Quảng cáo

Barcelona thua sốc đội trụ hạng ngay trên sân nhà

Thứ ba, 19/04/2022 05:16 AM (GMT+7)
A A+

Các học trò của HLV Xavi đã làm mọi cách để xuyên thủng mành lưới của Cadiz nhưng vẫn không thể thành công. Chung cuộc Barca thất thủ 0-1 trước Cadiz ngay tại sân nhà Camp Nou.

Trước một đối thủ yếu hơn, Barca chủ động nhập cuộc từ sớm khi liên tục tràn sang phần sân của Cadiz tìm kiếm cơ hội tấn công. Trong liên tục 15 phút đầu trận, đội chủ nhà duy trì lối chơi của họ có tốc độ và gây áp lực mạnh mẽ. Họ liên tục dồn lên tấn công nhưng chưa xuyên thủng được hàng phòng ngự của Cadiz.

Nửa hiệp đấu trôi qua, Barca vẫn tiếp tục dồn ép để tìm kiếm những khoảng trống trong hàng thủ Cadiz. Sức ép đội chủ nhà tạo ra chủ yếu là từ cánh phải nhờ vào tốc độ của Dembele. Đặc biệt mỗi khi cầu thủ này có bóng, hàng thủ Cadiz như chao đảo. Phút 38, tiền đạo người Pháp có pha đột phá vào trung lộ vượt qua 3 cầu thủ phòng ngự của Cadiz.

Tuy nhiên, cú dứt điểm cuối cùng của anh lại quá hiền và chưa làm khó được thủ thành Ledesma. Ngoài ra, Dembele còn rất chăm chỉ sút xa và tạt bóng nhưng độ hiệu quả chưa cao. Hết hiệp 1, Barca được hưởng tổng cộng 3 quả phạt góc, dứt điểm 7 lần nhưng chỉ trúng đích 1 và chưa có bàn thắng. 

Dembele là cầu thủ chơi sáng nhất bên phía Barca trong hiệp 1
Dembele là cầu thủ chơi sáng nhất bên phía Barca trong hiệp 1

Về phía các vị khách, họ đã chơi phòng ngự chắc chắn và hóa giải được hầu hết các pha lên bóng của Barca. Phút 26, Cadiz có pha phản công sắc nét nhưng Lucas Perez lại đặt lòng ra ngoài dù ở trong tư thế thuận lợi. Trọng tài sau đó đã báo lỗi việt vị với cựu tiền đạo Arsenal. Đó cũng là cơ hội duy nhất được tạo ra bên phía đội khách. 

Bất ngờ đã xảy đến ngay ở những phút đầu hiệp 2. Phút 47, từ cánh trái, Alex Fernandez thực hiện quả tạt bóng về phía cột xa cho Rubén Sobrino đánh đầu nhưng bị Ter Stegen cản phá. Bóng bật ngược lại về vị trí tiền đạo này nhưng cú đá tiếp theo vẫn không qua được thủ môn người Đức. Trong khi bộ đôi Clément Lenglet và Eric García đang ở thế bị động, Lucas Perez chớp thời cơ cực tốt để băng vào dứt điểm cận thành mở tỷ số cho đội khách. Đây mới là cơ hội thứ 2 mà Cadiz tạo ra từ đầu trận. 

Hàng phòng ngự lại mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua của Barca
Hàng phòng ngự lại mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua của Barca

Nhận bàn thua bất ngờ, đội bóng của Xavi buộc phải dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên những pha lên bóng của họ vẫn bế tắc trước hàng phòng ngự của Cadiz. Các phương án tấn công của đội chủ nhà không có gì mới so với hiệp 1 khi hầu như chỉ dồn bóng sang cánh cho Dembele và Torres.

Khi trận đấu chỉ còn 30 phút, Xavi tung Aubameyang vào sân để cố gắng đưa Barça trở lại với trận đấu. 10 phút cuối, ông đưa nốt Luuk De Jong và Adama Traore vào sân như cứu cánh cuối cùng với mong muốn thoát khỏi một trận thua. Các cầu thủ Barcelona sau đó đã làm mọi cách để tìm kiếm mành lưới của Cadiz nhưng vẫn không thể vượt qua được Ledesma. Thủ thành này đã có một ngày làm việc xuất sắc với 6 pha cứu thua, 3 trong số đó được thực hiện trong vòng cấm. 

Barca để thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà chỉ trong chưa đầy 1 tuần
Barca để thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà chỉ trong chưa đầy 1 tuần

Chung cuộc Barca thất thủ 0-1 trước Cadiz ngay tại sân nhà Camp Nou. Chuỗi 15 trận bất bại và 7 trận thắng liên tiếp tại La Liga của họ cũng chính thức chấm dứt. Đây cũng là trận thua thứ hai liên tiếp trên sân nhà của Barca chỉ trong vòng 4 ngày. Đánh rơi 3 điểm trên đáng tiếc, thầy trò Xavi vẫn tạm đứng thứ 2 trên BXH La Liga nhưng mất cơ hội gia tăng khoảng cách với các đối thủ bám đuổi. 

 
90'+7

HẾT GIỜ!!!

Barca 0-1 Cadiz

 
90'+3

DEST RỜI SÂN

Mingueza là người vào sân thay cho cầu thủ người Mỹ

 

BÙ GIỜ 7 PHÚT

 
88'

VẪN KHÔNG ĐƯỢC

Ledesma xuất sắc cản phá pha dứt điểm của Aubameyang

 
84'

KHÔNG VÀOO

Cú đá rất căng của Eric Garcia đi đúng vào vị trí của thủ môn Ledesma

 
77'

ĐỘI KHÁCH THAY 2 NGƯỜI

 
76'

GÀ SON LUUK DE JONG VÀO SÂN

Frenkie De Jong và Lenglet rới sân. Thay cho họ là Luuk De Jong và Adama Traore

 
75'

KHÔNG VÀOO

Suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 2 cho Cadiz. 

 
70'

Sergiño Dest bị cảnh cáo vì phạm lỗi với Fali Jiménez.

 
67'

KHÔNG VÀOO

Thủ thành Ledesma đã chơi tập trung khi cản phá được hai phá dứt điểm liên tiếp từ Ousmane Dembélé và Ferran Torres

 
62'

AUBAMEYANG VÀO SÂN

Tiền đạo người Gabon vào thay cho Memphis Depay thi đấu không hiệu quả

 
49'

ĐÁNG TIẾC

Cú đá ra ngoài của Dembele

 
47'

CADIZ 1-0 BARCA

Lucas Perez tận dụng thời cơ cực hay để vượt qua Lenglet dứt điểm cận thành mở tỷ số cho đội khách.

Trực tiếp Barcelona 0-1 Cadiz : BẤT NGỜ XẢY RA 128489
 

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

Barca giao bóng

 

HIỆP 1 KẾT THÚC

Barca 0-0 Cadiz

 
42'

Sergio Busquets bị phạt thẻ sau pha phạm lỗi với Jens Jønsson ở giữa sân.

 
39'

KHÔNG VÀOO

Vẫn là Dembele, tiền đạo người Pháp thực hiện cú cứa lòng lực đi hơi mạnh, bóng đi vọt xà ngang

 
38'

TIẾP TỤC LÀ DEMBELE

Cầu thủ người Pháp có pha đột phá xâm nhập vòng cấm hay nhưng cú đá cuối cùng là chưa đủ khó để hạ gục Ledesma

 
35'

Đội chủ nhà bế tắc

Đội chủ nhà liên tục dồn lên tấn công  nhưng chưa xuyên thủng được hàng phòng ngự của Cadiz

Trực tiếp Barcelona 0-0 Cadiz : Barca tấn công miệt mài 128487
 
26'

ĐÁNG TIẾCC

Đội khách có pha phản công sắc nét nhưng Lucas Perez lại dứt điểm ra ngoài dù ở trong tư thế thuận lợi. Trọng tài sau đó đã căng cờ việt vị với cựu tiền đạo Arsenal

Trực tiếp Barcelona 0-0 Cadiz : Barca nhập cuộc chủ động 128486
 
21'

LẠI LÀ DEMBELE

Dembele nỗ lực đi bóng và dứt điểm không thể vượt qua hậu vệ Cadiz

 
18'

KHÔNG VÀO

Dembele quyết định thực hiện pha cứa lòng từ khoảng cách khá xa

 
13'

KHÔNG ĐƯỢC

Tình huống leo biên tấn công hay của các cầu thủ Cadiz nhưng Ter Stegen đã can thiệp kịp thời.

Trực tiếp Barcelona 0-0 Cadiz : Barca nhập cuộc chủ động 128484
 
5'

CULES BIỂU TÌNH

Góc khán đài phía sau khung thành của Ter Stegen tại Camp Nou bị các Cules bỏ trống nhằm phản đối việc CLB đã để hàng nghìn người hâm mộ Frankfurt vào sân ở trận đấu với Frankfurt tuần trước.

Trực tiếp Barcelona 0-0 Cadiz : Barca nhập cuộc chủ động 128480
 
2'

KHÔNG VÀOOO

Cặp đôi Dembele và Ferran Torres có pha phối hợp dứt điểm hay nhưng chưa thắng được thủ môn Cadiz

 

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Cadiz là đội giao bóng trước.

 

THỒNG KÊ ỦNG HỘ BARCA

Barcelona đã không thua trong cả 3 trận đấu mà Eric Garcia và Clément Lenglet cùng xuất hiện trong đội hình xuất phát mùa này trên mọi đấu trường (2 thắng,1 hòa). 

 

KỶ LỤC GIA

Sergio Busquets chính thức cân bằng thành tích với Andres Iniesta về số lần ra sân nhiều thứ ba trong lịch sử Barcelona với 674 trận, xếp sau Xavi (767) và Messi (778).

 

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Barcelona (4-3-3) : Ter Stegen; Dest, Eric, Lenglet, Alba; F. De Jong, Busquets, Gavi; Dembélé, Memphis, Ferran 

Dự bị: Neto (TM), Tenas (TM), Mingueza, Alves, Balde, Nico, Puig, Adama, Braithwaite, Aubameyang, L. De Jong

Cadiz (4-4-2) : Ledesma; Parra, Hernández, Fali, Espino; Sánchez, Jonsson, Mari, Fernández; Pérez, Sobrino

Dự bị: Gil (TM), Akapo, Cala, Arzamendia, Chust, Perea, Idrissi, Alarcón, Alejo, Emeterio, Lozano, Negredo

Sau khi bị loại khỏi Europa League một cách đáng xấu hổ bởi Frankfurt hồi tuần trước, Barcelona sẽ trở lại tập trung cho La Liga nhằm xây chắc ngôi nhì bảng. 

Cách tốt nhất để Barca vực dậy được tinh thần lúc này đó là chính họ phải thể hiện được sức mạnh và bản lĩnh rồi giành chiến thắng, điều mà đội bóng này đã làm thường xuyên kể từ khi Xavi lên nắm quyền. Đối thủ sắp tới tại vòng 32 La Liga sẽ chỉ là Cadiz, đội đang chật vật với cuộc chiến trụ hạng. Tuy nhiên, không vì thế mà Barca có thể xem nhẹ cuộc đối đầu với đội bóng này.

Thống kê cho thấy Cadiz luôn là một đối thủ rất khó chơi với Barca, mặc dù hai đội có rất ít lần đối đầu nhau. Cụ thể, Barca chưa từng đánh bại được Cadiz trong cả 3 lần đụng độ gần nhất ở La Liga. Ở mùa trước Cadiz đã giành được tới 4 điểm sau hai lượt trận La Liga trước Barca. Trong trận lượt đi mùa này họ cũng đã cầm hòa Gã khổng lồ xứ Catalan với tỉ số 0-0.

Barca chưa thắng Cadiz lần nào trong 3 cuộc đối đầu gần nhất.
Barca chưa thắng Cadiz lần nào trong 3 cuộc đối đầu gần nhất.

Thêm một lý do nữa để tin rằng Barca sẽ không có một trận đấu dễ dàng trước Cadiz đó là họ đang thiếu vắng một số trụ cột. Họ sẽ bước vào trận đấu đêm nay mà không có sự phục vụ của Pedri do cầu thủ này đã dính chấn thương ở trận gặp Frankfurt.

Trong khi đó, trung vệ chắc chắn nhất của Barca là Ronald Araujo đang bị treo giò, còn Sergi Roberto, Samuel Umtiti và Gerard Pique chưa thể trở lại đội hình xuất phát. Clement Lenglet và Eric Garcia nhiều khả năng sẽ là cặp trung vệ chính trong trận đấu với Cadiz. Sự kết hợp của bộ đôi này chưa bao giờ có thể làm các Cules yên tâm. Ngay ở trận gặp Levante tuần trước, mỗi người trong số họ đều có một pha phạm lỗi trong vòng cấm rồi biếu không có đối phương hai quả phạt đền. 

Tuy vậy, với đẳng cấp và chất lượng đội hình vượt trội hơn, cộng với lợi thế sân nhà, kết quả chung cuộc được dự báo vẫn sẽ nghiêng về phía Barcelona. Có điều là các học trò của Xavi sẽ khó có thể thắng với tỷ số đậm. Nhưng trên hết việc giành được 3 điểm là mục tiêu tối thượng lúc này, vừa để xây chắc ngôi nhì bảng khỏi sự bám đuổi của Atletico và Sevilla, vừa là một "cú hích" cần thiết để giúp họ nhanh chóng quên đi thất bại tại Europa League.

Barcelona vs Cadiz diễn ra lúc mấy giờ?

Thời gian: 2h00 ngày 19/4

Giải đấu: Vòng 32 La Liga 2021/22

Địa điểm: SVĐ Camp Nou, thành phố Barcelona, Catalunya, Tây Ban Nha. 

Xem trực tiếp Barcelona vs Cadiz ở đâu?

Tất cả các trận đấu trong khuôn khổ La Liga mùa giải 2021/22 đều được phát sóng độc quyền trên hệ thống của VTVcab. Do đó, trận đấu giữa Barcelona vs Cadiz sẽ được trực tiếp duy nhất vào lúc 2h00 ngày 19/4 trên kênh ON Football, mời quý độc giả chú ý đón xem.

Ngoài ra, để phục vụ cho các quý độc giả không thể theo dõi trận đấu trên truyền hình, chúng tôi cũng sẽ tường thuật trực tiếp mọi diễn biến nổi bật của trận đấu ngay tại bài viết này. Kính mời quý vị chú ý đón xem.

Thống kê đáng chú ý trước trận Barcelona vs Cadiz

  • Barcelona bất bại 15 trận gần nhất tại La Liga (11 thắng, 4 hòa)
  • Barcelona đã ghi bàn ở hiệp hai trong 7 trận gần đây nhất của họ
  • Barcelona không giữ sạch lưới trong ba trận gần nhất của họ
  • Cadiz chỉ thắng 1 trong 5 trận sân khách gần nhất tại La Liga
  • Đã có một thẻ đỏ trong cả 3 trận sân khách gần nhất của Cadiz
  • Cadiz có thành tích phòng ngự tốt nhất trong 5 đội cuối bảng, để lọt lưới 43 bàn

Đội hình dự kiến Barcelona vs Cadiz

Barcelona (4-3-3) : Ter Stegen; Alves, Eric, Lenglet, Dest; F. De Jong, Busquets, Gavi; Dembele, Memphis, Ferran

Cádiz (4-4-2) : Ledesma; Akapo, Chust, Hernández, Espino; Alejo, Mari, Emeterio, Idrissi; Negredo, Pérez

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona Cadiz kết quả La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT