diễn đỉnh cao của Aymeric Laporte tại Man City mùa 2021/22 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Man City Liverpool Laporte Chelsea chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT